<<>> เตรียมสร้างความฮือฮาต่อเนื่องสำหรับนักสู้สาวไทย “น้องหล้า” โลมา ลูกบุญมี หรือ สุภิสรา คนหลัก นักสู้สาวไทยเพียงหนึ่งเดียวในโปร MMA ระดับโลกอย่าง UFC เมื่อสาวนักสู้จากบุรีรัมย์รายนี้มีโปรแกรมเตรียมขึ้นสังเวียนอีกครั้งที่ “ไฟต์ ไอส์แลนด์” เกาะนักสู้ของ UFC ที่ ยาส ไอส์แลนด์ ในกรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ที่ทาง UFC ใช้เป็นสังเวียนสำหรับรายการต่อสู้ในช่วงที่เกิดการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ “โควิด-19” ตั้งแต่เดือนมิถุนายนมา

 



โดยไฟต์นี้นักสู้สาวไทยวัย 24 ปี มีคิวขึ้นสู้ในรุ่นสตรอว์เวทเหมือนเดิม พบกับนักสู้สาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีดีกรีไม่ธรรมดาอย่าง จิน ฮี ยู เฟรย์ วัย 35 ปี ในรายการ UFC on ESPN 16 ในช่วงเช้าตรู่วันที่ 4 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ เพื่อให้ตรงกับช่วงค่ำๆ ของวันเสาร์ที่ 3 ในสหรัฐอเมริกาพอดี ศึกนี้ถือเป็นรายการใหญ่ไม่เบา เพราะคู่เอกได้นักสู้สาวอดีตแชมป์ในรุ่นแบนตั้มเวทอย่าง “ลูกสาวนักเทศน์” ฮอลลี่ โฮล์ม ผู้คว่ำรอนด้า เราซี่ย์ หมดสภาพมาแล้ว ขึ้นเวทีพบกับนักสู้สาวฟอร์มแรงอย่างไอรีน อัลดาน่า ที่คว้าชัยชนะมาได้ 5 ไฟต์จาก 6 ไฟต์ล่าสุด เดิมที่คู่นี้กำหนดพบกันเมื่อเดือนมีนาคม แต่อัลดาน่ามีผลตรวจไวรัส “โควิด-19” เป็นบวกซะอย่างนั้น เลยต้องเลื่อนไปก่อน และได้คิวมาพบกันในรายการนี้

 

สำหรับ “น้องหล้า” นั้นสถิติการต่อสู้ใน MMA ชนะมา 4 พ่ายมา 2 โดยไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเจอ “ของแข็ง” แองเจล่า ฮิลล์ เข้า ทำเอาสาวไทยสู้ไม่ได้พ่ายคะแนนไปขาดลอย ไฟต์นี้เจอนักสู้สาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี ที่มีประสบการณ์มากกว่าเพราะโลดแล่นอยู่ในวงการตั้งแต่ปี 2013 สถิติชนะ 9 แพ้ 5 แถมเคยมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ในรุ่นอะตอมเวทของค่าย อินวิคต้า เอฟซี มาแล้ว ก็เรียกว่าไม่ง่าย แถมสาวอเมริกันเกาหลีรายนี้ถนัดการต่อสู้แบบยิวยิตสู ชำนาญเกมบนพื้นด้วย “น้องหล้า” ต้องระวังให้ดี นักสู้สาวไทยเซ็นสัญญากับ UFC นี้ในรุ่นสตรอว์เวท

 

 

เพราะใน UFC ไม่มีการจัดรายการในรุ่นอะตอมเวท ทำให้สาวไทยค่อนข้างจะเสียเปรียบรูปร่างส่วนสูง แม้จะได้ปล่อยน้ำหนักสบายๆ ก็ตาม แต่ไฟต์นี้คู่ต่อสู้ก็เคยเป็นนักสู้ในรุ่นอะตอมเวทมาก่อนเหมือนกัน ส่วนสูงไล่เลี่ยกัน ก็เรียกว่าไม่เสียเปรียบรูปร่าง ตอนนี้สาวบุรีรัมย์รายนี้ซ้อมหนักอยู่ที่ค่ายไทเกอร์มวยไทยที่ภูเก็ต และน่าจะออกเดินทางไปไฟต์ ไอส์แลนด์ เร็วๆ นี้ แฟนๆ คอยเอาใจช่วย จะแพ้ชนะก็ว่ากันไปแต่ที่สำคัญขากลับมาอย่าเอาโรค “โควิด-19” นี้มาด้วยละกัน

 

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

 

Tiger Muay Thai and MMA Training Camp, Phuket, Thailand

 

@ news image credit : MGR sport

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments