<<>> ล่าสุดเมื่อ 16 ก.ย.63 เวลาท้องถิ่นที่ ลอนดอน ราวๆบ่ายโมง “เจ้านัน” ดาวเหนือ หรือ นายอภินันท์ คงสง พร้อมทีมงานรวม 3 ชีวิต คือ ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ผจก. และ ฟ้าใส เกียรติกรีรินทร์ เทรนเนอร์คู่ใจ พำนักอยู่ที่ โรงแรมทาว์น ฮอลล์ ย่านใกล้ๆกับ วิคตอเรียปาร์ค หลังตื่นจากพักผ่อน เผยกิจวัตรประจำวัน ต้องแยกกันนอนคนละห้อง นับแต่เดินทางมาถึงอังกฤษ ต้องออกวิ่งทุกเช้าตั้งแต่ 7.15 น. ภายใต้ห้องฟิตเนต จากนั้นช่วงบ่ายๆ จึงจะซ้อมเบาๆด้วยการล่อเป้าทวนเชิงกับครูฟ้าใส
 
 
 
“ความจริงผมซ้อมลงนวมมาตลอดตั้งแต่ก่อนโควิดจะแพร่ระบาดแล้ว เพราะมีโปรแกรมจะชิงแชมป์โลกไฟต์นี้ แต่มีเหตุต้องเลื่อนมาตลอด จนมาลงตัวในที่สุด ผมได้เก็บซ้อมกับ รุ่นพี่ทีมชาติอย่าง ครูพิชัย สายโยธา ที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นสถานศึกษาเดิมตั้งแต่ผมเรียน ม. 1 จนจบ ม. 6 ผมชกมวยสมัครเล่นครั้งแรกก็สังกัดโรงเรียนแห่งนี้ เรื่องเดินทางมาเก็บตัวต่างแดนอย่างที่อังกฤษถึงไกลอีกซีกโลกอย่างนี้ แต่แฟนๆไม่ต้องเป็นห่วงครับ ไม่มีโฮคซิกแน่ๆ เพราะสมัยเรียนก็อยู่โรงเรียนกินนอน บ้านเกิดอยู่ในจังหวัดตรังแท้ๆ ผมก็ยังไม่ค่อยได้กลับบ้านสักเท่าไหร่” ดาวเหนือ เล่าอย่างอารมณ์ดี
 
 
ดาวเหนือ รองแชมป์อันดับ 1 ไอบีเอฟ รุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวต เปิดใจผ่านไลน์ข้ามทวีป “แต่ผมตั้งใจอย่างเต็มเปี่ยม ถ้าสามารถเอาชนะคว้าแชมป์โลกในครั้งนี้ได้สำเร็จ จะกลับไปหาญาติพี่น้องทางบ้านได้อย่างภาคภูมิใจ และจะถือโอกาสกลับไปขอ น้องผึ้ง (นส.ประภัสสร เสี่ยไหม) แฟนสาวซึ่งเป็นกำลังใจให้กันมานานเพื่อขอแต่งงานทันที ดังนั้นผมจึงทุ่มเทกับการชกครั้งนี้อย่างเต็มที่สุดชีวิต” รักแล้ว รอหน่อย..
 
 
 
เรื่องการเตรียมตัวพบกับแชมป์โลก 3 สถาบัน ดาวเหนือ กล่าวว่า “ผมและทีมงานอย่าง ดร.จิมมี่ ผจก.ศึกษาสไตล์การชกของ จอช เทย์เลอร์ มาตลอดอย่างละเอียด ดูคลิปการชกของเขาหลายไฟต์เท่าที่หามาได้ รวมทั้งติดตามข่าวสารต่างๆที่ พี่จิมมี่จะนำมาถ่ายทอดให้ตลอด ยอมรับว่าเขาเป็นแชมป์โลกที่เก่งคนหนึ่งเลยทีเดียว แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้าใจเราไม่กลัวซะอย่าง”
 
“ตั้งแต่เดินทางมาถึงลอนดอน ไม่ได้ออกไปไหนเลย อยู่แต่ในห้องและในโรงแรมตลอด เพราะเขามีมาตรการเข้มงวด เฝ้าระวังไวรัส เราโดนตรวจครั้งแรกเมื่อมาถึงสนามบิน หลังเข้าพักจะมีการตรวจเช็คอีกครั้งก่อนจะถึงวันชกในสัปดาห์หน้า สิ่งเดียวที่คิดตอนนี้คือ อยากให้ถึงวันชกเร็วๆ หากผมคว้าชัยชนะทำได้สำเร็จจะได้กลับบ้านอย่างภาคภูมิใจ มันจะเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า ถึงเราจะเป็นรองมากมายในสายตาใครๆ แต่ถ้าใจเรามุ่งมั่นเต็มเปี่ยมแล้ว ผมต้องทำให้ได้และต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่ให้ถึงที่สุด”
 
จอช เทย์เลอร์ เจ้าของตำแหน่งชาวสกอต มีสถิติ (16-0, 12 KO) ไร้พ่ายเทียบเท่ากับ ดาวเหนือ (16-0, 13 KO) ผู้ท้าชิงชาวไทย ศึกชิงแชมป์โลกนัดนี้ไม่เปิดให้มีผู้เข้าชม แต่ถ่ายทอดสดในอังกฤษ และอเมริกา
 
 
ล่าสุดมีรายงานข่าวจากประเทศอังกฤษ เผยว่า การชกป้องกันตำแหน่งของ “เดอะ ตาร์ตัน ทอร์นาโด” จอช เทย์เลอร์ เจ้าของแชมป์โลก 3 เส้น WBA Super, IBF, The Ring อาจจะย้ายจาก เวที BT Studios ใน ควีนส์ อลิซาเบธ โอลิมปิก ปาร์ค ไปจัดขึ้นที่ ยอร์ค ฮอลล์ เลเชอร์ เซ็นเตอร์ หรือ ศูนย์สันทนาการ ยอร์ค ฮอลล์ ใน เบธนัล กรีน ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
 
 
 
@ News  Photo Credit :: Khaosod Sports/Sodsroi Sawsangvean

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments