@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> แพ้แรก..แบบบอมซ้ำ เสียเลือดหน้าแหก แบบไม่คาดคิดกับมวยโย่งผู้มาแทน เซบาสเตียน ฟุนโดร่า (20-1-1) ที่บรรจงแนบศอกเป็นของแถมเล่นงานเจ้า ทิม ซู (24-1, 17 KOs) เปิดสงครามสีแดงเต็มใบหน้าตั้งแต่ต้นเกม แม้จิงโจ้จอมห้าวจากออสซี่จะสู้แบบบ้าดีเดือดถวายหัว แต่กับค่ำคืนนั่นมันใช่เป็นวันของเขา ครบยกจบเซต 116-112/113-115/112-116 ฟุนโดร่า เชือกนิ้มๆ2ต่อ1เสียง แม้จะไม่เอกฉันท์ แต่ก็ตบหน้าพลิกปากกาเซียนที่เทน้ำตักให้ทิม ซู งานนี้ถือว่าเสียหาย มันเป็นการแพ้แรกใน24ไฟต์ของซู แถมยังต้องสูญเสียเข็มขัดโลกถึงสองสถาบัน WBC-WBO ซูเปอร์เวลเตอร์ 30 มีนาคม 2567 ที-โมบาย อารีน่า, ลาสเวกัส

 

 

ล่าสุด..กับวันนี้ ถือได้ว่า ทิม ซู กลับมาได้เร็วมาก เมื่อมีการซงแบบเข้มให้เขาขึ้นเผชิญกับตัวร้าย สถิติสะพรึง 20ไฟต์20น็อก เจ้าของเข็มขัดWBA Gold World Welter และ WBO International Welter เวอร์จิล ออร์ติซ จูเนียร์ ชกมะกัน วัย26 จากแกรนด์แพรรี, เทกซัส, สหรัฐอเมริกา ลงตัว ลงโปรแกรม วันที่ 3 สิงหาคมในลอสแองเจลิส ชิงแชมป์เฉพาะกาลรุ่น 154 ปอนด์ ของ WBA เป็นคู่รอง ครอฟอร์ดที่ชิงแชมป์จริงรุ่น 154 ปอนด์ของ WBA กับ มาดริมอฟ โดยผู้ชนะของทั้งสองคู่จะชกเพื่อหาแชมป์เพียงคนเดียวในไฟต์ต่อไปทันที

สำหรับ ออร์ติซ ในเวลานี้มีโปรแกรมจะขึ้นชกกับโธมัส ดูลอร์มในวันเสาร์ที่ 27 เมษายนนี้ โดยเขาจะต้องเอาชนะจึงจะมีโอกาสได้ขึ้นชกกับอดีตแชมป์รุ่นจูเนียร์มิดเดิ้ลเวท WBO อย่างทิม ซู ได้ตามโปรแกรมที่ทาง Golden Boy ได้วางไว้รวมศึกใหญ่กับ ครอว์ฟอร์ด-ไอแซค ‘พิทบูล’ ครูซ- รุยซ์   3 สิงหานี้ นั่นเอง

 

 

สำหรับ ออร์ติซ แล้ว  เขาต้องได้เข้ารับคำแนะนำทางการแพทย์เป็นระยะๆ ในช่วงหนึ่ง-สองปีที่ผ่านมา ซึ่งมันทำให้ความก้าวหน้าในอาชีพของเขาไม่ปะติปะต่อเท่าไหร ทั้งๆน่าจะเป็นแชมป์โลกไปตั้งนานแล้ว และนี้ จะถือเป็นไฟต์ที่เขาต้องแสดงถึงพลังกำปั้นที่ว่าหนักๆ อีกครั้งกับอดีตแชมป์โลกตัวดัง สไตล์เดียวกัน อย่าง ทิม ซู งานนี้แน่นอนมันเป็นการส่งซึ่งกันละกันสู่ดวงดาวก็ว่าได้ เนอะ แล้วผู้ชนะ หร่า คือ……ใตร   เอ่ย..

 

FIGHTER CHANNEL 3

 

News  Photo Credit :: www.boxingnews24.com

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments