<<>> นำหน้าเพื่อนบ้านอาเชียนแบบไม่เห็นฝุ่น กับอันดับโควตานักกีฬาไทยที่ได้สิทธิ์ลุ้นปารีสเกม หลังล่าสุด ทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ส่งหนังสือถึงคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ แจ้งอย่างเป็นทางการว่า นักชกสากลไทยสมัครเล่น บรรจง สินศิริ ในรุ่น 63.5 กก. คว้าสิทธิเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

                                            www.thaipbs.or.th

 

งานนี้สืบเนื่องมาจาการที่ นักชกชาวมองโกเลีย ดีกรีเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ที่เอาชนะนักชกของเราในรอบชิงชนะเลิด เมืองหางโจว ซึ่งต่อมาได้มีข่าวว่าตรวจพบสารต้องห้ามในตัวของ บาร์ตาซุก ชินโซริก ที่สุดเขาได้ขอสละสิทธิ์ไม่ไปชกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส  จึงทำให้ บรรจง สินศิริ คว้าสิทธิเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ 2024 แทน อย่างเป็นทางการ ดังกล่าว

ทางด้าน ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าโค้ชทีมกำปั้นชาย กล่าวว่า ตอนนี้นักชกชายเราได้โควตาแล้ว 2 คนจาก รุ่น54กก. ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด และ รุ่น63.5กก. บรรจง สินศิริ ยังมีเหลือลุ้นอีก 4 รุ่น โดยในรุ่น 57 กก.จะให้ ศราวุฒิ สุขเทศ และ รุตชกาญจน์ จันทร์ตรง กับรุ่น75กก. อธิชัย เพิ่มทรัพย์ และ พีรภัทร เยียะสูงเนิน วัดฝีมือกันก่อนจะตัดสินว่าใครจะได้สิทธิลงแข่งขันคัดโอลิมปิกเกมส์ที่ไทย ส่วนรุ่นที่แน่นอนแล้วก็คือ รุ่น80กก. วีระพล จงจอหอ และ รุ่น92กก.จักรพงษ์ ยมโคตร

 

 

ทั้งนี้ บรรจง นับเป็นโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ใบที่ 25 คนที่ 27 ของประเทศไทย โดยยังไม่รวมกับ ยกน้ำหนัก ที่คว้ามาแล้ว 4 ใบ กับ แบดมินตัน ที่การันตีคว้าแล้ว 6 ใบ (9 คน) ซึ่งจะมีการประกาศโควตาอย่างเป็นทางการในช่วงสิ้นเดือนเมษายนนี้ เท่ากับว่าเมื่อรวมทั้งหมด ไทยคว้าไปแล้ว 35 โควตา จำนวน 40 คน ส่วนพวกพ่องอาเชียนเรา มีอินโดที่ตามมาห่าง20+ ส่วนเจ้าอาเชียนเวียดนามยังมาไม่ถึง10 และผู้สร้างลิขิตโลกอย่างกัมพูชายังไม่ได้โควตาสักคนเลย จร้า…จอ บอ จบนะ

 

News  Photo Credit :: www.khaosod.co.th

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments