<<>> “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” แชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง 6 สมัย เจ้าของเข็มขัดแชมป์ 16 เส้น พร้อมเปิดตัวดวลคิกบ็อกซิ่งฉะ “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ในศึก ONE: A NEW BREED III

ความเคลื่อนไหวของ วัน แชมเปียนชิพ ในศึก ONE: A NEW BREED III ในวันที่ 18 กันยายนนี้หนึ่งในคู่ที่สนุกในศึกเปิดตัวครั้งแรก ของนักมวยขั้นเทพอย่าง “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” หรือ “ชินพรรธน์ อธิชัยวนานนท์” เจ้าของเข็มขัดแชมป์ 16 เส้น ยอดฝีมือผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการมวยมากว่า 20 ปี มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง 6 สมัย กำลังจะขึ้นสังเวียนเปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ เป็นไฟต์แรก เจอกับ “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” นักมวยไทยผู้มีทรงผมเป็นเอกลักษณ์ที่จะเปิดตัวในการชกคิกบ็อกซิ่ง เช่นกัน
 


“เพชรทนง” ก้าวเข้าสู่สังเวียนมวยไทย ตั้งแต่อายุ 8 ปี ขึ้นเวทีครั้งแรก ในนาม “แสนคม เกียรติไทยรัฐ” โดยแพ้เด็กวัดเจ้าถิ่นแห่งเวทีวัดบ้านหมี่ ได้รับค่าตัว 400 บาท เมื่ออายุ 13 ปี เพชร ย้ายสังกัดไปอยู่ค่าย “ก.เกียรตินันท์” ค่ายเดียวกับ “น้องโอ๋ ก.เกียรตินันท์” (ไก่ย่างห้าดาว) และได้ชื่อชกมวยใหม่ว่า “ศิษย์รัก” ทั้งคู่เป็นมวยเด็กปั้นดาวดังของค่ายที่หาคู่เปรียบยาก


 จนอายุ 18 ปี ก็โอนไปอยู่กับค่าย “ศิษย์ อ.” และได้ชื่อใหม่ว่า “เพชรทนง” จากนั้นเมื่อเข้าสู่วัยเบญจเพส อายุ 25 ปี ก็มุ่งหน้าสู่ตลาดมวยต่างแดน เดินสายชกกว่า 10 ประเทศ และคว้าเข็มขัดเส้นแรกจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในฐานะแชมป์โลก WBC มวยไทย ก่อนตัดสินใจย้ายไปอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยเดินสายชกมวย ควบคู่ไปกับการทำงานในยิมสอนมวยต่างๆ 


เมื่อถึงวัยแตะเลขสาม “เพชรทนง” กลับมาอยู่เมืองไทย และย้ายไปสังกัดค่ายบัญชาเมฆในวัย 31 ปี และเริ่มเปิดประสบการณ์ใหม่บนเส้นทางสายคิกบ็อกซิ่ง โดยได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 16 นักชกจากทั่วโลกให้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ใหญ่ WLF ของจีน ซึ่งสามารถคว้าชัยชนะ ได้เป็นแชมป์โลกรายการนี้ในปี 2562 รับเงินรางวัลร่วม 5 ล้านบาท และติดแรงกิงเป็นอันดับที่สองของโลก
 


ปัจจุบัน เพชรทนง หันมาใช้สังกัดตัวเองในนาม “เพชรเฟอร์กัส” ซึ่งชื่อนี้ตั้งขึ้นเพื่อย้อนความหลังและให้เกียรติ “เฟอร์กัส” ชาวต่างชาติเจ้าของค่าย “ศิษย์ อ.” ที่ปลุกปั้นตั้งแต่สมัยเป็นมวยเด็ก

ตอนนี้ “เพชรทนง” ได้เซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาในสังกัด วัน แชมเปียนชิพ โดยหอบดีกรีแชมป์เข็มขัด 16 เส้นมาการันตีความสามารถ โดยเฉพาะในกติกาคิกบ็อกซิ่งที่หานักมวยเก่งในประเทศไทยแทบนับคนได้


“เพชรทนง” ได้รับโอกาสเฉิดฉายบนเวทีระดับโลกครั้งแรก ในศึก ONE: A NEW BREED III พบกับคู่แข่งชื่อดังในวงการมวยไทยอย่าง “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ซึ่งแฟนๆ ที่อยู่ในประเทศไทยสามารถรับชมได้ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY เวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เริ่มออกอากาศเวลา 22.40 น.เป็นต้นไป
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments