180218-silverman-olympic-fix-lede_kyrvtw

 

<<>> ความอยุติธรรมในวงการเกมกีฬาเปรียบเสมือนแผลร้ายไม่ยอมหาย และคงจะไม่มียาสรรพคุณไหนที่จะมากำจัดได้ ยิ่งเป็นเกมระดับมหกรรม ก็ยิ่งมีการสร้างวีรกรรมให้ได้เจ็บช้ำระกำทรวงของผู้ถูกกระทำ  ใจเขาใจเรา วันนี้เผอิญผมไปเซิร์ชเจอกับคลิปวิดีโอเก่าของเจ้า รอย โจนส์ จูเนียร์   ที่มองย้อนหลังไปในปี 1988 หรือ 30 ปีที่ผ่าน ในเกมกีฬาโอลิมปิกที่เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ และที่นั่นได้เกิดปรากฏการณ์ที่น่าเกลียดสุด เมื่อบรรดานักสู้จากต่างแดนที่ขึ้นโรมรันกับนักกีฬาเจ้าภาพ ต้องพบกับการผิดหวังแบบไม่น่าอภัย หนึ่งในร้อยในพัน น้ำตาของลูกผู้ชายที่ขื่อ รอย โจนส์ จูเนียร์  ถึงกับหลั่ง ในรอบชิงชนะเลิศระหว่างเขากับนักชกเจ้าบ้าน  ปาร์ค ซี ฮุน

 

Roy-Jones
                                   Boxing News
ตลอดการชก รอย โจนส์ จูเนียร์ เป็นฝ่ายไล่ถลุง ปาร์ค ซี ฮุน อยู่ฝ่ายเดียว เมื่อระฆังยกที่สี่จบลง ฝ่ายรอย โจนส์ก็มั่นใจมากว่า เหรียญทองคงไม่มีทางหลุดมือเขาไปได้ แต่ทันทีที่ประกาศผล ฝ่ายปาร์ค ซี ฮุน กลับเป็นฝ่ายชนะไปซะอย่างงั้น จนรอย โจนส์ถึงกับเดินก้มหน้าร้องไห้ลงเวทีไปเลยทีเดียว

หลังจากนั้น รอย โจนส์ จูเนียร์ ก็เทิร์นโปรขึ้นเป็นนักชกอาชีพ เขาถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมาเลยทีเดียว และต่อมาทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ก็ได้มอบเหรียญทองเกียรติยศให้เขาเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย แบบนี้ไม่เรียกโกง ก็ไม่รู้จะเรียกอะไรแล้ว!!

 

1425292838-3-o

 

                                          thairath.co.th

 

นึกได้…ผมเลยนำเอาสองกรณีของเขาของเรา เปรียบทัศนา เพราะ 30 ปีที่ผ่านไม่ได้ให้อะไรเลยกับเกมกีฬาที่ต้องใช้สายตาให้คะแนน จนเกิดวาทะน่าน้อยใจสุดสำหรับคอมวยทั่วโลก คือ การยกเลิกการแข่งขันมวยสมัครเล่นในเกมโอลิมปิกไปเลย จะดีไหม..นี้คือความคิดง่ายๆที่ไม่ยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง แต่กลับไปติติงทั้งองคาพยพ………….

 

Ritchie .T A

 

Jaktra Chorbtam

 

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit ::pantip.com/ KOMTHAI/thairec live/The Daily Beast

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments