<<>>  20 ต.ค.63 ที่ เวทีมวยราชดำเนิน นายจิต เชี่ยวสกุล นายสนามเวทีมวยราชดำเนิน เป็นประธานแถลงข่าว เปิดตัวธุรกิจออนไลน์ รูปแบบใหม่ของสนามมวยเวทีราชดำเนิน นับตั้งแต่วิกฤตไวรัสโควิดแพร่ระบาด
 
 
ส่งผลให้ เวทีมวยราชดำเนิน ต้องปิดสนามชั่วคราวมาตั้งแต่ 14 มี.ค.63 ปัจจุบันแม้ภาครัฐมีนโยบายผ่อนปรนให้ สนามมวยกลับมาจัดแข่งขันได้ และเปิดให้มีผู้เข้าชมได้เพียงบางส่วนแล้ว แต่ยอดคนดูยังคงน้อยลงอย่างน่าใจหาย ถ้าปล่อยเอาไว้ต่อไปจะเกิดวิกฤตในวงการมวยไทยเพราะโปรโมเตอร์ที่จัดการแข่งขันจะอยู่ไม่ได้ และถ้าโปรโมเตอร์อยู่ไม่ได้นักมวยก็จะไม่มีงานทำ ค่ายมวยก็ไม่มีเงินมาทำค่ายมวยต่อ สุดท้ายวงการมวยไทยอาจจะล้มอย่างแน่นอน
 
จึงเป็นที่มาของ ไอเดียในการทำธุรกิจออนไลน์ของเวทีมวยราชดำเนิน เป็นช่องทางใหม่ที่เราไม่เคยทำแต่เรามีความคิดว่า ถ้าแฟนมวยที่ชมมวยเป็นผู้สนับสนุนโดยเสียค่าบริการในการรับชม 29 บาท และ 59 บาท จะเป็นไปได้หรือไม่
 
 
การร่วมลงทุนกับโปรโมเตอร์ของเวทีฯ เราจะทำการลงทุนให้กับรายการถ่ายทอดสดมวยไทยผ่านเฟสบุ๊ค และ ยูทูป ให้แฟนมวยได้รับชมไปก่อน ฟรี 3 เดือน จากนั้นจะเริ่มให้แฟนมวยได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนรายการและสนับสนุนให้นักมวยได้มีงานทำต่อ วงการมวยไปต่อได้ ซึ่งมีทั้งโปรโมเตอร์ที่เห็นด้วยที่จะร่วมลงทุนและไม่เห็นด้วย ซึ่งสนามมวยจะลงทุนในเรื่องของรายการและการถ่ายทอดสดรวมถึงค่าสนามต่างๆเช่นค่าพนักงาน ค่าอุปกรณ์นักมวย และ เครื่องป้องกันโควิด-19 ส่วนโปรโมเตอร์ลงทุนเรื่องของค่าตัวนักมวยและค่ายมวย
 
โดยทาง ราชดำเนิน ร่วมกับ เอไอเอส AIS ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ต บริษัท FrogLive ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มออนไลน์ความเร็วสูง บริษัท Counter Service จำกัด ผู้ให้บริการช่องทางการชำระเงินของ เซเว่นอิเลฟเว่น เพื่อทำรายการ Rajadamnern Satadium Live ขึ้นมาซึ่งเป็นรายการถ่ายทอดสดมวยไทยผ่านช่องทางการรับชมออนไลน์ ใน AIS Play และช่องทาง Muay.TV
 
– รายการ Rajadamnern Stadium Live เป็นรายการถ่ายทอดสดมวยไทยในรูปแบบบันเทิงหรือ Sport Entertainment ออกอากาศทุกวันพุธ และ พฤหัสเวลา 19.00 น. มีช่องทางในการรับชมเลือกได้ 2 ช่องทางคือ
1.ทาง AIS Play สำหรับผู้ใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ AIS ค่าชมเพียง 29 บาทซื้อโค๊ดได้โดยการกดโทรศัพม์มือถือ *567*156# แล้วโทรออก รับ SMS เพื่อเข้าชมมวยใน AIS Play
 
 
2.ทาง Muay.TV หรือ มวย.TV ค่ารับชมเพียง 59 บาท แต่ดีเลย์จากภาพจริงเพียง 3-5 วินาที ถือว่าเร็วที่สุดในประเทศไทยสำหรับการชมกีฬาตอนนี้ สามารถซื้อโค๊ดรับชมได้ที่เซเว่นอีเลฟเว่น ทุกสาขาทั่วประเทศ และโอนผ่านบัญชีธนาคาร โดยการ แอดไลน์ @rajadamnern
นายจิต เชี่ยวสกุล นายสนามมวยฯ กล่าวสรุปอีกว่า “สนามมวยราชดำเนิน และโปรโมเตอร์ในสังกัดทุกท่าน ต้องการแก้ไขปัญหาในวงการมวยไทยเพื่อให้นักมวย ค่ายมวย วงการมวยไทยได้ไปต่อโดยแฟนมวยทุกคนเป็นผู้สนับสนุนให้วงการมวยไทยได้อยู่ต่อไปได้
 
โดยคิดธุรกิจออนไลน์ตัวนี้ ผ่านรายการ Rajadamnern Stadium Live ขึ้นมา ดังนั้นขอให้คนที่จงใจละเมิดลิขสิทธิ์หยุดทำเรื่องเห็นแก่ตัวหรือปล้นหนทางที่จะช่วยให้วงการมวยไทยได้เดินต่อไปได้เลย ก็อยากขอร้องและฝากมาตรงนี้ด้วยเช่นกัน”
 
 
@ News  Photo Credit ::Khaosod Sports/
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments