<<>> แฟนมวยได้เฮดังๆ เมื่อ นายวิบูณ จำปาเงิน ผอ.มวยยอมยกธงขอโทษในเจตนาดี ยอมยกเลิกปกาศิตห้ามแฟนมวยเข้าเวที ตามคำทักท้วงของ “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ แกนนำบุคคลวงการมวย ชี้การประชุมแก้ไข พรบ.มวย เป็นแนวทางที่ดี พร้อมประเดิมรายการแรก ศึกมวยไทย ทรูโฟร์ยู ให้แฟนมวยเข้าชมร่วมจัดเลี้ยงฉลองกัน ที่ เวทีมวยรังสิต จ.ปทุมธานี เมื่อวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2563
 
รายงานข่าวจาก รัฐสภา เมื่อวันที่ 14 ส.ค.63 ช่วงเช้าเวลาประมาณ 10.00 น. มีการประชุม อนุกรรมาธิการ รัฐสภา ประเด็นสำคัญเป็นการหารือเกี่ยวกับแนวทางแก้ไข พรบ.มวย ฉบับปัจจุบัน ปี พ.ศ.2542 โดยมี “เสี่ยโต้ง” สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ เป็นประธานคณะอนุกรรมาธิการ พร้อมเชิญตัวแทนบุคคลวงการมวยทั้งโปรโมเตอร์ นายสนามมวย หัวหน้าคณะ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาร่วมประชุม
 
 
ทั้งนี้ก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีคำสั่งจาก ศบค.อนุญาตให้การแข่งขันกีฬาหลายชนิดรวมทั้งการแข่งขันชกมวย สามารถเปิดให้มีผู้เข้าชมได้ เพียงแต่ต้องยึดระเบียบตามมาตรการเฝ้าระวังไวรัสโควิดตามคำสั่งและคู่มือของกีฬาของ ศบค. อย่างเคร่งครัด ทว่าเมื่อวันที่ 13 ส.ค. นายวิบูณ จำปาเงิน ผู้อำนวยการ สำนักคณะกรรมการกีฬามวยทะเบียน หรือ “สนง.มวย” กลับมีคำสั่ง ประกาศ ยังคงห้ามสนามมวยทุกแห่งเปิดให้มีผู้เข้าชม ส่งผลให้เกิดกระแสสร้างความไม่พอใจให้บุคคลวงการมวยอย่างกว้างขวาง
 
จนถึงช่วงดึกคืนเดียวกัน “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์เพชรยินดี ซึ่งจะประเดิมจัดมวย ทรู โฟร์ยู ที่เวทีมวยนานาชาติรังสิต ให้มีผู้เข้าชมประเดิมเป็นรายการแรกในช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 14 ส.ค. พร้อมทั้งเตรียมจัดงานเลี้ยงต้องรับแฟนมวยบริเวณหน้าเวทีอีกด้วย
 
เกิดความไม่พอใจ จึงไลฟ์สดของตนเองผ่านโลกโซเชียล ประณามการทำหน้าที่ของ นายวิบูณ จำปาเงิน ผอ.สำนักงานมวย ให้ลาออกจากตำแหน่งในข้อหา นอกจากไม่ช่วยปกป้องวงการมวยแล้ว แต่กลับเป็นตัวถ่วงบ่อนทำลายกีดกันคนวงการมวย ให้ได้รับความลำบากหลังกิจกรรมมวยต้องหยุดชะงักมานานถึง 5 เดือน นอกจากนี้ เสี่ยโบ๊ท ยังประกาศจะเดินทางมาร่วมประชุมที่รัฐสภา และพบหน้า นายวิบูณ รวมทั้ง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อขอความชัดเจนในเรื่องนี้
 
 
กระทั่งล่าสุด ช่วงเช้าวันที่ 14 ส.ค. ในการประชุมดังกล่าว มีการหารือถึงแนวทางแก้ไข ปรับปรุง พระราชบัญญัติกีฬามวย ฉบับปี พ.ศ.2542 โดยมี “เสี่ยโต้ง” สิริพงศ์ เป็นประธานคณะอนุกรรมาธิการ และตัวแทนวงการมวยหลายฝ่าย ขาดเพียง ดร.ก้องศักด ผู้ว่าฯกกท. ซึ่งส่งเพียงตัวแทนมาร่วมหารือ หลังการประชุม “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช โปรโมเตอร์หนุ่มไฟแรง ได้พูดคุยกับ นายวิบูณ ผอ.สำนักงานมวย ด้วยท่าทีอย่างสงบและอารมณ์เย็นขึ้น ผิดจากอารมณ์เดือดทางโลกโซเชียลเมื่อคืนที่ผ่านมา
 
โดยนายวิบูณ ยอมรับ พร้อมขอโทษถึงการตัดสินใจของตน ที่ยังคงมีคำสั่งประกาศห้ามคนดูเข้าชมการแข่งขันมวย นั่นเป็นเพราะความปราถนาดี อยากให้ชะลอเวลาไปอีกสักระยะเพื่อความปลอดภัยของผู้ชมเพียงเท่านั้น
ขณะที่ “เสี่ยโบ๊ท” เองให้สัมภาษณ์สื่อหลังประชุมว่า “จริงๆแล้ว เรื่องปัญหาเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ไม่เกี่ยวอยู่ในวาระการประชุมวันนี้ แต่ปัญหาที่เกิดคือ คำสั่งของสำนักงานมวยที่ออกมานั้น มันคือการขัดคำสั่งของคำสั่งที่ออกมาโดย ศบค. ซึ่งเขาปล่อยให้คนเข้าดูกีฬาได้หมดทุกชนิดแล้ว
 
แต่ ผอ.มวย กลับมาออกหนังสือเพื่อป้องกันตนเอง เพราะเกรงจะเกิดปัญหามีคนติดโควิดขึ้นมาอีก แล้วเขาจะซวย ทั้งที่ความจริงแล้ว เขาต้องอยู่เฉยๆและปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของรัฐ เขาไม่ควรจะต้องร้อนตัว และปล่อยให้มันเป็นเรื่องเป็นความรับผิดชอบของผู้ดำเนินการจัดไป ซึ่งเมื่อ ผอ.วิบูณ ออกมาขอโทษคนวงการมวยด้วยเจตนาดังที่ว่า และยกเลิกคำสั่งเดิมกลับมาอนุญาตให้จัดการแข่งขันและให้มีผู้เข้าชมได้ตามคำสั่งเดิม ทุกอย่างก็จบเป็นปกติ
 
www.benewsonline.com
 
เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช กล่าวถึง การหารือแก้ไข พรบ.มวย ซึ่งมีขึ้นเป็นครั้งแรกในวันนี้ว่า “ที่ผ่านมานั้น คนที่มาประชุมเรื่องกฏหมายมวยนั้น แทบจะไม่มีความรู้โดยตรงเรื่องวงการมวยเลย จึงทำให้เกิดปัญหา เพราะยังไม่มีข้อมูลเพียงพอ อย่างกองทุนพัฒนากีฬามวยก็ไม่เคยเอาเงินมาช่วงวงการมวยจริงๆ
 
เรื่องปัญหามวยเด็ก กกท. ก็จะหาเรื่องห้ามจัดมวยเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีอย่างเดียว แทนที่จะหาระเบียบการป้องกันที่ชัดเจน การหารือแก้ไข พรบ.มวย ฉบับปัจจุบันที่ใช้มา 21 ปีนั้น เรายังไม่ได้ปรับปรุงแก้ไขอะไรเลย มันมีจุดอ่อนจนคนมวยทั่วไปเรียกว่าเป็น เสือกระดาษ ปล่อยให้โดนดูถูกหัวเราะเยาะมาตลอด ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ปรับปรุงแก้ไขให้มันดีขึ้นอย่างแท้จริง
 
สำหรับการแข่งขันมวยไทย ศึกทรู โฟร์ยู ที่เวทีมวยรังสิต เมื่อเย็นวันที่ 14 ส.ค. นับเป็นรายการแรกในรอบ 5 เดือน ที่เปิดให้แฟนมวยเข้าชม แต่ทั้งนี้ยังคงต้องปฏิบัติตามกฏระเบียบของ ศบค. เฝ้าระวังไวรัสอย่างเคร่ดครัด นอกจากนั้นทางเพชรยินดี ยังจัดงานเลี้ยงฉลองแฟนมวยที่เข้าชมด้านหน้าเวทีอีกด้วย
(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข่าว)
 
 
เครดิต : สอดสร้อย สาวสังเวียน
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments