<<>> เฟรดดี โรช เผยแผนการของ แมนนี่ ปาเกียว ขอชกอีก 2 ไฟต์ แล้วลงสมัครเป็นประธานาธิบดี!’
ถึงแม้จะติดวิกฤติโควิด 19 จนกลับมาชกมวยไม่ได้ แต่จากบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ  Roach เทรนเนอร์ระดับตำนาน ดูเหมือน Manny Pacquio จะเริ่มมองการณ์ไกลถึงทิศทางในอนาคตของตนเองแล้วล่ะครับ
 
“ผมเพิ่งคุยกับ Manny มา เขาอยากชกอีกซัก 2 ไฟต์ แล้วก็หันไปเล่นการเมืองอย่างเต็มตัวแทน ผมยังเล่นมุกกับเขาอยู่เลยว่าเดี๋ยวจะไปช่วยหาเสียงด้วยคน ฮ่าๆๆ” Roach ให้สัมภาษณ์กับ BoxingScene
ปัจจุบัน Pacquiao ดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกวุฒิสภาของประเทศฟิลิปปินส์อยู่ ซึ่ง Roach ก็เชื่อครับว่า Pacquiao มีแผนจะขยับตำแหน่งขึ้นไปสูงมากกว่านี้อย่างแน่นอน
 
    www.irish-boxing.com
 
“Manny อยากชกซัก 2 ไฟต์ แล้วก็ไปสมัครลงเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี ถ้าเขาได้เป็นจริงๆ เขาจะกลายเป็นแชมป์โลกคนแรกเลยนะที่ได้เป็นประธานาธิบดี เป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการมวยสากลเลยทีเดียว”
จากคำบอกของ Roach นั้น Pacquiao วางแผนที่จะกลับมาชกอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ ไม่ก็ต้นปีหน้า ถึงแม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่าใครจะมาเป็นคู่ชกให้ Pacquiao ก็ตาม
 
www.premierboxingchampions.com
 
“เหมือนจะมีคู่ชกอยู่ 2-3 คนมั้งที่ Manny ให้ความสนใจอยากชกด้วย ส่วนตัวแล้ว ผมชอบ Mikey Garcia นะ น่าจะออกมามันส์อยู่หรอก ไม่งั้นก็รีแมตช์กับ (Floyd) Mayweather (Jr.) อีกรอบนึง”
หลังจากใช้เวลาในการเจรจาอยู่หลายปี Pacquiao ก็ได้ขึ้นประชันฝีมือกับ Floyd Mayweather Jr. ในปี 2015 โดยตัวไฟต์ได้สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นไฟต์ที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาล อย่างไรก็ตาม Pacquiao กลับเป็นฝ่ายแพ้คะแนนให้ Mayweather ไปแบบน่าเสียดาย
 
 
 
bleacherreport.com
 
“หลังยกสี่ Manny บอกกับผมว่าเขาเจ็บไหล่มาก ซึ่งผมก็ทำอะไรไม่ได้มากนอกจากบอกให้เขาตั้งหน้าตั้งตาชกให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทุกวันนี้ Manny ยังคาใจอยู่เลยนะ มันเป็นไฟต์ที่สูสีมาก ยิ่งถ้าคุณปิดเสียงผู้บรรยายไปยิ่งสูสีเข้าไปใหญ่เลย มันทำให้เราเห็นเลยล่ะว่า Mayweather ไม่ชอบมวยขยัน ถ้าเจอกันอีกรอบเขาเสร็จเราแน่”
อีกคนที่ Pacquiao ให้ความสนใจเป็นพิเศษก็คือ Terence Crawford หนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดแบบปอนด์ต่อปอนด์ของตอนนี้
 
www.fightsports.tv
 
“Terence Crawford เด็กปั้นของ Bob Arum กำลังมาแรงมาก ถ้า Manny ได้เจอกับเขา รับรองว่าหืดขึ้นคอแน่ เพราะฉะนั้นผมเลยไม่อยากให้ Manny เจอกับหมอนี่ซักเท่าไหร่ แต่ประเด็นคือ Manny เขาไม่ค่อยฟังผมไง เขาแค่อยากชกกับพวกคนเก่งๆก็เท่านั้นเอง”
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments