<<>> หลังจากมีการยืนยันออกมาจากทาง ONE Championship ว่าจะมีการแข่งขัน ONE : No Surrender วันที ่ 31 ก.ค. 2563 พร้อมกับมีการเปิดเผยคู่มวยเบื้องต้น 3 คู่ มาให้แฟนมวยทั่วโลกได้ฮือฮากัน

    หนึ่งในคู่มวยที่ถูกคาดหมายว่าจะเป็นคู่เอกนำรายการ ก็คือการเจอระหว่าง “ดิ ไอร่อน แมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก มวยไทย ONE รุ่นฟลายเวต กับ “เบบี้ ชาร์ก” เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ 

ต้องบอกก่อนว่า รถถัง และ เพชรดำ เป็นสองนักมวยไทยที่โด่งดังมากในหมู่ผู้ชม ONE Championship ทั่วโลก เพราะทั้งสองคนมีรายการอย่างสม่ำเสมอ และมีเอกลักษณ์ที่แฟน ๆ ทั่วโลก จดจำได้เป็นอย่างดี อาทิ ท่าเต้นเปิดตัว,  สไตล์การชกบู๊ดุดัน ไปจนถึง สีผมสุดจี๊ดจ๊าด

 

 
 

 

 เส้นทางของ รถถัง และ เพชรดำ ใน ONE ไปเติบโตกันคนละสาย เพชรดำ เคยคว้าแชมป์โลกคิกบอกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ของ ONE ก่อนจะเสียเข็มขัด จึงตัดสินใจหวนกลับมาเอาดีทางมวยไทยดู  

 

    

ส่วน รถถัง เลือกชกในกติกามวยไทย ตั้งแต่แรก เขาเอาชนะ โจนาธาน แฮกเกอร์ตี้ ที่เคยแย่งเข็มขัดแชมป์โลกมาจาก สามเอ ไก่ย่างห้าดาวยิม กลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ และผ่านการป้องกันตำแหน่งมาแล้ว 2 ครั้ง โดยตลอดการชกมวยไทยใน ONE Championship คู่ต่อสู้ทุกคนของ รถถัง ล้วนเป็นชาวต่างชาติ 


    
    ดังนั้น เพชรดำ จึงกลายเป็นนักมวยไทยคนแรกที่ รถถัง จะได้เจอในศึก ONE Championship ซึ่งก็มาจากเหตุผลเรื่องความปลอดภัย เรื่องการเดินทางข้ามประเทศ ทำให้ ชาตรี ศิษย์ยอดธง จัดคู่มวยให้นักชกชาวไทยมาฟาดปากกันเอง 

    รวมถึงสถิติของคู่นี้ก็น่าสนใจยิ่งนัก รถถัง เคยเจอกับ เพชรดำ มาแล้ว 2 ครั้ง ต่างฝ่ายต่างเก็บชัยชนะมาได้คนละ 1 ไฟต์ ครั้งแรกเมื่อปี 2017 เพชรดำ ชนะ รถถัง ส่วนครั้งล่าสุดเมื่อปี 2018 รถถัง เป็นฝ่ายเอาคืนได้สำเร็จ

 

    “รถถัง” ซัด “เพชรดำ” ภาค 3 จึงน่าจะเป็นการตัดสินได้ดีว่า รถถัง หรือ เพชรดำ ใครจะแจ๋วกว่ากัน ? แต่การโคจรมาดวลกันในรอบ 2 ปีของคู่นี้ ก็มีประเด็นอื่น ๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งจะทำให้ภาคแตกหักนี้ ไม่เหมือนกับ 2 ไฟต์แรกที่ผ่านมา

    

ประการแรก รถถัง เก่งกาจขึ้นกว่าเมื่อ 2 ปีก่อน จากมวยที่บู๊ดุดัน เปิดหน้าลุย ช่วงหลังเจ้าตัวชกได้ละเอียดขึ้น แม้ไฟต์ล่าสุดในการชกมวยไทย เวทีมาตรฐาน จะแพ้ ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน แต่ถ้าเป็นการชกใน ONE Championship รถถัง ยังคงเป็นแชมป์โลกที่น่ากลัวอยู่ 

 

    ประการสอง เพชรดำ จะชกไฟต์นี้ด้วยความมุ่งมั่นเกิน 200 เปอร์เซนต์ เพราะเขารู้ดีว่า นี่คือโอกาสทองที่จะทำให้ชื่อเสียงของตัวเองดังขึ้นในต่างแดน อีกหลายเท่าตัว หากล้มรถถังได้ ซึ่งเป็นคู่ชกที่เขาเคยชนะมาแล้ว

    อีกทั้งนี่ยังเป็นโอกาสทองฝังเพชรของ เพชรดำ ในการกระชากเข็มขัดแชมป์โลกมาครอบครัง เพราะนักมวยในพิกัดนี้ของ ONE Championship มีแต่คนเก่ง ๆ ทั้งนั้น เช่น พันธุ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์, ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ไหนจะนักชกต่างชาติอย่าง โจนาธาน แฮกเกอร์ตี้, วอลเตอร์ กอนคัลเวส อีก 

 

    การที่ เพชรดำ จะได้รับโอกาสถูกเลือกมาเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกมวยไทย รุ่นฟลายเวต ของ ONE คงเกิดขึ้นไม่บ่อย นอกเสียจาก เพชรดำ จะฝากอะไรบางอย่างให้แฟน ๆ จดจำในไฟต์นี้ เช่น เอาชนะรถถัง หรือ แพ้แบบสูสี สุดมันส์ จนผู้จัดการแข่งขัน ต้องทำให้มีการรีแมตช์เกิดขึ้น 

    ไม่ว่า รถถัง หรือ เพชรดำ ใครจะชนะ ที่แน่ ๆ เข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยเส้นนี้ จะยังอยู่บนแผ่นดินไทย และการเจอภาค 3 ระหว่าง รถถัง กับ เพชรดำ จะไม่มีทางเหมือนเดิมอย่างแน่นอน เพราะดูแล้ว ดีกรีความเดือดของคู่นี้ต้องมีมากกว่า เนื่องจากมีเข็มขัดแชมป์โลกเป็นเดิมพัน

 

อยาก ให้รู้

@ News  Photo Credit :: ONE Championship/มวยเด็ด789

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments