<<>> “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า สำหรับกีฬาบางชนิด อย่างเช่นกีฬาต่อสู้ กีฬาที่ต้องปะทะกัน หรือกีฬาที่ต้องใกล้ชิดกัน ก่อนหน้านี้อาจจะยังฝึกซ้อมไม่ได้ถนัดนัก เพราะสถานการณ์โควิด-19 ที่เราต้องมีโซเชียล ดิสแทนซิ่ง และมาตรการป้องกันไว้ก่อน ทำให้การลงนวม หรือประกบคู่ฝึกซ้อมทำไม่ได้ แต่ตอนนี้เราได้เตรียมคู่มือ และส่งต่อให้กับ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อส่งต่อให้ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) พิจารณาแล้ว ซึ่งมีเกินกว่า 10 ชนิดกีฬา

 

 

โดยแบ่งเป็น กีฬาต่อสู้ กีฬาประเภททีม และกีฬาประเภทบุคคลชัดเจน ซึ่งส่วนนี้คาดว่าในช่วงต้นเดือน ก.ค. คู่มือและมาตรการ ต่างๆที่เสนอไปจะผ่านการเห็นชอบจาก ศบค. และ กีฬาจะสามารถกลับมาจัดแข่งขัน และทำการถ่ายทอดสดได้ ในช่วงกลางเดือน ก.ค. แต่ในส่วนของผู้ชม นั้นยังไม่วี่แววที่จะเข้าชมในสนามได้ในเร็วๆนี้ เพราะต้องรอดูสถานการณ์โควิด-19 เป็นสำคัญ

 

ทางด้านค่ายแคมป์นครหลวง หลังจากมีรายงานข่าวถึงอาการบาดเจ็บของเจ้าแหลม ที่บริเวณดวงตา ขณะที่กำลังทำการฟิตซ้อมล้อเป้าอยู่กับโคํขป็อบโชคชัย จนถึงกลับหยุดซ้อมกระทันหัน พร้อมกับเดินทางไปตรวจเช็ดอาการ ผลปรากฎว่า งานเข้าเมื่อทางแพทย์ผู้ตรวจได้ให้คำแนะนำ ครวหยุดพักการซ้อมเป็นเวลาอย่างน้อย7วัน จนส่งผลถึงไฟท์เคาะสนิมกับอำนาจ  4 ก.ค.ที่ เวิร์คพอยท์ จำต้องทำการเลื่อนการชกออกไปเป็น1 ส.ค.ที่เวิร์คพอยท์ ในแบบปิด แต่ล่าสุดเหมือนจะเป็นข่าวดี เมื่อมีการเปิดโปรแกรมใหม่อีกครั้งเป็นที่ 18 ก.ค. เร็วขึ้น และยังคงถ่ายทอดช่อง23 เวลา 15.00น. เหมือนเดิม ดีจัง..

 

@ news image credit  : เพจมวยโลกแฟนคลับ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments