<<>> หมดกำลังใจจะชกมวยต่อเลยทีเดียวสำหรับ Billy Joe Saunders (29-0, 14 KO) แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธของ WBO ที่ล่าสุดได้ออกมาเปิดใจกับ iFL TV ว่ามีความเป็นไปได้พอสมควรเลยที่เขาอาจจะแขวนนวมไปทำอย่างอื่นหลังจากที่ Daniel Kinnahan เพื่อนสนิทของเขาอำลาวงการนี้ไปเพราะข่าวฉาวระดับประเทศ

 

สำหรับตัว Kinahan แฟนมวยบางส่วนคงรู้จักเขากันดีในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งค่ายมวยชื่อดังอย่าง MTK Global และเป็นเพื่อนสนิทของนักมวยชื่อดังอย่าง Saunders และ Tyson Fury ทว่าเบื้องลึกเบื้องหลังของเจ้าตัวนั้นมีศักดิ์เป็นถึงลูกชายของ Christie Kinahan เจ้าพ่อค้ายาจอมโฉดแห่งไอร์แลนด์และผู้อยู่เบื้องหลังคดีจ้างวานฆ่าข้ามประเทศอีกมากมายจนเป็นที่หมายตาของ CAB, DEA และ FBI

 

 

247newsaroundtheworld.com

เมื่อไม่กี่อาทิตย์ก่อน หน่วยงานต่อต้านการก่ออาชญากรรมของไอร์แลนด์ได้ระบุข้อมูลออกมาว่า Daniel Kinahan เป็นหนึ่งในผู้มีอำนาจของแก๊งมาเฟียตระกูล Kinahan และมีส่วนรู้เห็นกับการก่ออาชญากรรมนับไม่ถ้วน ส่งผลให้ทาง Top Rank และ MTK Global ตัดไฟแต่ต้นลมด้วยการประกาศตัดชื่อของ Kinahan ออกจากการดำเนินธุรกิจไปเลย

 

“ข่าวนี้ทำผมไปไม่เป็นเลยนะ” Saunders ให้สัมภาษณ์เผยความในใจ

“เขาคือคนเดียวที่ผมไว้ใจพอจะบอกความในใจทุกอย่างออกมา เขาคือเพื่อนสนิทของผมมาโดยตลอด แล้วคิดดูสิว่าจู่ๆผมต้องมาเสียคนที่ผมไว้ใจ 100% ไปแบบนี้ ผมจะชกมวยต่อไปได้ยังไง?”

 

“การต้องมาเสียคนสำคัญแบบนี้ไปมันมีผลมากจริงๆนะ ที่ผ่านมาเขาคือคนที่คอยเจรจาไฟต์ต่างๆให้กับผม ถ้าไม่มีเขาผมคงต้องเครียดน่าดูเวลาต่อรองอะไรกับคู่ชก เขาคอยให้คำปรึกษากับผมเสมอ ผมไม่รู้แล้วล่ะว่าผมยังอยากชกมวยอยู่มั้ยในตอนนี้”

 

@ news image credit  :เพจBellatorThailand

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments