<<>> เจ้าของเหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่นลอนดอนเกมส์ ปีพุทธศักราช 2555 โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิซ ถือได้ว่าเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองของยูเครน แม้เขาจะไม่สามารถนำเหรียญทองสู่แผ่นดินแม่สร้างความยิ่งใหญ่ให้ประเทศได้ แต่กับลีลาบทเวทีแล้วส่อแววส่งต่อ และเป็นดั่งหวัง เมื่อ กวอซดิซ ประกาศขึ้นเทิรน์โปรชกอาชีพเป็นครั้งแรก 23 ก.ค. 2016 เพียงแค่4ไฟต์ เขาก็คว้าเข็มขัดแชมป์เฉพาะกาล interim WBC Light Heavy 

 

 

และไฟท์5 เขาก็คว้าแชมป์โลกWBC รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตได้ จากการเอาชนะ อโดนิส สตีเวนสัน พร้อมเข้าร่วมการแข่งขัน WBSS ของรุ่นไลท์เฮฟวี่เวตทันที เมื่อปีที่แล้ว แถมยังสามารถเข้าไปได้ถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่ที่สุดก็แพ้น็อคให้กับ อาร์เธอร์ บิเธอร์บิเยฟ และนั่นคือการชกไฟท์สุดท้ายของเขาเมื่อ 18 ตุลาคม 2562 

 

การพ่ายแพ้ต่อ บิเธอร์บิเยฟ ถือเป็นความผิดหวังครั้งแรกของการชกมวย 17 ชัย เคโอ14 แพ้1 จุดมุ่งหมายของเขาจากวันนั่นถึงวันนี้คือการขอโอกาสได้แก้มืออีกครั้งกับ บิเธอร์บิเยฟ สถานเดียว (กวอซดิซ พ่ายทีเคโอ ยก10) แต่หนทางของเขาทั้งสองดูจะห่างไกล เมื่อมาเจอกับวิกฤตของมหาภัยเชื้อร้ายโควิด-19 เป็นเส้นกั่นกลาง จนทำให้ โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิซ ท้อแท้ ขอยุติบทบาทอาชีพของการชกมวย6ปีที่ผ่านมา แล้วหันไปให้ความสำคัญต่อธุรกิจส่วนตัวที่กำลังดี มีอนาคต

 

โอเล็กซานเดอร์ กวอซดิซ อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต ชาวยูเครน วัย33ปี ดูไปแล้วเขายังสามารถโลดแล่นอยู่บนถนนนักสู้อีกนาน การตัดสินใจในครั้งจะมีเบื่้อนหน้า-หลัง หรือเปล่า ไม่นานน่าจะแจ่ม..

 

rikimaru470

@ news image credit  :: boxingnews24.com/Komthai.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments