<<>>  13.00 น. วันเสาร์ที่ 13 มิ.ย. 63 ที่ สำนักงาน สภามวยแห่งเอเชีย ถนนพหลโยธิน ซอย 3 “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) และ รองประธานใหญ่ สภามวยโลก (WBC) พร้อมด้วย น.ส.ณาภิรักษ์ ภักดีภูมิ ประธาน WBC Muaythai Cares ร่วมเป็นผู้แทน ประธานใหญ่สภามวยโลก มัวริซิโอ สุไลมาน มอบเงิน “ดับเบิ้ลยูบีซี โควิด-19 รีลีฟ ฟัน (WBC Covid-19 Relief Fund)” ในโครงการ WBC Care เพื่อเยียวยานักมวยในประเทศไทย ให้แก่ นักมวยในสังกัด เพชรยินดีอะคาเดมี่ โดย “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ และ นครหลวงโปรโมชัน โดย “แบงค์”เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ เป็น 2 โปรโมชันใหญ่เมืองไทย ในฐานะที่ร่วมสนับสนุนสร้างแชมป์โลกชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

นอกจากนี้ ยังมีพิธีมอบเข็มขัดแชมเปี้ยนโลก ของ สภามวยไทยโลก มวยไทย (WBC Muaythai) ให้แก่ ยอดวิชา ยอดวิชามวยไทยยิม ในโอกาสได้ครองแชมป์โลกรุ่น ซูเปอร์เวลเตอร์เวต หลังกระชากเข็มขัดแชมป์โลกมาจาก สะท้านฟ้า ราชานนท์ ด้วยการชนะน็อกในยก 2 ในศึก AMMA ที่ ภูเก็ต เมื่อ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด จึงไม่มีพิธีมอบเข็มขัดให้อย่างเป็นทางการ

 

 

พล.ต.อ. โกวิทฯ เผยที่มาของการช่วยเหลือ สืบเนื่องจาก มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลกนั้น ได้ติดตามและรับทราบข่าวสารวงการมวยในเมืองไทยโดยตลอด ทั้งยังแสดงความห่วงใย ในความเป็นอยู่ของผู้คนในวงมวยในประเทศไทย ต้องขาดรายได้จากการชกมวย และยังรู้สึกชื่นชมสปิริตของค่ายมวยเพชรยินดี และ ค่ายมวยนครหลวงโปรโมชั่น ที่พยายามฝ่าวิกฤต ดูแลนักมวยในสังกัดตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รวมทั้งขอแสดงความยินดีที่ประเทศไทย มีมาตรการควบคุมและป้องกันที่ดีเยี่ยม จนได้รับคะแนนฟื้นตัวจากโควิด-19 เป็นอันดับ 2 ของโลก

 

 

โครงการดับเบิ้ลยูบีซี โควิด-19 รีลีฟ ฟัน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ WBC Care ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือด้านการเงินแก่นักมวยและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์โควิด-19 โดยได้ร่วมกับ องกรณ์ต่าง ๆ ทั่วโลกดูแลจัดหาอาหารและสิ่งของจำเป็นให้แก่นักมวยและครอบครัว เพื่อให้มีกำลังกายและกำลังใจในการร่วมอุทิศตนบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมและส่วนรวมต่อไป

 

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.โกวิท ในนาม สภามวยแห่งเอเชีย จะมีพิธีมอบเงินเยียวยา ให้กับ อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม แชมเปี้ยนของสถาบัน ซึ่งพ้นข้อกล่าวหาหลังศาลพิพากษายกฟ้อง เป็นผู้บริสุทธิ์จากคดีพัวพันยาเสพติด และต้องติดคุกที่ผ่านมานานถึง 14 เดือน โดยจะมีการมอบเงินปลอบขวัญให้ ที่ สภามวยแห่งเอเชีย วันพุธที่ 17 มิ.ย. เวลา 11.00 น.อีกด้วย

 

wbc48011

@ News  Photo Credit : WBC Asia/Sodsroi Sawsangvean/komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments