<<>> แอนโธนี โจชัว เจ้าของ 3 แชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต ส่อแววถูกริบเข็มขัดขององค์กรมวยโลก(ดับเบิลยูบีโอ) หากลัดคิวไปแลกหมัดกับ ไทสัน ฟิวรี กำปั้นแชมป์โลกอีกราย

แอนโธนี โจชัว นักมวยสหราชอาณาจักร เจ้าของ 3 แชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต ส่อแววถูกริบเข็มขัดขององค์กรมวยโลก(ดับเบิลยูบีโอ) หากลัดคิวไปแลกหมัดกับ ไทสัน ฟิวรี กำปั้นแชมป์โลกอีกรายจากชาติเดียวกัน

 

 

ปัจจุบันโจชัวครองแชมป์โลกของดับเบิลยูบีโอ, สมาคมมวยโลก(ดับเบิลยูบีเอ) และสหพันธ์มวยนานาชาติ(ไอบีเอฟ) โดยล่าสุดมีการยืนยันแล้วว่าเจ้าตัวจะขึ้นชกกับฟิวรี เจ้าของแชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสภามวยโลก(ดับเบิลยูบีซี) ในปีหน้า

คาดว่าไฟต์ของโจชัวที่พบฟิวรี จะเกิดขึ้นหลังจากขึ้นชกไฟต์บังคับจากไอบีเอฟ คูบราต ปูเลฟ ผู้ท้าชิงบัลแกเรีย แต่ถ้าแมตช์หยุดโลก 2 กำปั้นสหราชอาณาจักรเกิดขึ้นตามนี้จริง ก็อาจทำให้โจชัวต้องยอมสละแชมป์ของดับเบิลยูบีโอ เนื่องจากไม่ขึ้นเวทีไฟต์บังคับขององค์กร

โดยดับเบิลยูบีโอมีไฟต์บังคับให้โจชัวต้องขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ โอเล็กซานเดอร์ อูซิก จากยูเครน แต่จากแนวโน้มที่เป็นอยู่ตอนนี้ ปาโก บัลการ์เซล ประธานดับเบิลยูบีโอ ได้ออกโรงขู่ริบเข็มขัดแชมป์แล้ว

บัลการ์เซลกล่าวว่า “อยากเห็นโจชัวขึ้นชกกับฟิวรีเพื่อหาแชมป์โลกโดยดุษฎี แต่ไฟต์บังคับของดับเบิลยูบีโอควรจะอยู่ในลำดับต่อไปมากกว่า”

 

 

ทั้งนี้ โจชัววัย 30 ปี มีสถิติการชก 24 ไฟต์ ชนะ 23(ชนะน็อก 21) แพ้ 1 ส่วนฟิวรีวัย 31 ปี ชกไปแล้ว 31 ไฟต์ ยังไม่แพ้ใครเลย ชนะ 30(ชนะน็อก 21) เสมอ 1

 

@ News  Photo Credit : Khaosod Sports

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments