<<>> ยังคงเป็นนักชกที่อยู่ในความสนใจของใครหลายคน สำหรับ เสือคิม ศิษย์ ส.ท.แต๋ว กำปั้นหมัดหนักจากจันทบุรี ที่สัปดาห์ก่อน เพิ่งประกาศแขวนนวมไปแบบช็อกคนทั้งวงการ

เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา เสือคิม ได้ไลฟ์สดผ่านเฟสบุคส่วนตัว โดยได้พูดถึงประเด็นนี้อย่างละเอียด ซึ่งเพจมวยเด็ด 789 จะมาสรุปให้อ่านคร่าวๆ ดังนี้

เหตุผลหลักๆ ที่ทำให้เสือคิม ตัดสินใจแขวนนวม มาจากความรู้สึกอึดอัดและเบื่อที่ถูกเซียนมวย ตำหนิ เมื่อยามที่ตนแพ้ ทั้งที่เขามองว่า ในเกมกีฬามันสามารถแพ้ชนะได้ แต่คำพูดพวกนี้มันบั่นทอนความรู้สึก ทำลายความตั้งใจ

 

 

เสือคิมบอกต่อว่า ชีวิตนักมวยมันยากลำบาก ต้องห่างไกลจากครอบครัว ลูก เมีย มาเก็บตัวฝึกซ้อมแรมเดือน ขึ้นชกแต่ละครั้ง แพ้มาก็เจ็บทั้งกาย เจ็บทั้งใจ ยิ่งมาโดนคำพูดที่ไม่ดีจากคนอื่นๆ ที่เสียพนันบ้าง ทำให้เขารู้สึกแย่ แต่ตอนตนเองชนะ ไม่เคยมีใครมาบอกเลยว่า เขาได้เงินไปเท่าไหร่ พอเวลาชกแพ้ จะเจอคำพูดเหล่านี้ตลอด เจอมาหลายครั้ง จนเกิดความเบื่อหน่าย และไม่มีความสุขในการทำอาชีพนี้ต่อไป

แถมยังหยิบเรื่องการให้คุณค่ากับนักมวยไทย ทุกวันนี้ เสือคิม มองว่านักมวยไทย ไม่ได้รับการเชิดชู หรือถูกมองเป็นอาชีพที่มีเกียรติ เหมือนในอดีต ยุคนี้หลายคนมองพวกเขาเป็นเพียงแค่หมากสำหรับการพนัน ที่จะพูดถึงยังไงก็ได้ จะด่าเสียๆ หายๆ แบบไหนก็ได้ สนุกปากเข้าว่า

 

แต่คงลืมนึกไปว่า นักมวยทุกคนก็มีหัวใจ มีความรู้สึกนึกคิดเจ็บได้ เสียใจเป็น เสือคิม รู้ดีว่ากว่ามาถึงตรงนี้ไม่ง่าย และรู้ว่าตัวเองสามารถทำเงินจากชกมวยได้เดือนละหลักแสน หากมีรายการสม่ำเสมอ แต่ถึงตอนนี้ เงิน ไม่ใช่ปัจจัยหลักที่รั้งให้เขาอยู่ต่อไป

 

 

เพราะตอนนี้ตนมีธุรกิจของตัวเอง ซึ่งช่วงกลางวันตนเองยังคงทำงานอยู่ตลอด เพียงแต่ไม่ได้เอาโพสต์หรือออกสื่อ โดยธุรกิจที่เสือคิมทำอยู่ที่บ้านเกิด สามารถทำรายได้ให้เสือคิม เดือนละหลายๆ หมื่น จนสามารถเลี้ยงชีพได้ แม้ไม่ได้ชกมวย

 

ดังนั้น เมื่อมีงานอื่นรองรับ เสือคิม จึงมีความคิดอยากปลีกตัวออกจากวงการมวย ที่เขามีความรู้สึกเบื่อ อึดอัด กับสิ่งที่เขาเจอ โดยเฉพาะความเห็นของคนภายนอก ที่ไม่ได้รู้จักเขาดี เขาจึงเลือกงานที่เงินอาจจะน้อยกว่า แต่ได้ความสบายใจ

 

 

เรื่องนี้เป็นอะไรที่นานาจิตตัง เพราะเราคงไม่มีทางเข้าใจความรู้สึกนึกคิด และจิตใจของนักมวย หากเราไม่ได้ยืนตรงจุดนั้น ถ้าสุดท้ายปลายทาง เสือคิม เลือกหันหลังให้วงการก็เป็นสิทธิ์เจ้าตัวพึงกระทำได้ และเป็นเรื่องที่คนภายนอก ต้องเคารพในการตัดสินใจของเจ้าตัว

 

แต่แง่มุมหนึ่งที่น่ากลับมาฉุกคิดต่อก็คือ ทุกวันนี้เราให้คุณค่ากับ นักมวยไทย น้อยเกินไปหรือไหม ? คำด่าแบบสาดเสียเทเสีย มันยุติธรรมแล้วหรือไม่ สำหรับคนที่ใช้ร่างกายฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วง เอาร่างกายไปปะทะความเจ็บปวด หากินอย่างสุจริต ต้องมาเจอกับสิ่งเหล่านี้ มันยุติธรรมหรือไม่ ?

 

นั่นเป็นคำถามปลายเปิด ที่คำตอบอยู่ที่ใจของทุกคน ว่าคำพูดแรงๆ ร้ายๆ ที่หวังเพียงแค่ให้ นักมวยเจ็บช้ำน้ำใจ มันหมาะสมหรือไม่เหมาะสมจะกระทำ ? ในวันที่เขาไม่ชนะ

 

ぞうさん公園

@ News  Photo Credit : เพจมวยเด็ด789

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments