<<>> ถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจมากสำหรับวงมวยของเมืองบูชิโด ประเทศญีปุ่น เมื่อมีรายงานข่าวที่เชื่อถือได้ว่า บุคลากรของพวกเขาเจอเข้าแล้ว กับมหาภัยที่มองไม่เห็นตัว โคโรน่าไวรัส โควิด-19 จากการวินิจฉัยของแพทย์ มีนักมวยสากลอาชีพสองคน(ขอสงวนชื่อ) ได้รับเชื้อ Coronavirus โดยคณะกรรมการมวยแห่งประเทศญี่ปุ่น (JBC) ได้ระบุว่าทั้งคู่ได้ทำการฝึกซ้อมที่โรงยิมในไอจิ ซี้งจะทำการพิสูจน์กันต่อไป โดยไม่ได้เจาะจงชื่อของพวกเขาและชื่อของโรงยิม 


boxingnews.jp


แต่มีสิ่งหนึ่งที่พอจะรับทราบกันว่า พวกเขาทั้งสองไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศแต่อย่างใด ถือว่าเป็นเคสใหม่ที่ต้องหาสาเหตุและติดตามอย่างต่อเนื่องเพื่อค้นหาเส้นทางของการติดเชื้อ งานนี้ทางสมาคมมวยญี่ปุ่น (JPBA) ถือเป็นเรื่องสำคัญและได้ประกาศเมื่อวันที่ 15 เมษายนว่า  โรงยิมแห่งนี้จะต้องถูกปิดเพื่อป้องกันไม่ให้การแพร่กระจายผ่านนักมวยคนอื่นในสถานที่ นี้ทันที



ล่าสุด. ได้รับมีการเปิดเผยต่อเนื่องว่า ยังมีผู้ฝึกสอนสองคนในโรงยิมในภูมิภาคนี้ ทำการตรวจหาเชื้อร้ายโควิด-19 อีก และผลการทดสอบเขาทั้งสองโชคร้าย เจอเข้ากับผลบวก จึงทำให้ เจ้าหน้าที่สาธรณสุขของญีปุ่นต้องรีบตรวจสอบเส้นทางการติดเชื้อของพวกเขา  ที่จริงแล้วโรงยิมในญี่ปุ่นได้ปิดตัวลงเกือบ 2 สัปดาห์และไม่มีการแข่งขันในประเทศตั้งแต่เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ ดูเหมือนว่าจะเป็นงานที่คาดเดาได้ แต่กับวงการหมัดมวยของพวกเขา คงจำต้องปิดยาวไปจากเดิมแน่…แน่..

*ญี่ปุ่นระงับการชกมวยจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน*

 

                                  Asian Boxing

 

@ news image credit ::asianboxing.news /Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments