<<>> เมื่อคืนวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา วงการมวยของไทยเจอเรื่องเศร้าหลังจาก “เฮียก๊ก” นายสมชาย นิตินวะกุล เจ้าของ 13 เหรียญ คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย, หัวหน้าค่ายมวย 13 เหรียญทาวเวอร์ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนักมวยดังมากมาย ตลอดเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมาด้วยโรคประจำตัว

 

 

นายสมชาย นิตินวะกุล นอกจากสร้างยุทธจักร 13 เหรียญจนโด่งดังเอาใจนักชิมทั่วประเทศแล้ว “เฮียก๊ก” ยังเป็นที่รู้จักของคนวงการมวยเพราะปัจจุบันสาขาพระราม 9 พื้นที่ส่วนหนึ่งได้เนรมิตเป็นค่ายมวยชื่อว่า 13 เหรียญพระราม 9 มีมวยดังมากมายไม่ว่าจะเป็น วังจั่นน้อย 13 เหรียญทาวเวอร์ ยอดมวยไทยชื่อดังจาก จ.ลพบุรี เป็นนักมวยคนแรกของค่าย จากนั้นก็มี สามกอ ช.รัชตสุภัค, แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์, แสนชัย ส.คำสิงห์, พรเสน่ห์ ศิษย์มนต์ชัย หรือมวยหลายๆ คนของ ใหม่ เมืองคอน, ศิษย์สันทัด และแชมป์โลกอย่าง คมพยัคฆ์, ผึ้งหลวง ก็เคยอยู่ในสีเสื้อ 13 เหรียญพระราม 9

 

ครั้งหนึ่ง “เฮียก๊ก” เคยเล่าว่า ชื่นชอบมวยตั้งแต่เป็นนักเรียนขาสั้น โดยมีคุณสมศักดิ์ แสนยากร เทรนเนอร์ยอดเยี่ยม เป็นเพื่อนร่วมเรียนด้วยกัน เมื่อมีโอกาสก็ให้การสนับสนุนเด็กนักมวย เคยมีนักมวยดังในค่ายเช่น แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ ยอดมวยไทย ฟิตซ้อมอยู่เป็นประจำ นอกนั้นเป็นมวยดาวรุ่ง นอกจากนั้นค่ายยังเปิดให้ทั้งชาวต่างชาติและคนไทยได้มาเรียนมวยไทยอย่างถูกต้องตามตำรา

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

เพราะเรามีครูมวย สอนให้ รวมไปถึงคนดังอย่าง แมททิว หรือ กมลวรรณ (แอล) ศรีวิไล ลูกสาว กรุง ศรีวิไล ก็มาฝึกมวยไทยที่ค่าย และที่ค่ายยังมีกองถ่ายละคร ภาพยนตร์ มาใช้สถานที่ถ่ายเป็นประจำ ซึ่งผมมีความสุขมาก เพราะส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ ตอนเช้าและเย็นก็จะมานั่งชมมวยซ้อม รวมถึงเพื่อนๆ ในวงการมวยก็แวะเวียนมาหาบ่อยๆ มีความสุขมาก”

 

@ News  Photo Credit : matichon sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments