หน้าแรก ข่าวมวยไทย # 5 ข้อ ‘น่ากลัว’ หากมวยกลับมาชก..!!

# 5 ข้อ ‘น่ากลัว’ หากมวยกลับมาชก..!!

2314

 

1) สภาพร่างกายไม่ดี

 

แน่นอนว่ามวยหยุดไป 3 เดือน ไม่มีใครกลับมาชกไฟต์แรกแล้วจะเหมือนตอนชกเดือนชนเดือน เมื่อก่อนอาจเร่งตอนไหนก็ไม่หมด 5 ยกยืนซดสาดอาวุธมวยไทยได้ตลอด แต่พอเรื้อเวทีไปนานแบบนี้ต้องคุมเรื่องพละกำลัง และดูร่างกายตัวเองให้ดี ไม่งั้นเรียบร้อย

 

2) น้ำหนักตัวขึ้น

 

นักมวยในวัย 17-20 ปี เป็นช่วงกำลังโต น้ำหนักจะคุมยากกว่ามวยที่อายุเกิน 25 ปีไปแล้ว ยิ่งไม่ได้ซ้อมนาน กลับบ้าน กินและนอนทำให้น้ำหนักตัวขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา ถ้านักมวยชกไฟต์ปกติทั่วไปยังไม่น่าหนักใจเท่าไหร่ เพราะคงตกลงน้ำหนักได้ แต่ถ้าเป็นมวยรอบที่ทำการแข่งขันอยู่ก่อนมวยงด คงมีปัญหาไม่น้อยเรื่องเวทน้ำหนัก

 

 

3) โดนอาวุธไม่ได้

 

นักมวยเป็นอาชีพที่เจ็บตัวที่สุดในโลกก็ว่าได้ เพราะต้องโดนทุกอย่าง หมัด เท้า เข่า ศอก สมัยมวยชกตามปกติโดนจนชิน เพราะโดนเตะทุกเดือน แต่พอมวยงดนานขนาดนี้ เวลาโดนอาวุธแล้วมันจะเจ็บเป็นพิเศษ เพราะห่างจากการโดนไปนาน ไม่แปลกถ้ามวยจะน็อกเป็นว่าเล่นในการกลับมาช่วงแรกๆ

 

4) ขี้เกียจซ้อม

 

เป็นปกติของมนุษย์ทุกคนรักความสบาย ไม่มีใครอยากลำบาก นักมวยก็เช่นกัน เวลาหยุดซ้อมเป็นระยะเวลา 3 เดือน ถ้าต้องกลับมาซ้อมหนักแลคุมน้ำหนักตัว ไม่แปลกในการเข้าค่ายซ้อมช่วงแรกๆจะขี้เกียจเป็นธรรมดา

 

 

5) คนคิดไม่ซื่อมาแน่

 

เป็นเรื่องที่น่ากลัวที่สุดก็ว่าได้ เกี่ยวกับคนคิดไม่ซื่อกับวงการมวย หรือเข้าใจง่ายๆคือพวกจ้าง “มวยล้ม” กลุ่มคนพวกนี้คงหาช่องทางในช่วงที่ทุกคนต้องการเงิน เพราะหลายอาชีพเจอปัญหาคล้ายๆกัน อาจเป็นช่องให้โจรออกทำงานก็เป็นไปได้หากมวยกลับมาต่อย

 

 
 
@ News  Photo Credit :: smmsport.com/
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments