• นี่คือ นักมวยปล้ำหญิงมืออาชีพชาวมุสลิม คนแรกของโลก เธอมีชื่อในวงการว่า Nor ‘Pheonix’ Diana อายุเพียง 19 ปีเท่านั้น

เส้นทางการเป็นนักมวยปล้ำของ Pheonix  เริ่มต้นเมื่อราวๆ 3 ปีก่อน แต่เธอชื่นชอบกีฬามวยปล้ำมาก่อนหน้านี้ตั้งแต่ยังเด็กๆ แล้ว เริ่มต้นมาจากการได้เล่นเกมมวยปล้ำกับน้องชายของตัวเองตอนอายุได้ 14 ปี

 

 

 

และเธอก็หลงใหลไปกับมัน เริ่มหันมาดูการแข่งขันมวยปล้ำ รวมไปถึงซื้อบัตรไปนั่งดูมวยปล้ำ WWE แบบสดๆ ที่มาจัดที่กัวลาลัมเปอร์เมื่อปี 2015

ในที่สุดก็ทำให้ Pheonix ตัดสินใจเข้าไปสมัครที่ MYPW องค์กรมวยปล้ำของมาเลเซีย (เหมือนกับ WWE, RAW ของอเมริกา) แม้ว่าเธอจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี แต่กับการฝึกซ้อมมันไม่ใช่แบบนั้น

 

 

 

Pheonix เป็นหนึ่งในสองของนักมวยปล้ำฝึกหัดใน MYPW ที่เป็นผู้หญิง นอกนั้นมีแต่ผู้ชายหมดเลย เวลาซ้อมก็ต้องซ้อมกับนักมวยปล้ำชาย

หลังจากที่ฝึกไปได้ 2 เดือน โอกาสของเธอก็มาถึง เมื่อมีนักมวยปล้ำมืออาชีพคนหนึ่งบาดเจ็บ ทำให้เธอต้องออกไปปล้ำแทน และโค้ชก็ตั้งชื่อให้เธอว่า Pheonix

 

 

 

และเธอก็ออกไปพร้อมกับสวม “หน้ากากมวยปล้ำ” เพื่อแสดงให้เห็นถึงบุคลิกที่เงียบ และขี้อายของเธอ อีกส่วนหนึ่งก็คือความกังวลที่จะเปิดเผย “ฮิญาบ” ของตัวเอง

เพราะนักมวยปล้ำหญิงมืออาชีพล้วนแล้วแต่เป็นคนต่างชาติ แต่หลังจากที่ปล้ำไปได้สักพัก Pheonix ก็เริ่มมีความมั่นใจ และตัดสินใจที่จะเปิดเผยใบหน้าของตัวเองและ “ฮิญาบ” ที่สวมเอาไว้ เพื่อให้โลกได้รับรู้

 

 

 

 

ที่มา: www.catdumb.tv

 

@ News  Photo Credit :: muslimthaipost.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments