<<>> ไมค์ ไทสัน อดีตกำปั้นแชมป์โลกค้างฟ้าชาวอเมริกัน เป็นที่รู้จักกันดีจากพลังหมัดอันหนักหน่วงและลีลาการชกที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงรอยสักบนใบหน้าที่หลายคนต่างอยากรู้ว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไร

อดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์ มีรอยสักอันเป็นเอกลักษณ์อยู่ที่บริเวณด้านข้างดวงตาฝั่งซ้าย ซึ่งเป็นลวดลายชนเผ่าซึ่งสักไว้ตั้งแต่ยังไม่เลิกชกอาชีพ และ เจฟฟ์ เฟเนช อดีตเทรนเนอร์ข้างกาย ก็เป็นคนออกมาเปิดเผยเบื้องหลังของรอยสักนี้แฟนคลับรู้โดยกระจ่าง

 



เฟเนช เล่าผ่าน FOX ว่ารอยสักนี้ของ ไทสัน เกิดขึ้นตอนเจ้าตัวอายุ 36 ปี หลังจากที่พ่ายแพ้ให้แก่ เลนนอกซ์ ลูอิส เมื่อปี 2002 เจ้าของสมญา “มฤตยูดำ” ก็ไปสักเพื่อเป็นข้ออ้างในการไม่อยากขึ้นเวทีชกไฟต์ต่อไป ซึ่งมีกำหนดการเจอกับ คลิฟฟอร์ด เอเตียนน์ ในปีถัดมา

“ความประทับใจแรกคือผมไม่เคยมีรอยสักมาก่อนในชีวิต แต่ผมคิดว่าขณะที่เรากำลังจะขึ้นเวทีต่อสู้ในอีก 1 สัปดาห์ แล้วคุณดันไปสักมา คุณขึ้นไปต่อยไม่ได้หรอกเพราะมันจะเป็นแผลตกสะเก็ด แล้วมันก็ไม่ดีกับสุขภาพ”



“เรานั่งคุยกันและเขาแสดงออกชัดเจนว่าไม่อยากชก และนั่นก็คือเหตุผลที่เขาไปสักมา เราคุยกันจบลงใน 1 ชั่วโมง และผมก็ร้องไห้หลังเดินออกมาในคืนนั้น ผมนอนอยู่ที่โรงแรมแบบสิ้นหวัง ทั้งที่ผมยอมห่างบ้าน 8 สัปดาห์ใน ลาส เวกัส ทุ่มเททุกสิ่งเพื่อให้เขาพร้อมต่อสู้ แต่สุดท้ายผมก็อยู่ในโรงแรมและตีตั๋วเครื่องบินกลับไปหาครอบครัว เพราะนั่นคือสิ่งสำคัญอันดับแรกของผม”

 


อย่างไรก็ตาม ไทสัน กลับเปลี่ยนใจมาชกอีกครั้งโดยได้ เฟรดดี โรช มาเป็นเทรนเนอร์ขัดตาทัพ และขึ้นไปน็อค คลิฟฟอร์ด เอเตียนน์ ในเวลาแค่ 43 วินาทีของยกแรก วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2003 และเป็นชัยชนะสุดท้ายในสังเวียนอาชีพของ ไทสัน ก่อนแพ้ แดนนี วิลเลียมส์ ปี 2004 กับ เควิน แม็คไบรด์ ปี 2005 ในสองไฟต์ถัดมา และแขวนนวมอย่างเป็นทางการ

 

@ News  Photo Credit : MGR sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments