<<>> ช่วงนี้วงการมวยบ้านเราค่อนข้างเงียบเหงา เพราะรายการมวยๆต่าง ถูกงดจัดไปก่อน ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

    ส่วนที่ประเทศญี่ปุ่น ศึกใหญ่ของ องค์กรการต่อสู้ “RISE” ดำเนินการจัดแข่งขันต่อไป แม้ดินแดนซามูไรจะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่ผู้จัดแข่งกีฬา ก็พยายามเดินหน้าหามาตรการป้องกัน เพื่อทำให้รายการแข่งขันกีฬาต่างๆ แข่งต่อไปได้

 

    

หากพูดถึงองค์กรการต่อสู้ของญี่ปุ่น หลายคนอาจนึกถึง K-1 ที่มีนักมวยไทยไปสร้างชื่อมาอย่างนมนาน แต่ในยุคปัจจุบัน ต้องยอมรับว่า K-1 มีกระแสความนิยมที่ลดลง…ตรงกันข้ามกับ RISE มาแรง จนกลายเป็นศึกเบอร์ 1 ของญี่ปุ่นไปแล้ว เพราะมี เทนชิน นากาซึว่า ซูเปอร์สตาร์คิกบอกซิ่งเบอร์ 1 ญี่ปุ่น อยู่ในสังกัด 

    ที่สำคัญ RISE ยังเปิดโอกาสให้นักมวยไทย ได้ไปสร้างชื่อเสียงในแผ่นดินญี่ปุ่น อย่างในยุคหลัง เสือคิม ศิษย์ สท.แต๋ว กลายเป็นนักมวยไทยที่มีชื่อเสียงดังสุดในญี่ปุ่น เพราะได้ชกรายการนี้อย่างสม่ำเสมอ รวมถึง รถถัง จิตรเมืองนนท์ ที่แจ้งเกิดกับไฟต์ที่พบกับ เทนชิน จนทาง ONE Championship ต้องรีบเซ็นสัญญาเข้าองค์กร 

 

 ในวันที่ 12 เมษายนนี้ RISE จะมีการจัดศึก World Series 2020 รอบแรก โดยไฮไลท์ของรายการนี้ นอกเหนือจากการขึ้นชกเป็นคู่เอกของ เทนชิน นาซึกาว่า แล้ว ยังมีสองสุดยอดนักชกไทย เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม กับ หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์

 

    

โดย พระจันทร์ฉาย จะลงแข่งขันในรุ่น 55 กิโลกรัม (121 ปอนด์) พบกับ ฟริตซ์ บิอากตา (Fritz Biagta) นักสู้ชาวฟิลิปปินส์ ส่วน หนึ่งล้านเล็ก ลงชิงชัยรุ่น 63 กิโลกรัม (138 ปอนด์) เจอของแข็งตั้งแต่รอบแรกอย่าง ไทจู ชิราโตริ (Taiju Shiratori) นักชกเจ้าภาพ ที่เคยได้นับและเอาชนะ เสกสรร อ.ขวัญเมือง มาแล้ว  

    แน่นอนว่า ในวงการมวยไทย ต่างรู้ดีว่า พระจันทร์ฉาย กับ หนึ่งล้านเล็ก  เก่งกาจแค่ไหน แต่นี่คือครั้งแรกบนแผ่นดินญี่ปุ่น กับการได้ชกในศึกรายการใหญ่อย่าง RISE นอกเหนือจากชัยชนะเพื่อให้ผ่านเข้ารอบต่อไปแล้ว นี่ยังเป็นโอกาสชั้นดีสำหรับการต่อยอดชื่อเสียงของ พระจันทร์ฉาย และ หนึ่งล้านเล็ก ในต่างแดน 

 

    เพราะคนญี่ปุ่น ค่อนข้างชื่นชอบนักมวยไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งถ้านักมวยไทยคนนั้น มีสไตล์ชกสนุก เอ็นเตอร์เทนคนดู ต่อให้แพ้  พวกเขาก็ยังอยากดูนักมวยไทยที่ชกสนุก ชกเร้าใจ

    ฉะนั้น พระจันทร์ฉาย และหนึ่งล้านเล็ก ต้องทำการบ้านข้อนี้ให้ดี พยายามดึงเสน่ห์ของตนเองออกมา เพื่อดึงดูดแฟนๆ และทำให้ตัวเองได้รับโอกาสไปชกในต่างแดนเรื่อยๆ เพราะไม่ใช่นักมวยทุกคนที่ได้รับโอกาสโกอินเตอร์เช่นนี้ 

 

   ยังไงแฟนหมัดก็อย่าลืมส่งกำลังใจเชียร์ 2 นักมวยไทยในศึก RISE เวิล์ด ซีรีย์ 2020 กันนะครับ

@ News  Photo Credit :: มวยเด็ด789

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments