<<>> เมื่อต้องกลับมาเจอคู่ปรับเก่าอีกครั้ง ทำให้ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลกสาวสองประเภทกีฬา เอาเทปเก่าที่เคยชกกับ “เจเน็ต ท็อดด์” มานั่งดูเพื่อหาวิธีแก้เกม เจ้าตัวยอมรับคู่แข่งรายนี้ปราบยากที่สุดเท่าที่เคยเจอมาในชีวิต กล้ามเนื้อเป็นมัดและกรามแข็งแรงมาก โดนกระแทกไปหลายหมัดก็ยังไม่ยอมลง

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เตรียมทำการบ้านอย่างหนัก เมื่อเจอโจทย์ยากในการป้องกันแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง กับคู่ปรับเก่าเลือดอเมริกัน-ญี่ปุ่น เจเน็ต ท็อดด์ ที่เคยเจอกันมาก่อนในนัดชิงเข็มขัด ONE มวยไทย แต่ในไฟต์นี้ทั้งคู่จะเจอกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ซึ่ง แสตมป์ เป็นมวยถนัดเข่า จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์พอสมควร

เมื่อได้เอาเทปที่เคยชกกับ เจเน็ต ครั้งแรกในกติกามวยไทย เมื่อกุมภาพันธ์ 2562 มาเปิดดู แสตมป์ ก็เริ่มเล่าเป็นฉากๆ “เขามีกล้ามเป็นมัดๆ ไม่มีไขมันเลยค่ะ และกรามแข็งมาก ต่อยยังไงก็ไม่ลง มีช่วงหนึ่งที่เขาอยู่ตรงเชือกพอดี เราสวนหมัดเข้าไปเต็มกราม แล้วเขาลงไปแล้ว แต่ก็ยังดึงตัวขึ้นมาได้อีก ทำให้เรารู้ว่าคู่แข่งรายนี้แข็งแรงมาก”

 

 

“ตอนยกสามก็ต่อยสวนกันไป สวนกันมา น่าจะมีใช้ศอกด้วย พอเราคลุกวงใน เขาศอกขึ้นมา แต่ไม่โดน เราก็ชิงจังหวะต่อยเข้าเต็มกรามเลย ก็ไม่ลงอีก”

 

ช่วงที่รอกรรมการประกาศผลการแข่งขัน ยังไม่มีใครกล้าฟันธงว่าจะออกหัวหรือก้อย แต่เมื่อกรรมการชูมือให้ แสตมป์ เป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ และได้คาดเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต เธอดีใจถึงกับกรี๊ดออกมา

 

 

อย่างไรก็ตาม ในนัดรีแมตช์ที่ทั้งคู่จะเจอกันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ห้ามใช้ศอก และตีเข่าได้บางกรณี แต่ไม่ใช่รัดคอตีเข่าอย่างที่ แสตมป์ ถนัด ดังนั้นเธอจึงเตรียมเสริมหมัดชุดไว้ต่อกรกับ เจเน็ต ในไฟต์นี้

“จากที่เราเคยออกหมัด 1-2 เราก็ต้องออก 1-2-3-4 ที่ผ่านมาเดือนกว่า แสตมป์ เสริมหมัดเยอะมาก แต่ที่ซ้อมกับเป้า กับต่อยจริงมันไม่เหมือนกันอยู่แล้ว”

“แสตมป์ ตั้งใจสำหรับไฟต์นี้มาก เพราะการจะเป็นแชมป์โลก 3 ประเภทกีฬาอย่างที่ตั้งใจไว้ เราจะเสียเข็มขัดเส้นไหนไปไม่ได้เลย แสตมป์ จะต้องรักษาเข็มขัดสองเส้นที่มีอยู่ไว้ให้ได้อย่างเหนียวแน่นค่ะ

 

“แสตมป์ vs เจเน็ต” จะเปิดศึกนัดล้างตากันในรายการ ONE: KING OF THE JUNGLE วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ ที่สิงคโปร์ แฟนชาวไทยกดไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับชมได้ตั้งแต่เวลา 21.30 น. ส่วนทางแอปพลิเคชัน ONE Super App และยูทูบ ONE Championship จะถ่ายทอดสดตั้งแต่คู่แรก เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป.

 

 

@ News  Photo Credit : www.onefc.com/www.thairath.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments