<<>> จบลงไปแล้วสำหรับรายการมวยของศึกยอดมวยโลก WBC เอเซีย  มื้อนี้เป็นการเคลือนไหวของสองนักชกที่ชื่อดีมีราคา เริ่มต้นที่เจ้าเพชรมณี ซีพีเอฟ อุ่นเครื่องกับนักชกจากอีหร่าน  เมย์ดัด คาลวันดี ที่สูงโย่งโครงฝรั่ง เกมบนเวที เริ่มยกแรก เพชรมณีต่อยไปไม่ถึงตัวสั้นกว่าเยอะ โดนเจ้าคาลวันดีเล่นงานวงนอกเกือบออกแม่ทะเล งานนี้ต้องลงทุน เดินหน้าเบียดเน้นหมัดเจอเป้า นี้ยังดีนะที่เจ้าอีหร่านหน้าขาวออกอาการเจเสียก่อน เวลาโดนท้อง งานนี้ก็เลยง่ายจบเกมเลยยก3 

 

 

ส่วนคู่เอก เพชร ซีพีเอฟ ชิงแชมป์ WBC เอเซีย ไดม่อน(ที่ว่าง)กับ จอร์ช ลูโมลี่ (อินโดนีเซีย) ไฟท์นี้เปลี่ยนคู่ชกไปๆมาๆจนมาลงตัวที่อิเหนาจากจาการ์ต้า เริ่มต้นเหมือนจะง่าย ไม่มากยก แต่ทำไปทำมา เพื่อนอิเหนาเขี้วยงหมัดควายเกือบจะได้ผล จ่อปลายคางเจ้าเพชรสะท้าน เราออกจะประมาทไม่รัดกุม บุ่มบ่ามเข้าใส่ อีกอย่างสังเกตุดูแล้ว เพชรยังไม่มีหมัดนำ แย็บๆทำลายจังหวะเปิดทาง ขาดไป และที่เป็นเอกลักษณ์ของนักชกไทยไปแล้ว คือ หมัดนันสต๊อป รัวๆๆๆๆ ไม่มีไม่เจอ.. แม้ผลการชกเจ้าอิเหนาจะพ่ายไปในยกที่6 ล้มแล้วล้มอีก แบบถอดใจก่อนจะคารวะฮ่องแต้แบบ พอแล้วนะจ๊ะ…

 

 

หลังเกมการชก เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เผยว่า เพชรมณี ซีพีเอฟ มีความพร้อมที่จะขึ้นชกชิงแชมป์โลกแล้ว ในส่วนของเพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่นนั้น กำลังประสานงานกับแชมป์โลกทั้งสองสถาบันไม่ว่าจะเป็น WBO หรือ WBA และรุ่น 108 ปอนด์ ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาตัดสินใจว่าจะชิงสถาบันไหน ซึ่งตนมั่นใจว่า ภายในปีนี้ เพชรมณีจะต้องได้ชิงแชมป์โลกแน่ภายใต้การสนับสนุนของบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด(ซีพีเอฟ) พร้อมขอบคุณแฟนๆที่ติดตามผลงานและเป็นกำลังใจให้กับนักชกในสังกัด

 



 

ส่วนผลคู่มวยชิงแชมป์มวยสากลเวทีลุมพินีเป็นทางด้าน วันชนะ ซีพีเอฟ ชนะน็อค ขั้นเทพ ลูกหมากรถยนต์ 111 ยก 3 คว้า แชมป์มวยสากลสนามมวยลุมพินีรุ่น 130 ปอนด์ที่ว่าง มาคาดเอวได้สำเร็จ

 

 

diamon480

@ credit news –image :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments