<<>> ย้อนเวลาหาอดีตที่เปรียบเสมือนตราบาปที่ฟ้องตัวเองของสภามวยโลก หรือ WBC เมื่อปี1993 ต่อกรณีที่โด่งดังสุดในยุคนั่น กับข่าวที่แชมป์โลกรุ่นยักษเฮฟวี ริดดิค โบว์ ประกาสต่อหน้าสือมวลชนโยนเข็มขัดสีเขียวของสถาบัน WBC ลงสู่ถังขยะแบบไม่แยแส

 

เหตุการนี้เกิดขึ้นมาจากสาเหตุที่เจ้า ริดดิค โบว์ หักปากกาเชียนโดยการโค่นยอมมวยดัง อแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ลงมาได้ในไฟต์ที่มีเข็มขัดสามสถาบัน WBA-WBC-IBF เป็นเดิมพัน หลังการชกจบลง12ยก คะแนนที่ออก โบว์เล่นงานแชมป์โฮฉีกกระจุย ขาด 117-110/115-113/117-110 เป็นข่าวเกียวกราว แต่สิ่งที่ตามมาจากบอสใหญ่WBC โฮเซ่ สุไลมาณ ในตอนนั่นคือ  โบว์ ต้องขึ้นป้องกันตำแหน่งในไฟต์บังคับกับเลนน็อกซ์ ลูอิสองหนึ่ง ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับ โบว์ เป็นอันมาก ถึงกลับทำเรื่องที่น่าอัปยศขึ้น โดยการโยนเข็มขัดแชมป์โลกเฮฟวีเวตของWBC ลงขยะอย่างไม่ใยดี จนเป็นข่าวที่ฮือฮา เพราะเหตุใด เขากล้า ถึงกล้ามาก ที่ทำไปอย่างนั่น มีเบื้อนหน้า เบื้อนหลัง ไหม ป่ะ

 

 

กับวันนี้จากพ่อสู่ลูก เมาริซิโอ สุไลมาน ได้ออกมาเฉลยถึงสาเหตุที่แท้จริง ทำไม Riddick Bowe จึงโยนเข็มขัด WBC ลงถังขยะ งานนี้ถูกเปิดเผย..จำเลยที่แท้จริง ไม่ใช่ใครที่ไหน และก็ไม่ใช่ที่ทุกคนคิดเขาคือตัวปัญหา  “ โบว์กล่าวขอโทษพ่อของผมและ WBC ในปี 1994 ที่ทำเรื่องน่าอดสูนี้ขึ้นมา เรื่องทั้งหมดนี้จริงแล้วมันเป็นแผนการที่ทางผู้จัดการของเขาเป็นตัวกำหนดขึ้น และไม่ใช่สิ่งที่เขาใคร่ทำ เลย ” เมาริซิโอ สุไลมาน ได้กล่าวหลังจากที่ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับริคดิก โบว์ ในการพูดคุยถึงเรื่องที่เขาต้องการต่อสู้อีกครั้งในวัย 52 ปี

 

 

ซี่งในความคิดเห็นของสุไลมานน้อย กลับมองถึงอุปสรรคของสุขภาพ ริคดิก โบว์ ต้องมาก่อน มากกว่า และไม่ค่อยจะเห็นด้วยกับการกลับมาในภาคใหม่..เรามาคอยดูกันว่า ริคดกิ โบว์ ในวัย52ปี จะลืมแก่ไปได้กี่น้ำ แต่สำหรับเมืองไทยเรา 10ปีที่แล้ว เรายังคงพอจำกันได้ที่โบว์หอบเมียมาชกมวยไทย ทั้งๆที่ไม่เป็นอะไรเลย ดูแล้ว วันนั่นกับวันนี้  อ้า..ผมว่าน่าจะ *พอได้แล้วหร่า ลุงโบว์ จ๋า..*..แฮ่.. 

 

Scott DiMontana

 

@ news image credit  ::worldboxingnews/Komthai.com/thestar.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments