<<>> หลังจากดูจะหมดหวังกับสองนักชกจากเกาะอังกฤษ ซอนเดอร์-สมิส ในไฟต์จิ้มป้องในรุ่นซูเปอร์มิทเดิลเวต 2 พฤษภาคม 2563 เทศกาลดังเมืองแม็ก *ซินโก เด มาโย* (Cinco de Mayo) ของเจ้าหัวแดง ซาอูล อัลวาเรซ จนต้องรีบเปิดเจรจากับเจ้าของเข็มขัดโลกของสถาบันIBF  คาเล็บ แพลนต์ (20-0, 12 KOs)  นักชกไร้พ่ายชาวอเมริกา แต่เขาไม่ใช่แค่ตัวเลือกสำรอง เมื่อโดนตอกกลับ เวลาที่เหลือแค่นี้กับไฟต์ใหญ่นักชกระดับเบอร์ต้น มันผิดวิสัยของเรา..ปฎิเสธ..จร้า..

 

ล่าสุด..มีพลิก ดีดกลับ เมื่อมีการเปิดข่าวจาก ไมค์ คอปพิงเกอร์ นักข่าวสือดังพันธ์แยงกี้ได้เผยแพร่ผ่านโซเชียลส่วนตัว ชี้ มีแนวโน้นที่ดีว่าคู๋ต่อสู้รายต่อไปของเจ้าอัลวาเรซ 95 เปอร์เซนลงตัวที่ บิลลี่ โจ ซอนเดอร์ ดีกรีแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวตของ WBO 

แม้ว่าทั้่งสองทีมงานยังไม่ได้ตกลงกันอย่างเป็นทางการ แต่กับการเจรจาแล้วผ่านฉลุยและมีความเป็นไปได้ว่าสุดสัปดาห์นี้จะต้องมีข่าวดีบนหน้าสืออย่างแน่นอน ติดอยู่นิดเดียวคือเงื่อนไขขั้นต่ำของทางฝ่าย ซอนเดอร์ส ที่ทั้งสองยังไม่เปิดเผยมัน คืออะไร

 

 

และอีกซ้อยหนึ่งที่ดูจะน้อยนิดแต่ยิ่งใหญ่ คือการที่จะต้องมีฝ่ายไดฝ่านหนึ่งยอมสละตำแหน่งแชมป์โลกของตนเพื่อขึ้นเป็นผู้ท้าชิง โดยเหตุผลที่ว่า ในตอนนี้อัลวาเรซเป็นแชมป์โลกเส้นธรรมดาโดยมีคัลลัม สมิธ ซูเปอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยน ไฟต์นี้จึงไม่สามารถที่จะเปิดศึกแชมป์ชนแชมป์ได้ เพราะหัวแดงไม่ใช่เบอร์หนึ่งของรุ่น นั่นเอง..แล้วใครหร่า ที่จะยอมเสียสละแชมป์ของตนเพื่อขึ้นเป็นผู้ท้าชิงในการนี้….เฮ้อ…ดูเหมือนมันจะยาวอีกหลายยก เนอะ……………..

 

 

@ news image credit  :: boxingnews24.com/Komthai.comwww.badlefthook.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments