<<>> ปฐมบทปีหนูทอง สำหรับวงการมวยของประเทศอุซเบกิสถานแล้ว ถือได้ว่าพวกเขาเริงร่ากันสุด เมื่อเมื่อ*ผมไม่ได้โม้..* มูรัดจอน อัคมาลิเยฟ  (Murodjon Akhmadaliev) (8-0, 6) นักชกวัย25ปี เจ้าของสถิติไร้พ่าย 7ไฟท์6เคโอ สามารถทำตามที่พูด ทำได้สำเร็จกลายเป็นเจ้าของเข็มขัดโลกถึงสองสถาบันในเวลาเดียวกัน WBA(ซูเปอร์) และ IBF ซูเปอร์แบนตั้มเวธ เอาชนะอย่างเฉียดฉิว 113-115/115-113/115-113 ต่อ ดาเนียล โรมัน (27-3-1, 10) แชมป์เก่าชาวเม็กซิโก ในไมอามี่ แบบเจ็บจิด..จิด..30มกราคม 2563

 

www.frontproofmedia.com

 

ล่าสุด..(อีกแล้ว) มีรายงานจากเว็บไซต์เมืองยุ่น asianboxing.news ว่ามีการส่งสัญานที่ดีจากอุซเบกิสถาน ส่งข้ามฟ้าถึงทีมงานของเจ้า เรียวสุเกะ อิวาสะ (27-3, 17) วัย30ปี อดีตแชมป์โลก ในฐานะแชมป์เฉพาะกาล interim International Boxing Federation World Super Bantam (เอาชนะทาปาเลส คู่ปรับเก่าผึ้งหลวง) ขึ้นชั้นเทียบเชิญให้เป็นผู้ท้าชิงในไฟต์บังคับของสถาบันIBF ในไฟต์ป้องกันครั้งแรกเลยกับอัคมาลิเยฟ โดยการยื่นเงื่อนไขที่น่าสนใจ เพราะการศึกในครั้งนี้ ทางอุซเบฯ ต้องการที่จัดในบ้านให้จงได้ และจะเป็นศึกแรกของปีที่จัดในบ้าน และมีเจ้าบ้านเป็นแชมป์โลก

 

 

PHOTO CREDIT: NAOKI FUKUDA

ตอนนี้ดูเหมือนว่าแผนงานสำหรับศึก อัคมาลิเยฟ -อิวาสะ ได้ถูกกำหนดขึ้นอย่างคร่าวๆแล้ว ในกรุงทาชเคนต์, อุซเบกิสถาน ช่วงฤดูร้อน ส่วนสถานที่จัดงานสำหรับการแข่งขันคือ  สนามกีฬา Humo ซึ่งสามารถจุได้ประมาณ 12-13,000 คนเลยทีเดียว ตอนนี้เหลือเพียงแค่ทางญีปุ่นเท่านั่น ที่มองดูแล้วไม่น่ามีปัญหาโนพลอมแพลมแน่ ไปแน่..โกแน่…..ไฮ้..

@ ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::

                           -สุด ยิ่งใหญ่อลังการ..ชกอุซเบฯกลับบ้าน เยี่ยงวีรบรุษกลับจากสนามรบ..!!

@ News  Photo Credit ::asianboxing.news /Komthai.com/olamsport.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments