<<>> สัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับวงการมวยของประเทศอุซเบกิสถานแล้ว ถือได้ว่าเริงร่ากันสุด เมื่อ*ผมไม่ได้โม้..* มูรัดจอน อัคมาลิเยฟ  (Murodjon Akhmadaliev) (8-0, 6) นักชกวัย25ปี เจ้าของสถิติไร้พ่าย 7ไฟท์6เคโอ สามารถทำตามที่พูดไว้100 เปอร์เซนต์เต็ม เมื่อเขาขึ้นเป็นผู้ท้าชิงในไฟต์ที่8  ทำได้สำเร็จกลายเป็นเจ้าของเข็มขัดโลกถึงสองสถาบันในเวลาเดียวกัน WBA(ซูเปอร์) และ IBF ซูเปอร์แบนตั้มเวธ เอาชนะอย่างเฉียดฉิว 113-115/115-113/115-113 ต่อ ดาเนียล โรมัน (27-3-1, 10) แชมป์เก่าชาวเม็กซิโก ในไมอามี่ แบบเจ็บจิด..จิด..30มกราคม 2563

 

ล่าสุด..ได้มีการรายงานข่าวจาก กรุงทาชเคนต์ (Tashkent) เมืองหลวงของประเทศ เจ้าของแชมป์โลก2สถาบัน WBA-IBF ได้เดินทางถึงแผ่นดินแม่ท่ามกลางฝูงคนที่ไห้การต้อนรับเยี่ยงฮีโร่กลับจากสนามรบ แม้จะยังคงมีร่องรอยจของการต่อสู้หลงเหลืออยู่บนใบหน้า แต่ก็ไม่สามารถบดบังกับรอยยิ้มแห่งความภาคภูมิใจต่อหน้าแฟนมวยนั่นได้ “อุซเบกิสถานภูมิใจในตัวคุณ” พวกเขาให้ความสำคัญต่อนักชกนักสู้อย่างเหลือล้น รวมทั้งภาครัฐที่ออกมาแสดงตัวอย่างจริงจัง..และจริงใจ..

 

 

Image courtesy of Olamsport

 

รางวัลแห่งเกียรติยศที่ มูรัดจอน อัคมาลิเยฟ ทำให้กับแผ่นดินเกิด สิ่งที่เขาได้รับตอบแทน ด้วยเชฟโรเลตคันงาม พร้อมบ้านหรู 3 ห้องนอนในเมืองใหญ่ สมกับตำแหน่งแชมป์เปียนคนแรกของประเทศที่สามารถ ครอบครองตำแหน่งเข็มขัดโลกพร้อมกันถึงสองสถาบัน WBA-IBF

 

แต่..กับวันนี้  เขากำลังจะถูกท้าทายจากนักสู้บูซิโด “เรียวสุเกะ อิวาสะ” (27-3, 17) อดีตแชมป์เก่าพิกัดนี้ ในฐานะแชมป์เฉพาะกาลของสถาบันIBF โดยได้มีคำสั่งให้ทั้งสองทีมงานเปิดการเจรจาในไฟต์บังคับ ซึ่งจะเป็นไปได้สูงทีเดียวที่วงการมวยของอุซเบกิสถาน จะรับเป็นเจ้าภาพในการจัดศึกครั้งนี้ คงไม่เป็นการง่ายแน่ เมื่อมีข่าวมาแล้วเช่นกันวาว่า ทางประเทศญีปุ่นก็สนใจพร้อมที่จะจัดเช่นกัน 

 

PHOTO CREDIT: NAOKI FUKUDA

 

จะเป็นการด่วนสรุปเร็วเกินไป ว่าศึกป้องแรกกับแชมป์เฉพาะกาลอัคมาลิเยฟ -อิวาสะ จะเกิดขึ้นที่ใหน ประเทศได เพราะยังมีเวลาอีกมาก ด้วยเฉพาะในตอนนี้ที่ชาวอุซเบกำลังมีความสุขกับชัยชนะของเขาอยู่ และจะเป็นไปได้มากสุด ที่ทางอุซเบจะพยายามจัดศึกนี้ในบ้านให้จงได้ เพื่อที่จะทำให้แฟนมวยได้ชมฝีมือของอัคมาลิเยฟ แบบไกลชิดติดตา นั่นเอง..แหล่งข่าวที่ไกล้ชิดกล่าว

 

 

 

@ News  Photo Credit ::asianboxing.news /Komthai.com/olamsport.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments