-@@- จากกรณีที่ สามชาย พุ่มพันธุ์ม่วง โดนไล่ลงในยกที่ 4 ในการชกกับ ดวงสมพงษ์ เมืองหมี่ขิด ในศึกมวยไทยลุมพินี เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา และรับสารภาพว่า มีเซียน ต. และ เซียนน้อย อุดร จ้างวานให้ล้ม ทำให้ถูกดำเนินคดีที่ สน.บางเขน และมีการทำสำนวนส่งฟ้องศาล ขณะที่ เซียนน้อย อุดร ได้หลบหนีการจับกุมของตำรวจส่วน เซียน ต. รับทราบข้อกล่าวหาของตำรวจ และยืนยันจะต่อสู้ในชั้นศาล

 

 

141126B9U13650

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา ศาลอาญา รัชดาฯ ได้พิจารณาคดี สามชาย กระทำผิด พ.ร.บ.มวย มาตรา 50 ห้ามมิให้นักมวยรับหรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นเพื่อจูงใจให้นักมวยกระทำการล้มมวย แม้ว่าสามชายจะรับสารภาพแต่ศาลเห็นว่ากระทำผิดจริง จึงพิพากษาจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา ทำให้นักชกจอมฉาวเดินคอตกเข้าคุก

 

 

หลังจากที่ได้ทราบการพิจารณาของศาล “ผู้กำกับทัศน์” พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธุ์ม่วง หัวหน้าคณะ ได้เผยว่า ตนพอใจกับการตัดสินของศาล คดีนี้เป็นคดีตัวอย่าง นักมวยกระทำผิดต่ออาชีพต้องโดนลงโทษ ไม่ประกันตัว เพราะถ้าประกันตัวจะมองว่าให้ความช่วยเหลือ ทุกอย่างเป็นไปตามขบวนการของกฏหมาย มอบ 2 หมื่นใครมีเบาะแสของ เซียนน้อย อุดร

 

 

“ผมช่วยเหลือเขาเรื่องค่าใช้จ่ายการเดินทางส่วนเรื่องการประกันตัวนั้น ผมไม่ช่วยถ้าผมประกันตัวสามชายออกมา คนมวยจะมองว่าผมช่วยเหลือคนผิด ผิดก็ต้องว่ากันตามกระบวนการยุติธรรม เขาจะอุทธรณ์หรือไม่เรื่องของเขา สำหรับ เซียนน้อย อุดร ที่กำลังหลบหนีนั้น ใครมีเบาะแสแจ้งผมได้เลย ผมมีรางวัลให้ 2 หมื่นบาท คนผิดต้องโดนลงโทษ” ผู้กำกับทัศน์ เผย

 

new-logox2

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก: www.smmonline.net-www.siamsport.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments