<<>. “มวยหญิง” เนื้อหอมโปรโมเตอร์รัสเซีย 3-4 ราย รุมทึ้งสอบถามขอข้อมูล สนใจทาบทามขอจัดไฟต์ชกนักมวยสาวในดินแดนหมีขาว ด้าน”อัจฉริยะ หร่ำเดช” บอสใหญ่ บริษัท กาแล็คซี่ เวิร์คส กรุ๊ป โปโมเตอร์ของ กกท. ทึ่งไม่น่าเชื่อว่ามวยไทยจะได้รับกระแสตอบรับมากขนาดนี้ ชี้ เป็นช่องทางหนึ่งในการเผยแพร่ศิลปะมวยไทย ที่จะทำคนทั่วโลกได้รู้ถึงกฎและกติกาอย่างถ่องแท้
เสาร์ที่ 24 กันยายน 2559 เวลา 11.05 น.

 

chet0459-768x512

 

ความคืบหน้าการเดินสายโรดโชว์โครงการ “สปอร์ตทัวรริซึ่ม” ท่องเที่ยวเชิงกีฬา รูปแบบใหม่ ในงานมมหกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวนานาชาติ 2016 ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นำโดย “บิ๊กเสือ” นายสกล  วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. ต้องการเปิดมิติใหม่ ด้วยการส่ง 2 นักมวยหญิง “พีช” ภู่ระหงษ์ ศิษย์จ่าแดง หรือ สุพัตรา เขมทองคำ นักชกสาววัย 21 ปี เจ้าของฉายา “สวยสังหาร” กับ “น้ำตาล พ.เมืองเพชร” โสภาพรรณ ลิขิตตระกูล นักชกสาววัย 21 ปี ดีกรีแชมป์สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก (ดับเบิ้ลยูพีเอฟเอฟ) พร้อมนำใบสมัครตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันสุดสวยมวยไทยโลก 2016 (world muaythai angels 2016 หรือ WMA(ดับบลิวเอ็มเอ) ครั้งที่ 2 มาร่วมโปรโมทในงานครั้งนี้ ซึ่งได้รับกระแสตอบบรับจากนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจในกรุงมอสโกอย่างมากนั้น

 

chet0477-768x512

 

นายสกล วรรณพงษ์ เปิดเผยว่า การเดินทางมาเปิดบูธที่กรุงมอสโก ได้รับความสนใจจากชาวรัสเซียที่หลงไหลมวยไทยอยู่แล้ว มีการตื่นตัวมากขึ้น หลังจากที่ได้สอบถามจาก บริษัท กาแล็คซี่ เวิร์คส กรุ๊ป ที่ กกท. มอบหมายให้เป็นโปรโมเตอร์ดำเนินโครงการสุดสวยมวยไทยโลก ครั้งที่ 2 และมวยไทยลีก ครั้งที่ 1 ที่ไทย เป็นเจ้าภาพและเป็นผู้นำนักมวยหญิงเดินทางมาร่วมโปรโมทครั้งนี้บอกว่าตั้งแต่วันแรกมีโปรโมเตอร์ นักจัดอีเว้นต์ชาวรัสเซีย เดินทางมาสอบถามข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับมวยไทยอย่างมากนับว่าสปอร์ตทัวร์ริซึ่มครั้งนี้มาถูกทางอย่างมาก

 

chet0498

 

ขณะที่ นายอัจฉริยะ หร่ำเดช ประธาน บริษัท กาแล็คซี่ เวิร์คส กรุ๊ป ในฐานะโปรโมทเตอร์ที่ได้รับการสนับสนุนจาก กกท. กล่าวว่า ตลอด 4 วัน ที่นำมวยไทยในโครงการสุดสวยมวยไทยโลก และมวยไทยลีกของ กกท. มาร่วมประชาสัมพันธ์เผยแพร่ที่มอสโก นับว่าเป็นการเชื่อมโลกด้วยมวยไทยอย่างดียิ่ง เพราะมวยไทยเป็นกีฬาเชิงวัฒนธรรมของไทย ที่ชาวรัสเซียทั้งชาย-หญิง ให้ความสนใจอย่างมากและครั้งนี้ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากลูกค้าหลายรายเข้ามาคุยสอบถามเพื่อขอนำคณะนักมวยไทยมาร่วมชก บางรายขอจัดชิงแชมป์ หรือ ขอมาโชว์ในรัสเซีย เพื่อจะได้ให้ลูกหลานชาวรัสเซียได้รู้ถึงแก่นแท้ทั้งในเรื่องกฎกติกาของศิลปะมวยไทยที่ถูกต้องอย่างแท้จริง

 

chet0511-768x512

 

“ตอนนี้มีโปรโมเตอร์และเอเย่นซี่ 3-4 ราย เข้ามาสอบถาม โดยเราให้ข้อมูลว่าจะจัดในรูปแบบใดบ้าง งบประมาณเท่าไร ส่วนมากจะเข้ามาเจรจาในรูปแบบของการขอจัดการแข่งขันเอง, ให้ส่งนักมวยมาร่วม, ขอการสนับสนุนในเรื่องบุคลากรมวยไทยจากเราเพื่อมาให้ความรู้ที่ถูกต้องเพราะมีหลายรายที่ต้องการเปิดค่ายมวยไทยในกรุงมอสโก รวมถึงจะส่งไปฝึกที่ประเทศไทยด้วย” นายอัจฉริยะ กล่าวทิ้งท้าย.

 

@ credit  new-image : dailynews sport/www.matichon.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments