-@@- ข่าวสำคัญช่วงนี้ จะมีเรื่องเกี่ยวกับ เมกกะไฟต์ ‘ในฝัน’ของแฟนมวยทั่วโลก คือการชกระหว่าง คาเนโล่ กับ โกลอฟกิ้น ..มีการเสนอข่าวในแง่มุมต่างๆมากมายแทบไม่เว้นแต่ละวัน..  ทีมงานทั้งสองฝ่ายได้แต่ออกข่าวผ่านโซเชี่ยลมีเดีย แต่ยังไม่มีการเจรจากันโดยตรงสักที..

 

 …ช่วงนี้ ทีมโกลเด้นบอยฯรุกหนัก ทั้ง ออสก้าร์ เดอ ลา โฮย่า และ อีริค โกเมซ ออกมาบอกว่า.. ถ้าอยากให้ไฟต์ คาเนโล่ – โกลอฟกิ้น เกิดขึ้น ก็ให้ ทอม โลฟเฟล่อร์ รับข้อเสนอ..คือ โฮย่า ยื่นข้อเสนอว่า 3จีจะได้รับค่าตัวมากถึงตัวเลข 8 หลัก (คือ 10 ล้านดอลล่าร์) ซึ่งนับว่ามากที่สุดในชีวิตการชกมวยของ 3จีก็ว่าได้..

 

 ** ทอม โลฟเฟล่อร์ โต้กลับว่า.. ขณะนี้ ตนกำลังเจรจาเพื่อให้ 3จี ชกกับ จาค็อบส์ ซึ่งเป็นไฟต์บังคับตามคำสั่งของ WBA และมีการทาบทามเพื่อชกล้มแชมป์มิดเดิลเวตกับ ซอนเดอร์ส ในโอกาสต่อไป..ถ้า โฮย่า ต้องการให้คาเนโล่ชกกับ 3จีจริง..ก็ให้เปลี่ยนเงื่อนไขข้อเสนอค่าตัว 3จีเสียใหม่ จาก 10 ล้านดอลล่าร์ เป็นอัตราเปอร์เซนต์ ระหว่างคู่ชกทั้งสองคนดีกว่า.. (ข่าวก่อนหน้าโน้นน..โฮย่าก็เคยเสนอค่าตัวเป็นเปอร์เซนต์มาแล้ว แต่เป็นอัตรา 90-10 ทำให้ทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้)…ฮ่า ฮ่า ฮ่า…

 

 -@@- มีคอลัมนิสต์หลายคน (ดูชื่อแล้ว ส่วนใหญ่เป็นขาเชียร์ 3จี) ที่มีความเห็นว่า.. ถ้า ทอม โลฟเฟล่อร์ เผลอรับข้อเสนอค่าตัว 10 ล้านในตอนนี้ ก็นับว่าโง่มากๆ.. เพราะส่วนใหญ่ในข่าว ดูเหมือนว่า ฝ่ายคาเนโล่ อยากจะชก 3จี มากกว่าฝ่าย 3จี อยากชกคาเนโล่…. ทีมงานฝ่ายคาเนโล่หาเรื่องออกข่าวทุกวัน บอกว่าถ้าอยากให้ไฟต์นี้เกิดขึ้น ก็ให้มานั่งเจรจากันให้เป็นเรื่องเป็นราวและต้องยอมรับข้อเสนอของตนด้วย..(แต่จะชกกันเมื่อไหร่ยังไม่ระบุ..เพราะข่าวก่อนหน้านี้ โฮย่าบอกว่าจะชกปลายปี 2017 …แล้วจะรีบมาเจรจาล่วงหน้ากว่าหนึ่งปีเพื่ออะไร..จริงใจหรือเปล่า.. หรือเพียงเพื่อสร้างกระแสเป็นการประชาสัมพันธ์มวยในสังกัด?..)

 

 ** คอลัมนิสต์หลายคนบอกว่า ข้อเสนอที่เป็นข่าวนั้น ทีมงานคาเนโล่เป็นฝ่ายได้เปรียบ (A side) ฝ่าย 3จีเป็นรอง (B side) ทั้งๆที่ 3จี คือแชมเปี้ยนเข็มขัดหลายเส้น..(กรณีนี้ อีริค โกเมซ ยอมรับว่าเป็นความจริง ตนสามารถชี้แจงและยกเหตุผลได้ถึง 10-20 ข้อที่จะชี้ให้เห็นว่า คาเนโล่ จะต้องเป็นฝ่ายได้ค่าตัวมากกว่า..ฯลฯ..)

 

 ….คอลัมนิสต์ให้ความเห็นต่อไปว่า… ถ้าจะอ้างว่า คาเนโล่ คือซูเปอร์สตาร์ ดาราPPV ก็ขอให้สังเกตยอด PPV ล่าสุด.. คาเนโล่ ชก เลียม สมิธ (154ป.) ที่เท็กซัส ยอด HBO PPV ขายได้ 300,000 ในขณะที่ 3จี ชก เคลล์ บรู๊ค ที่อังกฤษ ยอด PPV ของ Sky Box Office ใน UK ขายได้ 500,000 … ชี้ให้เห็นว่า ยอด PPV ขึ้นอยู่กับ “คู่ชก” ที่เหมาะสม ถูกคู่ ถูกเวลา..(รวมทั้งคู่ประกอบรายการ อีกด้วย)..

 

 …หลายคนเชื่อว่า ไฟต์ระหว่าง คาเนโล่-โกลอฟกิ้น เป็นมวยถูกคู่ และขณะนี้ถูกเวลา.. ยอด PPV ต้องสูงลิ่วเกิน 1 ล้านหน่วยแน่นอน.. ซึ่งถ้าแบ่งรายได้เป็นเปอร์เซนต์ จากรายได้ทั้งจาก PPV และ ค่าผ่านประตูผู้เข้าชม (ตามอัตราที่ฝ่าย 3จีต้องเสนอ คือ 55-45 หรืออย่างน้อยก็ 60-40 เหมือนคู่ ฟลอยด์-ปาเกียว)..รายได้ของฝ่าย 3จี จะไม่รู้เป็นกี่เท่าของเงิน 10 ล้านที่โฮย่าเสนอให้..

 

โลฟเฟล่อร์ อย่าเผลอไปรับข้อเสนอของโฮย่าเด็ดขาด เพราะรายได้(คาดว่า) 100 กว่าล้านจะเป็นของฝ่ายคาเนโล่ทันที..และถ้าจะให้ดีก็ควรปล่อยเวลาไปอีกหน่อย.. หาก 3จี ชนะ จาคอบส์ และ ชนะซอนเดอร์ส (ได้แชมป์มิดเดิลเวตครบทุกสถาบันหลักตามเป้าหมาย)..เมื่อนั้น ฝ่าย 3จีจะไม่ใช่ฝ่ายเป็นรองในการเจรจาแน่นอน..

 

…  คอลัมนิสต์บางรายตบท้ายว่า.. ไฟต์ คาเนโล่ vs โกลอฟกิ้น จะเกิดขึ้นหรือไม่ เมื่อไร ต้องถามใจ ออสก้าร์ เดอ ลา โฮย่า เท่านั้น.. เพราะข่าวที่ออกมายังยืนยันไม่ได้ว่า ไฟต์นี้จะเกิดได้ในเร็วๆนี้..

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782

new-logox2-e1416876872708

 

Photo Credit : www.thefightcity.com/อ.ก้อง บางกุ้ง

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments