<<>> “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” ประกาศพร้อมเต็มพิกัด ในการขึ้นชกป้องกันเข็มขัด “วัน แชมเปียนชิพ” รุ่นสตรอว์เวท กับผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น “โยชิตะกะ นาอิโตะ” ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ “ไทยรัฐทีวี” ช่อง 32 ถ่ายทอดสดให้ชมกันเช่นเคย…

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 เม.ย. 59 ที่บางกอก ไฟท์ คลับ ซอยสุขุมวิท 69 กรุงเทพมหานคร มีการจัดงานแถลงข่าวความพร้อม ศึกชิงแชมป์โลก MMA รายการ ONE Championship : Kingdom of champion ในรุ่งสตรอว์เวท ระหว่างเจ้าของเข็มขัดชาวไทย เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค พบกับ โยชิตะกะ นาอิโตะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ในวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคมนี้ ที่อิมแพค อารีนา    

 

“สุกี้” กมล สุโกศล แคลปป์ ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การจัดศึกศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบผสมผสาน MMA ครั้งแรกในเมืองไทยครั้งนี้ เป็นการเปิดมิติใหม่สำหรับที่มีใจรักและชื่นชอบในกีฬาการต่อสู้อย่างแท้จริง และยังเป็นนำเอายอดนักเตะเจ้าของแชมป์โลก MMA หนึ่งเดียวของเมืองไทย มาให้กับพี่น้องชาวไทยได้ชมฝีมือกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนกีฬาชาวไทยด้วยเช่นกัน     

 

การเผชิญหน้ากันครั้งแรกนอกสังเวียนของคู่ชิงเข็มขัดรุ่นสตรอว์เวท

 

ขณะที่ เดชดำรงค์ เจ้าของแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวท เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสลงป้องกันแชมป์ในแผ่นดินบ้านเกิด ซึ่งจากการเตรียมตัวในช่วงที่ผ่านมาถือว่าพร้อมมาก และอยากให้แฟนมวยรวมถึงแฟนกีฬาที่รักในการต่อสู้ เข้ามาใหำกำลังใจกันเยอะๆ ในวันแข่งขัน    

 

และหลังจากการแถลงข่าว นักชกทั้งสองรายได้โชว์ทักษะ และลีลาการต่อสู้ให้กับสื่อมวลชนได้ชมกันก่อน เพื่อเรียกน้ำย่อยจำนวน 3 ท่า ได้แก่ Strike in the ring (การต่อสู้บนเวที), Punch the heavy bag (ต่อยกระสอบทราย) และ Ground skill pratice (ทักษะการต่อสู้บนพื้น)     

 

ลีลาการต่อสู้ของ “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” เจ้าของเข็มขัดชาวไทย

 

สำหรับ “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” เจ้าของเข็มขัดชาวไทยวัย 37 ปี มีประสบการณ์ในการผ่านสังเวียนมวยไทยอาชีพมาอย่างโชกโชนถึง 20 ปี เก็บสถิติชนะไปมากกว่า 300 ครั้ง และเคยเป็นแชมป์เวทีมวยลุมพินีถึง 3 สมัย ก่อนจะเบนเข็มไปหาประสบการณ์ใหม่ในการชก MMA อาชีพ และยังไม่เคยแพ้ใคร    

 

ส่วน โยชิตะกะ นาอิโตะ เจ้าของฉายา “โนบิตะ” เกิดที่เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น มีดีกรีเป็นถึงแชมป์รายการ ชูโอโตะ รุ่นเฟเธอร์เวท และมีความเชี่ยวชาญในศิลปะการต่อสู้แบบยูยิตสู อีกทั้งยังมีสถิติที่ยอดเยี่ยมด้วยการไร้พ่ายอีกด้วยเช่นกัน    

 

นักมวยเจ้าของฉายา “โนบิตะ” โชว์ลีลาต่อหน้าสื่อมวลชน

 

นอกจากนี้ การแข่งขัน วัน แชมเปียนชิพ ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ยังมีอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญ นั่นคือคอนเสิร์ตจากศิลปินร็อกชั้นนำของเมืองไทยอย่าง บอดี้สแลม และ บิ๊กแอส เพื่อสร้างตำนานสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์ ให้กระหึ่มเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ ที่เว็บไซต์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ หรือโทร 0-2262-3456

 

@ News & Photo Credit : www.thairath.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments