<<>> การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดแข่งมวยไทยลีก มกราคมปีหน้า พร้อมทุ่มงบจัดแข่งราว 50 ล้านบาท ปั้นนักมวยไทยรุ่นใหญ่ไฟต์นักมวยต่างชาติ

 

NjpUs24nCQKx5e1D7H89apRtac0FNGdF3jsFuStPWA0
       
       เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีการประชุมหารืแเรื่องการดำเนินการจัดการแข่งขัน ‘มวยไทยลีก’ โดยมี นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมครั้งนี้
       
       หลังจากการประชุมสิ้นสุด นายสกล กล่าวว่า มีการวางแผนดำเนินงานจัดการแข่งขันมวยไทยลีกมาได้ 3 ปีแล้ว แต่เนื่องจากขาดสภาพคล่องเรื่องงบประมาณจึงทำให้การแข่งขันยังไม่เกิดขึ้น อย่างไรก็ดีทางกกท.กำหนดแล้วว่าจะจัดการแข่งขันได้ในเดือนมกราคม 2559 โดยมีรูปแบบเป็นการแข่งขันแบบลีก แบ่งออกเป็น 4 ภาค แข่งขัน 4 รุ่นใหญ่ 79, 76, 72.5 และ 70 กิโลกรัม เมื่อชนะในระดับภาคแล้วจึงจะนำอันดับ 1-3 มาแข่งขันรอบแชมเปี้ยนส์ลีกที่กรุงเทพฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและอนุรักษ์มวยไทยรุ่นใหญ่ รวมถึงเตรียมแข่งขันกับนักมวยจากต่างชาติอีกด้วย
       
       นอกจากนี้ นายสกล ยังเผยว่าได้ตั้งงบประมาณไว้ที่ 40-50 ล้านบาท โดยตัดทอนงบลงมาจาก 120 ล้านบาทเพราะเป็นการแข่งขันในปีแรก ต้องดูกระแสความนิยมอีกครั้งจึงจะขยายขนาดของลีกหรือเพิ่มรุ่น โดยสถานที่แข่งขันระดับภาคจะแข่งขันในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเป็นหลัก แต่ยังไม่ได้ระบุจังหวัดที่จะเป็นสถานที่แข่งขันในระดับภาคและจะยังไม่เก็บค่าบัตรเข้าชมเพื่อให้ประชาชนเข้าร่วมชมมากที่สุด
       
       โดยคาดว่าในรอบแชมเปี้ยนส์ลีกแต่ละรุ่นจะได้เงินรางวัล 5 แสนบาท รอบภาค 1 แสนบาท และผู้ชนะในแต่ละไฟต์จะได้เงินรางวัลราว 5,000 – 10,000 บาท ยังต้องมีการพิจารณาอีกครั้ง โดยถือว่าเป็นจำนวนเงินที่สูงและสร้างอาชีพให้นักมวยไทยอย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ยังเห็นว่านักมวยไทยระดับโลกหลายคนอย่าง บัวขาว บัญชาเมฆ และคนอื่นๆเริ่มอายุมากแล้ว จึงต้องปั้นนักมวยไทยรุ่นใหญ่ขึ้นมาเพิ่ม เพราะยังมีอีกหลายรายการที่ต้องการนักมวยรุ่นใหญ่ไปสู้กับนักมวยต่างชาติอีกด้วย

 

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image : www.manager.co.ththai.tourismthailand.org

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments