<<>> สื่อมวลชนฟิลิปปินส์รายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา “แมนนี่ ปาเกียว” (ภาพบน-เสื้อสีฟ้า) ซูเปอร์สตาร์มวยโลกชาวตากาล็อก พร้อมด้วยภรรยา “จิงกี้ ปาเกียว” กับลูกชาย 2 คน และคณะผู้ติดตาม ได้เดินทางไปยื่นใบสมัครเลือกตั้งเป็นวุฒิสมาชิก ที่สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ในกรุงมะนิลาเมืองหลวงฟิลิปปินส์ ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนอย่างหนาแน่น

 

2

 

การเลือกตั้งวุฒิสมาชิกของฟิลิปปินส์ จะมีขึ้นในวันที่ 16 พฤษภาคม 2559 โดยผู้ได้คะแนนเสียงมากที่สุด 20 อันดับแรก จะได้เป็นวุฒิสมาชิกรวม 20 ตำแหน่งตามที่กฎหมายกำหนดไว้

 

การสมัครเลือกตั้งวุฒิสมาชิกของปาเกียวครั้งนี้ ถูกวิพากษ์วิจารณ์เชิงคัดค้าน และไม่เห็นด้วยเป็นจำนวนมาก เนื่องจากปาเกียวที่เป็นผู้แทนราษฎรมาแล้ว 2 ปี ทำสถิติขาดการประชุมสภาผู้แทนราษฎรมากที่สุด เพราะปีแรก ค.ศ.2014 เข้าประชุมแค่ 2 ครั้ง จากทั้งหมด 23 ครั้ง และปีถัดมา ค.ศ.2015 เข้าประชุม 3 ครั้ง จากทั้งหมด 20 ครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม ปาเกียวแถลงข่าวว่า หากได้รับเลือกตั้งเป็นวุฒิสมาชิกจริงๆ ก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ 100% ให้ได้ เนื่องจากปีหน้าจะชกมวยอีกเพียงครั้งเดียว แล้วแขวนนวมแน่นอน ปาเกียวลงสมัครเลือกตั้งวุฒิสมาชิกครั้งนี้ ในสังกัดพรรคแนวร่วมชาตินิยม (เอ็นยูเอ) ของรองประธานาธิบดี เจโจมาร์ บีนายส์ ซึ่งเป็นเด็งสองในการลงสมัครเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ในปีหน้า.

 

@ credit  new-image : sportclassic / www.inquirer.net

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments