@ By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> ได้เรื่อง..เมื่อทางคณะกรรมการกีฬาแห่งรัฐเนวาดาได้รับผลกระทบอีกครั้งหลังจากเจ้านักชกตัวดัง  Errol Spence ที่ได้ออกมาปาอิฐก้อนใหญ๋ใส่ เมื่อคู่มวย*ออร์ติซ-ลอว์สัน* ประเดิมดราม่าของปีจบลง โฟกัสไปที่ตัวปัญหาที่ขัดขวาง อรรถรสของการชมที่กำลังเริ่ม แต่ต้องยุติลงเสียก่อน เมื่อกรรมการบนเวที โทนี วีคส์ โบกมือยุติการชก แต่หลังจากนั่นไม่นาน วีคส์ ก็ได้ออกมาเผยถึงสาเหตุของการหยุดเกมแบบเร็ว เพราะทราบมาก่อนว่า ลอว์สัน มีอาการของโรคหลอดเลือดโป่งพอง ที่ต้องทำการตรวจซ้ำถึงสองครั้ง ถึงจะได้ขึ้นชก งานนี้ โมเมนตั้นจึงเปลี่ยนทันที จากตัวผู้ตัดสิน สู่ผู้จัดและ คณะกรรมการกีฬาแห่งรัฐเนวาดา ที่อนุมัติให้ลอว์สัน ชึ้นชกได้อย่างไร

 เช่นเดียวกับคำกล่าวของ Errol Spence ที่อ้างว่าเขาต่อสู้กับ Terence Crawford ด้วยปัญหาสายตา..??

 

 

สเปนซ์ ได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่พ่ายแพ้ให้กับ ครอว์ฟอร์ด ในฤดูร้อนปี 2023 ที่ผ่านมา และได้เปิดเผยว่า ตอนนี้เขาได้รับการผ่าตัดต้อกระจกตา เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับบอกว่า ในการชกกับ ครอว์ฟอร์ด ไฟต์นั่นดวงตาของเขาเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาต้องตกเป็นเป้าเคลื่อนที เหมือนโดนกระทำอยู่ฝ่ายเดียว

จากสือข่าว..หากว่าสิ่งที่อดีตแชมป์โลกกล่าวไว้เป็นเรื่องจริง นั่นก็แสดงว่าสเปนซ์ไม่มีวิสัยทัศน์ร้อยเปอร์เซ็นต์เลย ที่จะขึ้นต่อสู้กับมวยเก่งอย่าง ครอว์ฟอร์ด  เราครวต้องมีคำตอบว่าทำไม Spence ควรเคลียร์ปัญหานี้ ตั้งแต่แรกหรือไม่

โดยสองพิธีกร Kermit Cintron และ Ishe Smith ต่างได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับสถานการณ์ทั้งหมดว่า

Errol Spence อ้างว่าได้รับบาดเจ็บที่ดวงตาอย่างน่าทึ่ง

Cintron กล่าวว่า: “ถ้าผมเป็น Errol Spence ผมจะฟ้องจักษุแพทย์ของเขา ทุกครั้งที่ชกหรือถูกกำหนดไว้ในไฟต์การชก มันจะต้องมีการตรวจสายตาอยู่เสมอ

“ไม่มีทางที่จักษุแพทย์จะพลาดการวินิจฉัยในเรื่องต้อกระจก ไม่สมเหตุสมผลเอาเลยว่า เขาจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว แล้วก้าวไปสู่ตำแหน่งแชมป์”

Smith กล่าวเสริมว่า “นักสู้ทุกคนต้องพบจักษุแพทย์ก่อนการต่อสู้ทุกครั้ง คุณออกไปเพื่อต่อสู้กับต้อกระจก หรือคู่ชกที่ชื่อ ครอว์ฟอร์ด”

“ถ้าหมอจะพลาดเรื่องนั้นแล้ว ผมว่าน่าจะต้องแขวนใบอนุญาตของเขา ได้เลย ”

 

                               www.dailymail.co.uk

 

ในรายการเดียวกัน ยังที่มีอดีต แชมป์โลกIBFคนแรกจากลาสเวกัส สมิธ เข้าร่วม ได้กล่่าว “อย่างที่ผมเคยบอกไปแล้ว มีสถานที่อยู่สามแห่งที่ให้ความสำคัญต่อสุขภาพของนักมวยก่อนทำการชก ลาสเวกัส แคลิฟอร์เนีย และนิวยอร์ก..

อย่างไรก็ตาม ความเสียหายได้เกิดขึ้นแล้วในไฟต์ *ออร์ติซ-ลอว์สัน* ส่งต่อกับยังไฟต์ ครอว์ฟอร์ด-Spence หรือไม่ นั่น งานนี้มีหนาว..  ล่าสุด โปร Golden Boy และ คณะกรรมการกีฬาแห่งรัฐเนวาดา หรือ NSAC ได้ออกมาแถลงการณ์แล้ว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์โปร่งใส ในการอนุมัติให้มีการชก ที่มองอย่างไร มันก็ดูเหมือนจา ขุ่นๆอยู่ นา…แฮ่..

 

News  Photo Credit :: www.worldboxingnews.net

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments