<<>> #ด้วยความอาลัย “ฟาริยา อามินิปัวร์” นักมวยชาวอิหร่าน ที่เคยฝากผลงานใน ONE ลุมพินี ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ เสียชีวิตที่ภูเก็ตเมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียง 24 ปี

 

 

“ฟาริยา” เกิดในครอบครัวที่ค่อนข้างยากจนในประเทศอิหร่าน เขามีความฝันที่จะเป็นนักมวยไทยชื่อดังระดับโลก จึงตัดสินใจเดินทางจากบ้านเกิดมาไล่ล่าความฝัน ด้วยการเป็นนักมวยไทยอาชีพที่ประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว ทำให้เจ้าตัวสู้สุดหัวใจทุกครั้งเพื่อตอบแทนทุกคนที่อยู่เบื้องหลัง

เขาเคยเปิดใจเล่าว่า นอกจากจุดประสงค์ในการหาเงินช่วยครอบครัวให้มีฐานะที่ดีขึ้นแล้ว เขายังอยากพาครอบครัวออกท่องโลกกว้าง อยากเห็นใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มของทุกคนที่ไม่ต้องกังวลกับเรื่องใด ๆ อีกทั้งยังมีความฝันที่จะคว้าแชมป์โลก ONE และสร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกให้เหมือนกับ “ไมค์ ไทสัน” และ “มูฮัมหมัด อาลี”

 

 

“ฟาริยา” ได้มีโอกาสร่วมงานกับ ONE ลุมพินี ครั้งแรกเมื่อ 10 ก.พ.65 ในศึก ONE ลุมพินี 4 โดยเก็บชัยชนะ 4 ครั้งติดต่อกันด้วยการเอาชนะ ฮิโรกิ ซูซูกิ, เฟอร์รารี แฟร์เท็กซ์, แรมโบเล็ก ฉ.อจลบุญ และ พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัย ก่อนจะมาพ่ายน็อกให้กับ กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ในรายการส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46

ทีมงาน ONE ขอแสดงความอาลัยแด่การจากไปของ “ฟาริยา อามินิปัวร์” และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเขาในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

 

 

News  Photo Credit :: ONE Championship Thailand

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments