@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> แล-วาน.. ยักษ์จีน จาง จื่อเล่ย ที่ก่อนชกโดนด้อยค่า  10:1 ของวงการต่อรอง แต่..ดวงมาวาสนาส่ง ไม่ปล่อยโอกาสให้ลอยนวล ใช้เวลา 1.23นาทีของยก6 พลิกนรกเล่นงานเจ้าบ้าน โจ จ๊อยซ์ นักชกแดนผู้ดีแบบนันสต๊อบถึงตาปิด จนกรรมการต้องยุติการชกในที่สุด เมื่อทางแพทย์สนามไม่อนุญาตให้ชกต่อ เล่นเอาแฟนมวยเจ้าถิ้นถึงร้องโฮ จบเลย ทำให้จาง กลายเป็นนักชกจากเอเชียแดนมังกรคนแรกที่สามารถคว้าเข็มขัดโลกเฉพาะกาลในรุ่นเฮฟวี่เวตของ WBO ไปครองได้สำเร็จ 15 เมษายน 2566 ล่าสุด..ตามสัญญาที่ตกลงกันไว้ ไฟต์นี้แม้เจ้า โจ จอยซ์ จะพ่ายแพ้ถึงขณะหมดทางสู้ แต่กับการรีแมตช์ไม่ต้องรอรี จัดได้จัดเลยหากทุกฝ่ายพร้อม งานนี้ไวเกินคาดเมื่อทางทีมผู้ดีเปิดปากพูดคุยถึงไฟต์สองแก้มือ โดยการเจรจาดูเหมือนจะเป็นไปอย่างราบรื่น

 

 

ภาพโดย Queensberry Promotions

 

จาง จื่อเล่ย ในวัย40ปี เขากลายเป็นนักชกเอเชียคนแรกที่ได้รับตำแหน่งแชมป์โลกในรุ่นเฮฟวีเวตแม้ว่าจะเป็นเข็มขัดเฉพาะกาลก็ตาม และได้รับการพูดถึงเกี่ยวกับการเป็นผู้ท้าชิงคนต่อไปกับเจ้า ยิปซีคิงส์ ไทสัน ฟิวรี่ แต่กับมูลค่าทางธุกิจแล้ว ดูจางจะด้อยค่ากว่าทางโจ จอยส์ รายการรีแมตซ์ไวไฟจึงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะการพ่ายแพ้ในครั้งนั่น มันยังไม่ใช่

ล่าสุด..เหมือนจะลงตัวลงโปรแกรมไว้เรียบร้อยแล้ว 2 กันยายน 2566 สถานที่ชกในสนามWembley Arena มหานครลอนดอน  ประเทศอังกฤ 99.99 แต่ล่าล่าสุด 100% เต็มเรียบร้อย โปรแกรมใหม่ลงตัว 22 กันยายน 2566 ที่เก่าเวลาเดิม คอฟิร์ม

 

                   Ed Mulholland/Matchroom

อย่างไรก็ตาม ทางจาง จื่อเล่ย ที่ตอนนี้ถือว่าติดลมบนไปแล้ว เมื่อเขาได้รับเชิญเข้าร่วมพิธีรับตำแหน่ง International Boxing Hall of Fame ประจำปีนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมือง Canastota รัฐนิวยอร์ก สหรีฐอเมริกา ในฐานะแขกรับเชิญพิเศษ ด้วยจางจะเดินพาเหรดออกจากรถเปิดประทุนพร้อมกับเสียงปรบมือต้อนรับจากแขกผู้มีเกียรติทั้งในงานและได้รับการเผยแพร่จากสือมวลชนหลายสำนักทั่วโลก…เยี่ยยเลย..

 

Paradepxl 20230611 165043858

                             Photos: Boxing Bob Newman

News  Photo Credit :: boxingnews.jp

YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments