@By:: KOMTHAITHAIREC

<<>> นิการากัว หนึ่งในประเทศในกลุ่มลาตินอเมริกา ที่คนไทยน่าจะรู้จักกันดี เพราะนักชกที่เราคุ้นเคยและเกี่ยวข้องมากสุด คงไม่พ้นเจ้า เอลโซโกลาติโต โรมัน กอนซาเลซ คู่ปรับเก่าของบักแหลม แต่..ไม่น่าเชื่อเลยว่า นิคารากัว ยังไม่เคยจัดศึกใหญ่ชิงโลกในบ้านของตัวเองเลย เป็นเวลาถึง21ปี ทั้งที่มีนักชกของตัวเองอยู่มากมาย แต่ที่สุดต้องไปลุย-ป้อง-ชิง ในเมกกะ เมกาเกือบหมด

วันนี้ สถิตินี้ถูกทำลายลงไปแล้ว ที่สุดการต่อสู้ชิงแชมป์โลกหวนคืนสู่ดินแดนแห่งภูเขาไฟและทะเลสาบอีกครั้ง เมื่อ โจนาธาน “บอมบา” กอนซาเลซ (27-3-1) เจ้าของตำแหน่งแชมป์รุ่นจูเนียร์ฟลายเวต WBO ชกเปอร์โตริโก ยอมขึ้นป้องกันครั้ง 3 กับผู้ท้าชิงเจ้าบ้าน เลย์แมน “เอล เฟนิกซ์” เบนาวิเดส `(20-6-1) รอง10 ลงตัวลงโปรแกรม 27 ตุลาคม 2566 ที่ศูนย์กีฬา Alexis Arguello ในเมืองมานากัว ประเทศนิการากัว โดยการแข่งขันจะถ่ายทอดสดเวลา 21.00 น. EDT ทาง ESPN+ (สหรัฐอเมริการวมถึงเปอร์โตริโก) และออกอากาศทาง ESPN Knockout ทั่วละตินอเมริกา

 

 

“All Star Boxing จะกลับมาพร้อมกับการ์ดอันตระการตาในวันที่ 27 ตุลาคม ของศึกชิงแชมป์โลกและเข็มขัดระดับภูมิภาคหลายเส้นเป็นเดิมพัน” Tuto Zabala Jr ประธานบริษัทกล่าว

สำหรับ โจนาธาน “บอมบา” กอนซาเลซ คว้าแชมป์มาจาก เอลวิน โซโต เมื่อปี2021 และขึ้นป้องกันสำเร็จสองครั้งในปี 2022 เริ่มจากเดือนมิถุนายนเขาเอาชนะมาร์ค แอนโทนี่ บาร์ริกา อดีตนักกีฬาโอลิมปิกได้ในเมืองคิสซิมมี ไฟต์2เดินทางไปโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เอาชนะโซกิจิ อิวาตะได้ โดยมติเป็นเอกฉันท์ แต่เป็นที่น่าเสียกาย ที่ไฟต์ล้มแชมป์ระหว่างเขากับตัวฮอต เคนชิโระ เทราจิ เจ้าของแชมป์รุ่นเดียวกัน3สถาบัน WBO/WBA/WBC จำต้องเลิกล้มไปเสียก่อนในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

ด้านเจ้าบ้าน เลย์แมน เบนาบิเดส อดีตแชมป์ WBA Gold ถือว่าเป็นนักมวยความหวังของนิกา ชัยชนะเหนืออดีตแชมป์โลก วิลเฟรโด “Bimbito” Mendez ก่อนโควิดจะมา ทำให้อดีตแชมป์ขาดการต่อเนื่อง 

“นี่คือความฝันที่เป็นจริงสำหรับผม การต่อสู้ในบ้านเกิดของตัวเองเพื่อตำแหน่งแชมป์โลกอันยิ่งใหญ๋ในรอบ21ปี” เลย์แมน เบนาวีเดส กล่าว “27 ตุลาคม ผมจะสร้างประวัติศาสตร์ให้ประเทศนิการากัว” ..เชียร์ครับ..

 

SportsTime Philippines!

                         News  Photo Credit :: boxingnews.jp

                               YouTube Ch. KOM THAIREC

*คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าวเว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments