<<>> กลายเป็นข่าวใหญ่ที่ประเทศกัมพูชาทันทีเมื่อ เสน จันทรฤทธิ กุน หรือ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิลหัวใจเขมร ที่เป็นฝ่ายแพ้ให้กับ เด่นเก้าแสน ศักดิ์เก้าแสน นักมวยไทย ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

ออกตัวแล้วหนึ่ง! "รองปธ.มวยกัมพูชา" โพสต์ทันทีหลัง "ธิอาโก้" แพ้มวยไทย (ภาพ)

โดยงานนี้หลังกรรมการชูมือบนสังเวียน นักมวยแซมบ้าวัย 34 ปี ก็ยอมรับในผลการตัดสินด้วยการสวมกอดกับ นักชกไทย พร้อมทั้งกล่าวแสดงความยินดีหลังจบไฟต์ เรียกได้ว่าเป็นการโชว์สปิริตความเป็นมืออาชีพ

อย่างไรก็ตาม นายสเร จันทร รองประธานสหพันธ์มวยกัมพูชา หนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังที่จะผลักดัน กุน แขมร์ ศิลปะการต่อสู้ของพวกเขาสู่เวทีระดับโลก กลับออกมาเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ พร้อมชี้ถึงสาเหตุที่แพ้ในครั้งนี้ว่าเป็นเพราะ นักมวยไทย ที่เป็นฝ่ายถอยหนีอยู่ตลอด

 

 
 
“หลายคนคงได้ชมการชกของ เสน จันทรฤทธิ กุน (ธิอาโก้) กับ นักชกไทย กันไปแล้ว ผลการแข่งขันเราเป็นฝ่ายแพ้หลังครบ 5 ยก นักกีฬาของกัมพูชาพยายามที่จะเดินออกอาวุธเพื่อจะเอาชนะนักมวยไทย แต่นักชกไทยกลับถอยหนีตลอดไม่ยอมสู้”

“ในที่สุด นักมวยไทย ก็เลยเป็นฝ่ายชนะ อย่างไรก็ตามแม้เขาจะไม่สามารถชนะได้บนสังเวียน แต่เขาชนะใจชาวเขมรทั่วประเทศ หวังว่าแฟนๆ คงเข้าใจเรื่องนี้ และยังคงสนับสนุน เสน จันทรฤทธิ กุน ตลอดไป”
 
 


สำหรับ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิล เคยเดินทางมาฝึกซ้อมที่เกาะสมุย รวมทั้งขึ้นชกในเวทีมวยไทยหลายรายการทั้งระดับภูมิภาค และระดับประเทศ ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะเปลี่ยนใจไปเชื่อใน กุน แขมร์ ศิลปะการป้องกันตัวของกัมพูชาจนกลายเป็นประเด็นดราม่า และโดนแบนจาก องค์กรมวยไทยโลก (WMO)
 

 

 

 
@ News  Photo Credit :: www.sanook.com
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments