Prajanchai Joseph Lasiri ONE157 1920X1280 47 1200x800

 

<<>> “โจเซฟ ลาซิรี” เจ้าบัลลังก์มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต เมินถูกตราหน้าเป็นมวยรอง ขอช็อกโลกซ้ำสองโค่นราชันมวยไทยผู้ไร้พ่าย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” นั่งแท่นแชมป์โลก ONE สองรุ่น


 “The Hurricane” โจเซฟ ลาซิรี  แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (125 ป.) คนล่าสุด ที่กำลังจ้องเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต(135 ป.) ที่ “ดิไอรอนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์  ครอบครองอยู่ตาเป็นมัน หวังรวบตึงดับเบิลแชมป์ในสายมวยไทย โดยจ่อคิวเดือดกันในศึก  ONE Fight Night 4: เคียมเรียน vs คริสเตียน ที่จะถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 19 พ.ย.65 ตามเวลาประเทศไทย

 

Prajanchai Joseph Lasiri ONE157 1920X1280 50
โจเซฟ ลาซิรี

 

หลังจากที่ได้ประกาศจับคู่ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ระหว่าง “รถถัง” กับ “โจเซฟ” ก็สร้างกระแสฮือฮาไปทั่ว ซึ่งเหตุการณ์นี้ดูเหมือนจะไม่น่าเกิดขึ้นได้ หากย้อนดูผลงานของ “โจเซฟ” ตั้งแต่เขายังชกอยู่ในรุ่นฟลายเวตที่เขาต้องเผชิญกับความพ่ายแพ้ถึง 4 ไฟต์รวด

แต่ตอนนี้ สถานะของนักมวยจากแดนมักกะโรนีเปลี่ยนไปแล้ว โดยหลังจากที่เขาตัดสินใจลดน้ำหนักมาชกในรุ่นเล็ก ฟอร์มก็ดีวันดีคืน และเขาก็พิสูจน์ให้เห็นว่าความพยายามไม่เคยทรยศใคร และส่งให้เขาได้ผงาดเหนือบัลลังก์แชมป์โลก รุ่นสตรอว์เวต ในปัจจุบัน ที่สำคัญ เขายังได้โอกาสท้าชิงกับเจ้าบัลลังก์รุ่นฟลายเวตที่เขาเคยเฝ้าฝันมาก่อนหน้านี้ด้วย

 

221118 OPV4 MU 1920x1080 RodtangVSLasiri
รถถัง vs โจเซฟ

“ผมเคยแพ้รวดสี่ไฟต์ มันค่อนข้างที่จะเจ็บใจเวลาอีกฝ่ายชนะและคนรอบ ๆ ตัวเขาดูมีความสุข แต่ในเมื่อผมแพ้ ผมก็ต้องกลับมาพยายามฝึกซ้อมให้มากขึ้นกว่าเดิม มันไม่เกี่ยวกับเรื่องชนะหรือแพ้แล้ว แต่มันเป็นการท้าทายตัวเอง ตอนนี้ ผมได้กลับมาสู้กับตัวท็อปในรุ่นฟลายเวต ผมก็หวังที่จะชนะในไฟต์นี้ และโชว์ให้ทุกคนได้เห็นว่าผมทำอะไรได้บ้าง”

“การได้ชกกับ รถถัง เป็นความภาคภูมิใจของผม ผมเฝ้ารอโอกาสนี้มาตลอด ผมอยากจะเป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อน ๆ ในทีม ครอบครัว และคนรอบ ๆ ตัวผม”

 

Prajanchai Joseph Lasiri ONE157 1920X1280 48

 

จากที่เคยมีหลายคนกังขาในศักยภาพด้านมวยไทย “โจเซฟ” ใช้คำสบประมาทและความล้มเหลวที่ผ่านมาเป็นแรงผลักดันในการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง และความพยายามก็เริ่มส่งผลเมื่อเขาสามารถคว้าชัยชนะสองไฟต์รวดหลังขยับลงมาชกในรุ่นเล็ก

จากฟอร์มอันยอดเยี่ยม ส่งให้เขาคว้าตั๋วขึ้นท้าชิงบัลลังก์กับ “พระจันทร์ฉาย พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม” ที่ เป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์ในขณะนั้น และแม้จะขึ้นสังเวียนในฐานะมวยรอง แต่เขาก็โชว์ฟอร์มแกร่งเหนือยอดอัจฉริยะมวยไทยได้อย่างเหนือความคาดหมาย กระทั่งแชมป์โลกชาวไทยไม่ยอมออกจากมุม เป็นผลให้ “โจเซฟ” นั่งแท่นแชมป์โลกคนใหม่แบบหักปากกาเซียนทุกสำนักเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

 

Prajanchai Joseph Lasiri ONE157 1920X1280 31
พระจันทร์ฉาย vs โจเซฟ (20 พ.ค.65)

 

สำหรับศึกครั้งสำคัญนี้ถือว่าเป็นความท้าทายของ “โจเซฟ” ไม่น้อย ประการแรกเขาต้องแบกน้ำหนักขึ้นอีกหนึ่งพิกัด ที่สำคัญ เขาต้องเตรียมรับมือกับแชมป์โลกชาวไทยที่ชั่วโมงนี้ก็ยังไม่มีใครสามารถเอาเขาลงได้ตลอด 10 ไฟต์ในกติกามวยไทย และเป็นอีกครั้งที่ “โจเซฟ” ถูกมองว่าเป็นมวยรอง

แต่ดูเหมือนว่า “โจเซฟ” จะชินชาที่จะถูกมองว่าเป็นมวยรองไปแล้ว โดยครั้งนี้ เขาเผยว่าได้เตรียมแผนที่จะจัดการจอมบู๊ชาวไทยอย่าง “รถถัง” ไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับลั่นวาจาว่าเขานี่แหละจะเป็นมวยรองที่จะเอาชนะแชมป์โลกชาวไทยแบบช็อกโลกอีกครั้งเหมือนที่เขาเคยทำกับ “พระจันทร์ฉาย” มาแล้ว

 

“คู่ต่อสู้ของ รถถัง ส่วนใหญ่ กลัวที่จะถูกเขาพุ่งใส่ แต่ลองคิดดูว่าการพุ่งเข้าใส่หรือการสู้ด้วยเทคนิคอะไรจะมีโอกาสมากกว่ากัน สำหรับแผนของผมคือ ยั่วโมโห รถถัง ให้เขาพุ่งเข้าใส่ผม และผมจะใช้โอกาสนั้นสวนกลับ ผมไม่อยากประจันหน้ากับเขานาน ๆ แบบนั้นมันยากเกินไป แต่ผมก็ต้องลองหลาย ๆ วิธีครับ”

“ความฝันที่สวยงามของผมในตอนที่ผมสู้กับรถถัง ก็คือเขาจะเป็นเหมือน พระจันทร์ฉาย เขาจะกลับไปนั่งที่มุมแล้วไม่ยอมลุกมาสู้อีก ผมเห็นภาพนี้ในความฝันเสมอ และมันจะเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับผมเลยครับ”

ติดตาม “โจเซฟ vs รถถัง” ONE Fight Night 4 ถ่ายทอดสด วันเสาร์ที่ 19 พ.ย.65 รับชมทาง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments