<<>> แมนนี ปาเกียว สุดยอดนักมวยแชมป์โลกตลอดกาลของฟิลิปปินส์ ประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมตัวสำหรับภารกิจลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของฟิลิปปินส์ แบบเต็มกำลังในปี 2022

ก่อนหน้านี้ ปาเกียว วัย 42 ประกาศลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้นำของ ฟิลิปปินส์ ในฐานะตัวแทนจากพรรค พีดีพี ลาบาน แต่ยังอุบเงียบเรื่องอนาคตบนสังเวียน แม้จะเป็นการบอกทางอ้อมว่าจะไม่กลับไปชกมวยอีกแล้ว

 



“แพ็คแมน” ขึ้นเวทีชกกับ ยอร์เดนิส อูกาส กำปั้นแชมป์โลกจากคิวบา เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนเป็นฝ่ายแพ้คะแนนกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด และหลังจากอุบเงียบมานาน อดีตแชมป์โลก 8 เส้น ก็ยืนยันว่าชีวิตนักมวยอาชีพของตัวเองยุติลงแล้ว

ปาเกียว เผยเรื่องนี้กับรายการทีวี โทนี ทอล์คส ว่า “ชีวิตการชกอาชีพของผมน่ะเหรอ ชีวิตนักมวยของผมมันจบแล้ว ผมชกมวยมานานมากและครอบครัวก็บอกให้พอได้แล้ว ที่ผ่านมาผมขึ้นชกเพราะความหลงใหลที่มีต่อกีฬานี้เท่านั้น แต่ผมก็จะยังให้การสนับสนุนนักมวยคนอื่นๆ เพื่อให้พวกเขาได้เป็นแชมป์ของเราอีกครั้ง”



สำหรับ ปาเกียว ตลอดการชกอาชีพ ขึ้นสังเวียนมา 26 ปี สู้มา 72 ไฟต์ ชนะ 62 แพ้ 8 เสมอ 2 ได้เป็นถึงแชมป์โลก 8 เส้น และถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักมวยที่ดีที่สุดของโลกตลอดกาล

 



การตัดสินใจชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี ซึ่งจะมีการลงคะแนนโหวตในปี 2022 ทำให้ “แพ็คแมน” ตัดสินใจเลิกชก เพราะต้องใช้เวลาทุ่มเทไปกับการวางแผน ร่างนโยบาย และเดินสายหาเสียง พบปะพี่น้องประชาชนฟิลิปปินส์ จนไม่มีเวลากลับมาซ้อมมวยได้อย่างเคย

 

 

@ News  Photo Credit :: MGR sport
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments