<<>> คงต้องเรียกว่าสูงสุดคืนสู่สามัญจริงๆนะครับสำหรับเส้นทางอาชีพในตอนนี้ของแสตมป์ แฟร์เท็กซ์ (มวยไทย 63-17-5, MMA 5-1) อดีตแชมป์สองกีฬาของ ONE Championship ที่หลังจากเคยสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองด้วยการครองแชมป์คิกบ็อกซิ่งและมวยไทยรุ่นอตอมเวธหญิงของ ONE Championship ในเวลาเดียวกัน ล่าสุดเธอก็ได้สูญเสียเข็มขัดทั้งสองเส้นไปแล้วในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งแน่นอนครับว่าเป็นอะไรที่ทำให้แสตมป์อดไม่ได้ที่จะรู้สึกลำบากใจขึ้นมาจริงๆ
 
 
 
 
“ตอนที่เสียแชมป์ รู้สึกเลยว่าตัวเองได้รับความสนใจน้อยลงค่ะ จากที่ไปไหนมาไหนมีคนพูดถึงว่าเป็นแชมป์โลกสองเข็มขัด ตอนนี้ก็แผ่วลง การเสียเข็มขัดมันเป็นเรื่องงาน เรื่องความรักมันเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ทั้งสองเรื่องก็เกือบทำให้แสตมป์เอาตัวไม่รอดเหมือนกันค่ะ ยอมรับว่ามันหนัก”
แต่กระนั้น ท่ามกลางความกดดันที่ถาโถมเข้ามาจากทุกด้าน แสตมป์กลับค้นพบว่าอีกด้านหนึ่ง สถานการณ์แบบนี้ก็ทำให้เธอได้ค้นพบสิ่งดีๆเกี่ยวกับชีวิตของตัวเองด้วยเหมือนกัน
 
 
“สำหรับแสตมป์ ช่วงที่ดีที่สุดในชีวิตคือช่วงที่เราสูญเสียค่ะ ตอนที่เรามีชื่อเสียง มีทุกอย่าง มีคนรอบข้างเต็มไปหมด แต่ตอนที่เราไม่เหลืออะไรเลย ทั้งเข็มขัดและความรัก เราได้รู้ว่าใครอยู่ข้างเราบ้าง ใครจริงใจกับเราบ้าง เราได้มองเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น”
 
 
 
 
“ถามว่าไม่มีเข็มขัดแล้วกดดันมั้ย? เราก็ไม่กดดันนะคะ เพราะตอนนี้เราอยู่ในแรงกิ้งอันดับหนึ่ง ซึ่งยังไงเราก็ต้องเจอกับแชมป์อยู่แล้ว สิ่งที่เราต้องทำคือพัฒนาตัวเอง แก้ไขจุดบกพร่อง ต้องให้กำลังใจตัวเอง ข้างหน้ายังมีอะไรที่เราต้องทำอีกเยอะ และยังมีคนรอบข้างที่คอยพูดให้กำลังใจทุกวัน ทั้งที่ค่ายและครอบครัว ทุกคนบอกว่าเราต้องกลับมา แม้จะต้องใช้เวลา แต่เราก็ต้องก้าวผ่านจุดนั้นให้ได้ค่ะ”
 
 
 
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments