<<>>เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.64 ที่ ค่ายมวย ศิษย์สองพี่น้อง ย่านสวนหลวง ร. 9 นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย พร้อมคณะ มีทั้ง ผศ.จงรัก เขี้ยวแก้ว เลขาธิการสมาคมฯ และ อ.นักรบ ทองแดง ประธานเทคนิคฯ เดินทางมาเยี่ยมค่ายมวย “ศิษย์สองพี่น้อง” โดยมี “มร.ทิม” นายทิมาธี ธรรมาชีวะ หัวหน้าคณะมวยไทย ให้การต้อนรับ
วัตถุประสงค์ของสมาคมปันจักสีลัต เพื่อเฟ้นหานักมวยไทยรุ่นใหญ่ มาเสริมทัพเป็นตัวแทน ทีมชาติไทยไปแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ช่วงระหว่างวันที่ 21 พ.ย.-2 ธ.ค.64 ที่ เวียดนาม เป็นเจ้าภาพ
 
 
 
 
 
นายภาณุ นายกสมาคมฯ เผย กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 กีฬาปันจักสีลัต มีการปรับเปลี่ยนกติกามาใหม่ ชนิดกีฬาต่อสู้มีการออกอาวุธเตะ ศอก เข่าลอยได้มากขึ้น ทำให้ใกล้เคียงกับวิชามวยไทย ที่สำคัญยังจัดแข่งขันรุ่นใหญ่ๆ เป็นหลัก ทางสมาคมฯ จึงเหตุความเหมาะสมตามคำแนะนำของ อ.ยงศักดิ์ ณ สงขลา กรรมการมวยผู้ทรงคุณวุฒิ ประสานมายังค่ายมวย ศิษย์สองพี่น้อง ของ มิสเตอร์ทิม ซึ่งมี นักมวยรุ่นใหญ่ และกระดูกมวยระดับแชมเปียนส์ มากมายถึง 4 คน ได้แก่ ซุปเปอร์เบ๊นซ์ ว.แสงเทพ (อดีตแชมป์ WBCมวยไทย รุ่นเฮฟวี่เวต) จะลงแข่งในรุ่น 95 กก. ,ธงชัย ศิษญ์สองพี่น้อง รุ่น 85 กก.,รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง รุ่น 80 กก. และ สะท้านฟ้า ศิษย์สองพี่น้อง (อดีตแชมป์มวยรอบ อีซูซุ) รุ่น 75 กก. เหมาะสมที่จะรับใช้ชาติ เพียงปรับสไตล์การชก ตามกติกาของปันจักสีลัต เพื่อลงแข่งขันใน ซีเกมส์ ปลายปีนี้ ที่ เวียดนามจะเป็นเจ้าภาพ
 
 
 
 
พร้อมกันนี้ ยังจะใช้ ค่ายมวยศิษย์สองพี่น้อง เป็นที่เก็บตัวนักกีฬาปันจักสีลัตระยะยาว เพื่อเตรียมแข่งขันซีเกมส์ โดยทางสมาคมฯ จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายดูแลต่างๆ รวมทั้งเบี้ยเลี้ยง จาก กกท. ให้แก่ นักกีฬา วันละ 300 บาท ต่อคน ซึ่งทางสมาคมฯ จะมอบเงินเบี้ยเลี้ยงให้ต่างหากอีกคนละ 1 หมื่นบาทต่อเดือน
ในส่วนการฝึกซ้อมจะมีการว่าจ้างโค้ชปันจักสีลัตชาวอินโดนีเซีย มวยช่วยเสริมกับโค้ชไทย และหากประสบความสำเร็จในซีเกมส์ ซึ่งทาง กกท. ตั้งงบไว้ เหรียญทอง 2 แสนบาท เหรียญเงิน 1 แสนบาท เหรียญทองแดง 5 หมื่นบาท นอกจากนั้น ทางสมาคมฯ ยังจะมอบเงินรางวัลให้ต่างหากอีกด้วยเช่นกัน
 
 
สำหรับ กีฬาปันจักสีลัต ในซีเกมส์ครั้งนี้ สมาคมฯ จะส่ง นักกีฬาทีมชาติไทย ไปแข่งทั้งสิ้น ชาย 8 รุ่น หญิง 2 รุ่น
 
 
 
 
 
 
นายกสมาคมปันจักสีลัติไทย ให้ข้อมูลอีกว่า “ตอนนี้ทางสหพันธ์ปันจักสีลัตนานาชาติ ได้มีการปรับกติกากีฬาปันจักสีลัตให้เป็นสากลมากขึ้น มีกติกาที่ปรับเปลี่ยนมาเยอะ เช่นสามารถใช้ศอกได้ สมัยก่อนใช้ไม่ได้ เมื่อปรับมาแล้ว เพื่อให้กติกาเป็นสากลมากขึ้น คิดว่าถ้านักมวยมาเล่นปันจักสีลัตจะทำให้นักกีฬาปันจักสีลัตมีเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันตอนนี้ทั่วประเทศมีนักกีฬาปันจักสีลัตเพิ่มมากขึ้นแล้ว”
 
 
“ใน การแข่งขัน ซีเกมส์ ปันจักสีลัตมีชิงชัยทั้งหมด 26 ทอง ลีลา 6 ทอง ต่อสู้ 10 ทอง ผู้หญิง 2 รุ่น ผู้ชาย 8 รุ่น ถือเป็นครั้งสำคัญ แม้ว่า เจ้าภาพ จะเน้น รุ่นใหญ่ แต่เรามีโอกาสได้ทอง 3 เหรียญขึ้นไป สำหรับการเก็บตัวของนักกีฬา นักกีฬาซีเกมส์จะเปลี่ยนแคทป์เก็บตัวจากยะลา มาเป็นที่ ค่ายศิษย์สองพี่น้อง ค่ายนี้ ที่ได้รับความกรุณาจาก มิสเตอร์ทิม พร้อมที่จะให้ที่พักและฝึกซ้อมอยู่ที่นี่”
“สำหรับความหวังเหรียญทองของซีเกมส์ สมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ 3 ทอง เป้าหมาย ของรุ่นใหญ่ ที่มี 5 รุ่น ได้แก่ รุ่น 70-75 กก., 75-80 กก., 80-85 กก., 90-95 กก.และ รุ่นโอเพ่น 95-110 กก. โดยจะเป็นนักมวยจากค่ายศิษย์ 2 พี่น้อง 4 คน และจากค่ายอื่นอีก 1 คน ความหวังเหรียญทองถือว่า นักมวยไทยมีโอกาสมาก”
 
 
 
 
 
“มร.ทิม” นายทิมาธี ธรรมาชีวะ หัวหน้าคณะ “ศิษย์สองพี่น้อง” ให้ความเห็นว่า การปรับนักมวยไทย หันไปเล่นปันจักสีลัต ไม่น่ามีปัญหา เพราะที่สำคัญกระดูกจากมวยไทยนั้น เป็นที่ยอมรับและหวั่นเกรงทั่วโลกอยู่แล้ว นักมวยไทยของเราเหล่านี้ ก็ล้วนมีดีกรีแชมเปียนระดับโลก ระดับนานาชาติ ขอเพียงใช้เวลาฝึกซ้อมให้คุ้นเคยกับกติกาปันจักสีลัต จึงมั่นใจว่า เรามีโอกาสความหวังถึงเหรียญทองได้เหมือนกัน”
ผศ.จงรัก เขี้ยวแก้ว เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า การเตรียมนักกีฬาปันจักสีลัต ในครั้งนี้ นักกีฬาไทยจะส่งแข่งทั้งประเภทต่อสู้ และ ประเภทลีลา โดย เวียดนาม เป็นเจ้าภาพ ตามกำหนดการแข่งขันเดิม ในวันที่ 21 พ.ย.-2 ธ.ค. นั้น ในตอนนี้ มี 2 ชาติ คือ พม่า และ “เจ้าภาพ” เวียดนาม ที่เป็น 2 ชาติที่ขอให้เลื่อนแข่งขัน แต่ตอนนี้ มี 9 ประเทศ ที่อยากให้แข่งตามกำหนดเดิม เราคงจะเตรียมทีมนักกีฬา โดยการเก็บตัวเข้าค่ายฝึกซ้อม จะเริ่มวันที่ 1 ก.ค.นี้ ทางสมาคมฯ ไม่ห่วงนักกีฬาในเรื่องของนักกึฬามวยไทย ที่เปลี่ยนมาเล่นปันจักสีลัต เพราะสภาพร่างกายของนักมวยไทยมีความพร้อมอย่างมาก และ จะมีการเพิ่มเทคนิคกีฬาอย่างเดียว
 
 
 
 
อ.นักรบ ทองแดง ประธานเทคนิคสมาคม เผย เราได้มีการประสานงานกับกีฬาต่างๆ เช่น ยูยิตสู, คาเรเต้, เทควันโด้ รวมทั้ง มวยไทย เพื่อนำมาคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติ จากการประสานงานของ ดร.ยงศักดิ์ ณ สงขลา ทำให้ได้ ติดต่อกับ มิสเตอร์ทิม ซึ่งมี นักมวยไทย ในรุ่นใหญ่ๆ ถึง 4 คน เนื่องจากกีฬาปันจักสีลัตมีการเปลี่ยนกติกาใหม่คล้ายๆ กีฬามวยไทยมากกว่าเดิม และมีกำหนดให้ ตอนเช้าชั่งน้ำหนัก เวลาบ่ายแข่งขัน โดยมีเวลาพัก 3 ชม. นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ เห็นว่า ค่ายศิษย์สองพี่น้อง เหมาะที่จะเป็นศูนย์เก็บตัวนักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทยอีกด้วย
 
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันซีเกมส์ ในการประชุมมนตรีซีเกมส์ จากการลงมติ ที่มี 9 ชาติไม่ให้เลื่อน และ มี 2 ชาติ ให้เลื่อน โดยที่ประชุมให้เวียดนามตัดสินใจอีก 15 วัน ซึ่งทางไทยก็ไม่หวั่นเรื่องนี้ ถึงแม้ต้องเลื่อนแข่ง สมาคมปันจักสีลัตของไทย ก็ยังมีแมตช์แข่งอื่นๆ ในประเทศไทยให้นักกีฬาหาประสบการณ์อีกหลายรายการอย่างต่อเนื่อง หรือ หากนักมวยไทยตัวหลักทีมชาติเหล่านี้ มีโปรแกรมแข่งขันมวยไทย เราก็พร้อมอนุญาตได้โดยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
 
 
 
 

@ News Photo Credit :  Khaosod Sports – Sodsroi Sawsangvean

 

 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ..

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments