<<>> “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เปิดตัวไฟต์แรกกับ วัน แชมเปียนชิพ ในศึก ONE: DANGAL เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ไปได้อย่างสวยงาม ด้วยการเหยียดแข้งซ้ายเสยปลายคางแชมป์ WBC มวยไทยไอริช “ฌอน แคลนซี” จัดน็อกได้ในต้นยก 3 อย่างที่ลั่นวาจาไว้ก่อนแข่งขัน

 

งานนี้ ตะวันฉาย ได้รับคำชมจากแฟนหมัดมวยอย่างล้นหลามถึงฟอร์มที่โดดเด่นและดุเดือด ซึ่งเจ้าตัวตอบรับทุกแรงเชียร์ผ่านอินสตาแกรมของตนว่า…“ขอบคุณทุกกำลังใจครับ ไม่ว่าจะต่อยไทยหรือต่างประเทศก็เป็นกำลังใจให้ ขอบคุณครับ ครั้งแรกเกร็ง ๆ หน่อย ลดน้ำหนักเยอะ”

 

 

ตะวันฉาย ยอมรับว่ายังมีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงในการก้าวขึ้นเป็นนักกีฬาระดับโลก อันดับแรกเลยคือเรื่องการทำน้ำหนักให้ถูกต้องตามหลักของ วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งให้ความสำคัญในเรื่องของสุขภาพนักกีฬา ดังนั้นจะลดน้ำหนักแบบเดิม ๆ ที่เคยใช้ในบ้านเราไม่ได้

 

“ผมไม่มีปัญหาเรื่องของการฝึกซ้อมและการแก้เกมครับ ผมสามารถทำได้อย่างที่ทำการบ้านมา จะมีก็แค่เรื่องของการลดน้ำหนักที่ไม่เหมือนกับที่เคยชกบนเวทีในบ้านเรา คือนอกจากจะดูที่น้ำหนักแล้ว ยังมีเรื่องของการวัดระดับน้ำในร่างกายด้วย”

 

“ผมจะอดอาหารและรีดน้ำอย่างที่เคยทำในบ้านเราไม่ได้ ผมต้องลดน้ำหนักโดยยังต้องดื่มน้ำอยู่ ร่างกายห้ามขาดน้ำเด็ดขาด ไม่งั้นก็จะถือว่าไม่ผ่าน ซึ่งมันยากกว่าที่คิด โดยเฉพาะครั้งนี้เป็นครั้งแรก จึงยังไม่เข้าที่เข้าทาง ทำให้ผมค่อนข้างเหนื่อย แต่คิดว่าครั้งต่อไปน่าจะดีขึ้น เพราะผมเริ่มเข้าใจหลักการของมันแล้วครับ”

 

 

เมื่อถามถึงด้านคู่ชกอย่าง ฌอน แคลนซี ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์ WBC มวยไทย คนแรกของไอร์แลนด์ นั่นหมายถึงเขาไม่ใช่มวยหมูที่เคี้ยวง่าย ๆ แต่เมื่อมาเจอ ตะวันฉาย ซึ่งเคยปราบมวยแถวหน้าอย่าง แสงมณี ส.กาแฟนมวยไทยกุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย, หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ ฯลฯ ซึ่งแต่ละคนมีดีกรีเป็นแชมป์และผ่านมวยมาหลายร้อยไฟต์ จึงทำให้ ฌอน ดูอ่อนไปถนัดตา

“หลังจากที่ผมปล่อยหมัดซัด ฌอน จนได้นับในยกแรกแล้ว ผมตั้งใจจะจบเกมให้ได้ในยกนั้น โดยพยายามเน้นออกอาวุธให้โดนเขาจัง ๆ ฟันศอกจนเขาแตกเลือดอาบ ซึ่งคิดว่าจะยอมแล้ว แต่ไม่เลย ใจเขายังสู้ เดินไม่หยุด ต้องยอมใจเขาจริง ๆ ครับ”

 

 

เส้นทางนักสู้ของ ตะวันฉาย ใน วัน แชมเปียนชิพ เพิ่งจะเริ่มต้นยังมีคู่แข่งและอีกหลายสิ่งที่เขาจะต้องปรับเพื่อให้เหมาะสมกับตลาดอินเตอร์ โดยเจ้าตัวตั้งใจจะปรับเปลี่ยนสไตล์การชกแบบยกเครื่องใหม่ โชว์ความดุดัน และออกอาวุธให้หนักหน่วงรุนแรงขึ้นกว่าไฟต์แรก รุกให้หนัก และตั้งรับได้ดี มีลูกเด็ดขาด และไม่พลาดนาทีทอง เขามีเป้าหมายสำคัญสูงสุดคือการชิงแชมป์โลกกับเจ้าบัลลังก์อย่าง “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ยอดมวยที่เจ้าตัวสมัครใจเป็นแฟนคลับตั้งแต่เมื่อยังเป็นนักมวยเด็ก

 

 

“ไฟต์ต่อไปผมจะเจอกับใครก็ได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นนักมวยไทยหรือต่างชาติจะให้ล้างตากับ แสงมณี หรือ กุหลาบดำ ก็ได้ หรือจะให้ชกกับ อลาเวอร์ดี ผมก็อยากเจอครับ รายนี้มีลูกฉาบฉวยน่าสนใจอยู่ แต่ถ้าเลี่ยงได้ขอยังไม่เจอกับ พี่เสมาเพชร นะครับ ด้วยความที่สนิทกัน ขอเจอคนอื่นก่อนดีกว่าครับ” ล่าสุด..

ศึก ONE: EMPOWER จับ “เสมาเพชร vs กุหลาบดำ” ชกในวันที่ 28 พ.ค.นี้อล้ว

 

 

@ news image credit :: ONE Championship

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments