<<>> สิ้นลม “จอมยุทธเพียว” นำขบวน หนองกี่พาหุยุทธ อดีตนักมวยไทยผู้เป็นหนึ่งในตำนานอาวุธ “ไถนา” ต่อยอดจากแม่ไม้มวยไทย ที่กรรมการบ้าจี้ออกฏห้ามใช้จนถึงปัจจุบัน หลังจากล่าสุดถึงแก่กรรมจากไปด้วยโรคมะเร็งร้าย ด้วยวัยเพียง 48 ปี ทิ้งไว้เพียงเรื่องเล่าขาน ถึงความเก่งกาจในยุคที่ถือเป็น “ยุคทองของวงการมวยไทย” ช่วงระยะเวลา 30-40 กว่าปีที่ผ่านมา
 
 
“เสี่ยบาส” สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก มวยสามัครเล่นคนแรกของไทย หวนรำลึกถึงเพื่อนเก่า เมื่อครั้งชกมวยไทยสมัยที่ตนยังใช้ชื่อ”พิมพ์อรัญเล็ก ศิษย์อรัญ”ว่า
“เราเคยชกกันครั้งหนึ่งที่เวทีมวยลุมพินี ย่านพระราม 4 ครั้งนั้นน้ำหนักตัวยังอยู่ในพิกัด 118 ปอนด์”
 
 
 
 
 
 
เจ้าของฉายา “ไม่ได้โม้” ฟื้นความหลังต่อว่า “ตอนนั้นนำขบวนเขาดังอยู่แล้ว เขาเป็นมวยในศึกวันทรงชัย ส่วนผมนั้นถึงฝีมือจะไม่เป็นรอง แต่ก็ถือว่าชื่อชั้นต้องยอมรับว่า ด้านชื่อเสียงยังไม่เท่าเขา เพราะผมเป็นมวยมาจากศึก ดาวรุ่งทีวี สีช่อง 7 ก่อนหน้านั้นนำขบวนกำลังจะชกกับ คฤหาสน์ ส.สุภาวรรณ ถ้าใครชนะจะต้องมาเจอกับผม ซึ่งผมแต่งตัวรออยู่ข้างล่าง (ข้างเวที) พอนำขบวนชนะ ผมก็ขึ้นเวทีไปจับมือประกบเป็นคู่ชกในไฟต์ต่อไปกันเลยทีเดียว เราชกกันมีเงินเดิมพันกันถึง 1.6 ล้านบาท ถือหางไว้ข้างละ 8 แสนบาทอีกด้วย”
 
 
ส่วนผลการชก ฮีโร่โอลิมปิกในชื่อ “พิมพ์อรัญเล็ก ศิษย์อรัญ” (สมรักษ์ คำสิงห์) โชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทย แก้ทางมวยอาวุธ”ไถนา”ลูกทีเด็ดของนำขบวนมาเป็นอย่างดี ครบ 5 ยก จึงได้รับการชูมือชนะคะแนนไปอย่างสนุก
 
 
สมรักษ์ เล่าต่ออีกว่า “หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้พบกันบนเวทีอีกเลย เลิกมวยแล้วจะมาเจอกันบ้างก็ตามงานกิจกรรมของพี่มาด (สามารถ พยัคฆ์อรุณ) ซึ่งเป็นนายกสมาคมกีฬามวยนายขนมต้ม ถ้าพูดถึงเจ้าเพียว (นำขบวน) เขาเป็นคนรักเพื่อนฝูง นิสัยดี เขามีร้านเนื้อย่างกะทะเวลาพวกเราไป เขาก็ต้อนรับเทคแคร์อย่างดี ผมเห็นธุรกิจของเขาไปได้สวยก็เลยหันมาลองทำบ้าง แม้จะไม่ได้เจอกันมานานพอควรช่วงหลัง แต่ล่าสุดเมื่อมีข่าวว่าเขาป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ผมก็ฝากเงินพี่มาดไปให้เขาหมื่นนึงแล้วโทรคุยกัน บอกเอาไว้ช่วยค่ายา เขาก็น้ำตาซึมๆเหมือนกันนะ…”
 
 
 
 
“ฝากถึงแฟนมวยนะครับ !! นำขบวน เขาถือเป็นมวยตำนานจอมไถนา เคยสร้างความสุขสร้างชื่อให้กับแฟนมวยมากมาย เขาเป็นคนที่ใช้ชีวิตได้ดี ไม่มีเรื่องด่างพร้อยตลอดวิชาชีพการชกมวย เมื่อถึงเวลาเขาจากไป ก็ฝากช่วยไปร่วมงาน หรือส่งกำลังใจ ไว้อาลัยให้กับดวงวิญญาณของเขาด้วย”
 
 
นี่คือเสี้ยวหนึ่งของความในใจจาก อดีตยอดมวยไทย ที่เคยชกกัน
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บ boxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments