<<>> ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับวงมวยปินอยแล้ว ฟู่ฟ่าน่าดู เพราะจากการเปิดโปรแกรมชิงแชมป์โลก โดยเฉพาะกับพิกัดรุ่นแบนตั้นเวท 118ปอนด์แล้ว อะ5…อะห้า อุแว้ ปรากฎชื่อของบรรดาเหล่าขุนพลตากาล็อกขึ้นเป็นผู้ท้าชิงกันกันตรึม ถึงสามคนด้วยกัน ช่างแตกต่างกับชกไทย จิง จริง หน่อ..แฮ่

 

 

เริ่มจากมีการตีข่าวที่น่าฮือฮามากเมื่อเจ้า “มอนสเตอร์ นาโอยะ อิโนอุเอะ อิโนอุเอะ  (20-0, 17 KO) แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวธของ WBA(ซูเปอร์), IBF และ The Ring จะขึ้นป้องไฟต์บังคับ IBF กับนักชกปินส์ แต่ไม่ใช่ *คาซิเมโร* ไมเคิล ดาสมาลินาส  (30-2-1, 20 KO) อดึตคู่ซ้อมของTakuma น้องชายของเขาเอง เมื่อปี 2019 ในไฟต์ที่ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวธของ WBC กับ นอร์ดิน อูบาอาลี แล้วก็แพ้ไป หมายกำหนดคร่าวๆ วันที่19มิถุนายน ในลาสเวกัส

 

 

ส่วนอีกหนึ่งปินส์ ฉายาน่าเอามาทำหมันโถ เจ้าจอมถุยแห่งปินอย จอห์น ริเอล คาซิเมโร (30-4, 21 KO) แชมป์โลกของ WBO “ผมกำลังโฟกัสขึ้นชกในไฟต์ต่อไปแล้ว กับ นักชกตัวเก่งอย่าง Casimero นะ ตอนนี้รอแค่เรื่องกำหนดวันชกกันเท่านั่น ต้องถือเป็นไฟต์ที่สำคัญมาก ไม่เฉพาะทั้งผมและ คาซิเมโรมันจะเป็นเกมการชกที่ดีที่สุดของแฟนมวยด้วย” Rigondeaux ให้สัมภาษณ์กับ George Ebro ล่าสุด..การดำเนินการของทั้งสองทีมงาน ฉลุย รอวันฉลองหาได้วันชก เท่านั่น ได้เลย..

 

 

ปิดท้ายกับ จอมโหดที่เก่าแต่ยังเก๋าน่าเกรงขาม  โนนิโต โดแนร์ อดึตแชมป์โลก4เส้น ที่สุด..คู่กันแล้วไม่แคล้วกัน เมื่อเป็นที่แน่นอน โดแนร์ จูเนียร์ รองแชมป์โลกอันดับ 1 ของ WBC  ได้เซ็นสัญญาการชกเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ นอร์ดีน อูบาอาลี แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของ WBC ชาวฝรั่งเศสเชื้อสายโมร็อคโก หลังจากที่ทั้งคู่ผลัดกันตรวจโควิดฯไม่ผ่านกันคนละครั้ง อดได้ชกกันไปในตอนแรก

 

 

จนทำให้ WBC มีคำสั่งให้จัดแชมป์เฉพาะกาลในรุ่นนี้ขึ้น ระหว่าง เรย์มาร์ท คาบัลโญ่ นักชกฟิลิปปินส์ดีกรีอดีตแชมป์เฉพาะกาลรุ่นเดียวกันของ WBA กับ เอ็มมานูเอล โรดริเกซ อดีตแชมป์โลกรุ่นนี้ของ IBF ชาวเปอร์โตริ งานนี้ปินส์กำชัยแต่โดนประท้วงแบบคาใจ จนต้องเปิดไฟต์ล้างตากันอีกหน ไฟต์บังคับ อาบูอาลี-โดแนร์ จึงแซงคิวจัดก่อนลงตัว 29 พ.ค.นี้ ดังกล่าว 55..

 

มวยโลกแฟนคลับ

 

สรุปแล้ว..3 ขุนพลปินอยภายในเดือน2เดือนนี้ พวกเขาจะขึ้นทำศึกกันเป็นว่าเล่น แต่จะมีใครรอดสันดอนได้สักกี่คน เรา-ท่านลองเดากันดู  แต่ที่แน่ๆ..ผมเข้าไปแลในบ็อกเรคเบิ่งดูโปรแกรมอย่างเป็นทางการของสารบบมวยโลก ปรากฎว่า ยังไม่มีวันเวลาของพวกเขาทั้งสามคนคู่ สามไฟต์ กับศึกชิงแชมป์ในเวลานี้กันเลย..อ่าว….อาเมน…

 

@ News  Photo Credit :: KOMTHAi
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments