<<>> “ไอ้รถถัง” เกอร์วอนต้า ดาวิส แชมป์โลก WBA รุ่นไลต์เวท 135 หลังอัดลีโอ ซานตาครูซ ลงไปหลับคาเวที ล่าสุดโพสผ่านโซเชียลมีเดีย อินสตาแกรม ถึงรูปคู่กับมาริโอ บาร์ริออส แชมป์โลก WBA รุ่น 140 ปอนด์ แน่นอนโพสเองขนาดนี้ย่อมเป็นสัญญานที่บอกว่า เจอกันแน่นอน
 
 
รุ่นซูเปอร์ไลต์เวท 140 ปอนด์ มาร์ริโอ บาร์ริออส ถูกมองว่าเป็น “แชมป์กระดาษ” (Paper Champion) เมื่อเทียบกับแชมป์โลกคนอื่นในรุ่นอย่าง จอช เทย์เลอร์ ซูเปอร์แชมป์ WBA & IBF ที่ถูกมองว่านี่แชมป์ตัวจริงในรุ่นนี้ และยังมีโจเซ่ รามิเรซ แชมป์โลก WBC & WBO อีกคน โดยรุ่น 140 นี้ยังเป็นเป้าหมายของ แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน อีกด้วย
 
 
 
 
 
 
ส่วนเกอร์วอนต้า ดาวิส กลับถูกแฟนๆ มอบว่าเป็น “คนเก็บเชอรรี่” (cherry picker) เหมือนกับลูกพี่ของเขาอย่างฟรอยด์ เมย์เวทเทอร์ จูเนียร์ คำว่า “คนเก็บเชอรรี่” ในความหมายของวงการมวยคือ การก้าวเป็นแชมป์โลกที่เลือกเอาชนะนักมวยที่อ่อนที่สุดในรุ่นเพื่อสร้างสถิติที่สวยงามนั่นเอง
 
 
แม้ว่าชัยชนะเหนือลีโอ ซานตาครูซ ยก 6 นักมวยมีระดับเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2020 ก็ไม่วายโดนแฟนมวยโซเชี่ยลวิจารณ์ว่าเป็น “คนเก็บเชอร์รี่” อยู่เหมือนเดิม โดยมองว่า ซานตาครูซ ฟอร์มเริ่มแย่มาตั้งแต่ขึ้นมา 130 ปอนด์แล้ว สิ่งที่แฟนมวยโซเชี่ยลจะยอมรับได้ก็ต่อเมื่อการวัดกับออสก้าร์ วัลเดซ แชมป์โลก WBC รุ่น 130 หรือ เตโอฟีโม่ โลเปซ แชมป์โลก 4 สถาบัน 135 ปอนด์ในตอนนี้เท่านั้น
 
 
 
@ News  Photo Credit :: STAR Boxing News
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments