<<>> ไม่ต้องให้คอยนาน วัน แชมเปียนชิพ ที่เพิ่งประกาศศึกใหญ่ประเดิมปี 2564 ONE: UNBREAKABLE ไปหยก ๆ ก็แง้มโปรแกรมของศึกต่อไปทันที ในชื่อ ONE: UNBREAKABLE II  และ ONE: UNBREAKABLE III ซึ่งเป็นภาคต่อจากศึกแรก โดยมีกำหนดออกอากาศเทปบันทึกการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 29 มกราคม และ ศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ตามลำดับ

 

มาวโร เซริลลี

 

ว่ากันที่คู่เอกของศึก ONE: UNBREAKABLE II กันก่อน เวทีต้องสะเทือนกับการปะทะของนักสู้รุ่นใหญ่เฮฟวีเวต “The Hammer” มาวโร เซริลลี ซึ่งเดินทางจากแดนมักกะรี อิตาลี มางัดข้อต่อกรกับคู่แข่งแดนหมีขาว ชาวรัสเซีย ที่มาเปิดตัวครั้งแรกบนสังเวียนนี้ “Dagestan Machine” อับดุลบาเซียร์ วากาบอฟ

ทั้งคู่ต่างมีดีกรีแชมป์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) เป็นที่นับหน้าถือตาในบ้านเกิด ซึ่งผู้ชนะจากไฟต์นี้จะเขยิบเข้าใกล้โอกาสการท้าชิงแชมป์โลกกับราชันย์ของรุ่นอย่าง “The Truth” แบรนดอน เวรา

 

อูมาร์ เคน

 

อีกหนึ่งไฮไลต์กับการเปิดตัวนักมวยปล้ำชื่อดังชาวเซเนกัล “Reug Reug” อูมาร์ เคน ที่หันมาเอาดีทางด้านศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ซึ่งมีนัดดวลเดือดกับแชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฮฟวีเวต 4 สมัย “The Panther” อเล็น เอ็นกาลานี ที่ครองใจแฟน ๆ ทั่วโลก ด้วยบุคลิกแสนอบอุ่นและอัธยาศัยดี สมกับเป็นนักกีฬาในอุดมคติของใครหลายคน

 

อเล็น เอ็นกาลานี

 

ต่อกันด้วยศึก ONE: UNBREAKABLE III ซึ่งจะออกอากาศวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ ไฮไลต์ของรายการคือการกลับมาของนักสู้สาวไทยเบอร์หนึ่งอย่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” อดีตแชมป์โลก ONE สองประเภทกีฬาหญิงคนแรกและคนเดียวของโลก

เธอหวนคืนสังเวียนรับต้นปีด้วยการลงแข่งขันในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน พร้อมกับเป้าหมายที่จะคว้าเข็มขัดเส้นนี้มาครองให้ได้เป็นเส้นที่สาม

 

แสตมป์ vs อาลีโอนา

 

แสตมป์ กำสถิติไร้พ่ายในกติกานี้อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันเธอรั้งอยู่ในอันดับที่ 5 ของแรงกิงรุ่นอะตอมเวต รองจากแชมป์โลก แองเจลา ลี และบรรดาผู้ท้าชิงอันดับ 1-4 คือ เดนิส แซมโบอันกาเมง โบหลิน เฮอจิน และ เม ยามากูชิ 

ไฟต์นี้ แสตมป์ จะได้ต้อนรับนักสู้สาวหน้าใหม่ “อาลีโอนา ราสโซฮินา แชมป์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานจากยูเครน เจ้าของสถิติชนะ 12 แพ้ 4 และมีอัตราปิดเกมไวด้วยการซับมิชชันถึง 83 เปอร์เซ็นต์ บอกได้คำเดียวว่า “งานหิน”

 

Shooto Bantamweight World Champion Shoko Sato celebrates his big win in Manila

โชโก ซาโตะ

 

ส่วนคู่รองของศึกนี้ ยอดฝีมือชาวญี่ปุ่น “โชโก ซาโตะ” ซึ่งรั้งอันดับ 2 ของแรงกิงรุ่นแบนตัมเวต จะเผชิญหน้ากับนักสู้บราซิล “Wonder Boy” ฟาบริซิโอ อานดราด เพื่อกำชัยชนะครั้งที่ 36 ไว้ให้ได้ และนั่นอาจทำให้เขามีโอกาสได้ก้าวขึ้นท้าชิงแชมป์โลกกับ “The Flash” บิเบียโน เฟอร์นานเดส ก็เป็นได้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันทั้งหมดของสองศึกนี้ เมื่อได้รับการเปิดเผยเมื่อไหร่ จะรีบแจ้งให้แฟน ๆ วัน แชมเปียนชิพ ทราบในทันที

 

 
@ News  Photo Credit :: ONE Championship

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ.

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments