<<>> สรุปผลมวยที่น่าสนใจในรายการ 75th Phoenix Battle โฟกัส คู่เอก รุ่นแบนตั้มเวธ กำหนดชก 12 ยก
Keita Kurihara (15-5, 13 KO) vs. Takuma Inoue (13-1, 3 KO)
 
ฟอร์มของทั้งคู่ Kurihara นักชกหมัดหนักเจ้าของตำแหน่งแชมป์ของ OPBF จัดว่าฟอร์มกำลังดี ชนะติดต่อกันมาแล้ว 6 ไฟต์ โดยไฟต์ล่าสุดเอาชนะน็อคสุขเกษม เรือใบไข่มุกไปได้เมื่อเดือนพฤศจิกา ปี 2019
 
 
 
 
ส่วน Inoue ผู้น้องหลังจากเอาชนะมวยสร้างของท่านเดอะตังค์ เพชร ซีพีเอฟ คว้าแชมป์เฉพาะกาลของ WBC มาครองก็ประสบความล้มเหลวในการขึ้นชิงแชมป์โลกด้วยการแพ้คะแนนให้ Nordine Oubaali เมื่อเดือนพฤศจิกา ปี 2019 เหมือนกัน โดยนั่นถือเป็นครั้งแรกด้วยที่ Inoue ได้ลิ้มรสความพ่ายแพ้ในกติกามวยสากล
 
ถึงแม้ Kurihara จะตัวใหญ่กว่า Inoue แต่รูปเกมการชกกลับเป็น Inoue ที่ดูเหนือกว่า ใช้ความเร็วและความแม่นยำในการออกหมัดควบคุมสถานการณ์ไปเรื่อยๆจนกระทั่งเกิดดราม่าหัวโขกกันในยกแรกถึงขั้นที่ Kurihara ได้แผลแตกกลับมา แต่ก็ไม่ได้รุนแรงอะไรมาก กรรมการเลยปล่อยให้ชกกันต่อไปทันที
 
 
อย่างไรก็ตาม ยิ่งชก แผลแตกของ Kurihara ก็ยิ่งแย่ลงเรื่อยๆจนแพทย์สนามต้องเข้ามาดูอาการของ Kurihara ในยกสาม แต่ก็ยังอนุญาตให้ Kurihara ชกต่อไปได้เหมือนเดิม
 
Kurihara ดูกังวลพอสมควรกับแผลแตกที่ได้รับและหันมาเน้นหมัดพาวเวอร์เป็นหลักเพื่อปิดบัญชี Inoue ให้ได้ ส่วน Inoue ก็พยายามควบคุมรูปเกมต่อไปโดยใช้เทคนิคเชิงมวยที่เหนือกว่าหลายขุม
หลังหมดยกสี่มีการประกาศคะแนนออกมา เป็น Inoue ขึ้นนำแบบเอกฉันท์ด้วยสกอร์ 40-36, 40-36, 39-37
 
 
boxingnews.jp
 
 
แผนการเน้นหมัดพาวเวอร์ของ Kurihara ดูจะไม่ประสบผลสำเร็จเอาซะเลย เพราะพอเลือดเข้าตา การออกหมัดของเจ้าตัวก็เริ่มสะเปะสะปะ แถมยังออกหมัดน้อยด้วย ขณะที่ Inoue ก็คอยใช้ฟุตเวิร์คหลบหลีกและย้ำแผลแตกของ Kurihara ไปเรื่อยๆ
 
หลังหมดยกแปดมีการประกาศคะแนนออกมาอีกรอบ ผลปรากฎว่า Inoue ยังเป็นฝ่ายขึ้นนำแบบเอกฉันท์เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือสกอร์ห่างกันแบบเป็นโยชน์ที่ 80-72, 80-72, 79-73
 
 
ในที่สุดแพทย์สนามก็ขึ้นมาตรวจแผลแตกของ Kurihara อีกครั้งในยกเก้า คราวนี้แพทย์ดูแล้วไม่โอเคสั่งระงับไฟต์ลงและให้นับคะแนนตัดสินทันที
 
สรุปผลทางการ Inoue ชนะคะแนนทางเทคนิคไปได้แบบเอกฉันท์ด้วยสกอร์ 80-72, 80-72, 79-73
 
 
 
 
 
@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.comได้เลยครับ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments