<<>> มาช้าไปนิดสำหรับตำว่าสวัสดีปีใหม่สำหรับแฟนๆ คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” (บทความวันที่5 ม.ค.) ทุกท่านนะครับ เริ่มปีใหม่ 2564 กันแล้ว ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับกีฬาศิลปะการต่อสู้ที่ชื่นชอบ สุขภาพแข็งแรงแกร่งราวกับยอดนักสู้ UFC และได้มาพูดคุยกันผ่านคอลัมน์นี้กันต่อนะครับ ก่อนเริ่มเรื่องในปีใหม่นี้ ก็ขอย้อนดูเหตุการณ์ “ที่สุดแห่งปี” ของปีที่ผ่านมาต่ออีกตอนหนึ่งก่อน เพราะปีที่แล้วแม้จะมีช่วงที่รายการต่อสู้ต่างๆ ต้องหยุดชะงักไปหลายเดือน แต่ก็มีไฟต์ต่างๆ ที่อยู่ในความทรงจำไม่น้อย เรามาว่ากันต่อเลย
 
 


 
 
มันส์ที่สุด – อยากจะขอยกให้ศึก “ยักษ์ชนยักษ์” ไทสัน ฟิวรี่ นักชกปากมากชาวอังกฤษ เจ้าของฉายา “ยิปซี คิง” ที่ไล่ถล่มนักชกจอมน็อกเอ๊าท์ชาวอเมริกันอย่าง “ไอ้ลูกระเบิดบรอนซ์” ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ จนกรรมการต้องจับพ่ายไปแค่ยก 7 ในสภาพบอบช้ำสุดๆ มวยโลกรุ่นยักษ์ที่เป็นมวยหมัดหนักชนิดใครโดนเป็นลงมาออกหมัดแลกกันไล่อัดกันอุตลุดขนาดนี้นานๆ จะมีซักที ก็ต้องถือว่ามันส์สะใจที่สุดไปสำหรับศึกนี
 
 
 
 
 


พลิกล็อกที่สุด – ว่าไปก็มี 2-3 คู่ที่ถือว่า “พลิกล็อก” อย่าง “ไฮ-เทค” วาซีล โลมาเชนโก้ ยอดมวยยูเครน ที่ฟอร์มแจ่มมาตลอด เลื่อนรุ่นมาจากเฟเธอร์ มาซูเปอร์เฟเธอร์ มาจนถึงไลท์เวท ก็โชว์ฟอร์มงดงาม คว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาครอบครองจนนับไม่ถ้วน กลับพลาดท่าพ่ายคะแนนตีโอฟิโม่ โลเปซ ไปแบบสู้ไม่ได้ แต่ว่าไปแล้วตีโอฟิโม่ โลเปซ ก็ถือว่าเป็นมวยดีกรีไม่เบา การที่โลมาเชนโก้พลาดท่าแพ้ แม้จะถือว่า “พลิกล็อก” แต่ก็ยังอยู่ในวิสัยที่จะเป็นไปได้
 
 
 
 
เลยขอยกอันดับคู่ที่พลิกล็อกที่สุดให้กับ “ศึกสายเลือด” นักมวยไทยด้วยกัน “ยักษ์แคระ” วันเฮง ซีพีเอฟ ที่ชนะรวดมา 54 ไฟต์ ทางค่ายโปรโมทน่าดูว่าทำสถิติเหนือกว่า “นักชกไร้พ่าย” อย่างฟลอยด์ เมย์เวเธอร์ จูเนียร์ ขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวทของ WBC กับนักชกไทยด้วยกัน เพชรมณี ซีพีเอฟ ปรากฏว่า “เจ้าน้อย” วันเฮง พลาดท่าพ่ายไปซะยังงั้น ว่าไปก็มีหลายเสียงบอกว่าทาง “เจ้าน้อย” นั้นหมดไฟ ร่ำๆ จะแขวนนวมหลายครั้งแล้ว ศึกนี้จัดขึ้นเพื่อ “ส่งต่อ” เข็มขัดโลกให้อยู่ในมือนักชกไทยด้วยกันเท่านั้น เพราะถ้าไปป้องกันกับต่างชาติแล้วแพ้ไป จะหาทางทวงเข็มขัดกลับมายาก ก็ว่ากันไป แต่ต้องถือว่า “พลิกล็อก” สุดๆ สำหรับไฟต์นี้


ชื่นใจที่สุด – ขอยกให้ “น้องหล้า” โลมา ลูกบุญมี นักสู้ MMA สาวไทย ที่เป็นนักสู้ไทยคนแรกที่ได้เข้าร่วมสังกัด UFC ในปี 2020 ที่ผ่านมา “น้องหล้า” ได้ขึ้นสังเวียนในรายการของ UFC สองไฟต์ด้วยกัน แม้ว่าไฟต์แรกจะพลาดท่าพ่ายคะแนนให้กับแองเจล่า ฮิลล์ ก็ต้องยอมรับว่าในช่วงนั้นนักสู้สาวอเมริกันรายนี้ฟอร์มกำลังพุ่งแรงสุดๆ ชนะคู่ต่อสู้แบบไม่ครบยกมา 2 ไฟต์รวด “น้องหล้า” ยืนสู้ได้ครบยกก็ถือว่าไม่เลวแล้ว
 
 
 
 
แต่พอเดือนตุลาคม “น้องหล้า” ได้ขึ้นสังเวียนอีกครั้ง แถมได้ประสบการณ์ใหม่ไปสู้กันถึง “ไฟต์ ไอส์แลนด์” ที่กรุงอาบูดาบี ในสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ซะด้วย คราวนี้นักสู้สาวไทยไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ไล่ยำคู่ต่อสู้สาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีดีกรีระดับอดีตแชมป์ Invicta FC จิน หยู เฟรย์ เอาชนะคะแนนไปแบบงดงาม เพิ่มสถิติใน UFC เป็นชนะ 2 แพ้ 1 เส้นทางของสาวไทยใน UFC จะไปได้แค่ไหนแฟนๆ ตามลุ้นกันยาวไป


ก็สรุปจบปี 2020 กันแค่นี้ ปีนี้ 2021 จะมีอะไรให้เราๆ ตามลุ้นตามเชียร์อีก มาคุยกันต่อครับ
 
 
คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”
 
 
 
 
 

@ news image credit :: MGR sport

 

@ *คลิก* ติดตามต่อกับพันธมิตรข่าว เว็บboxingboy2021.blogspot.com ได้เลยครับ..

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments